TT. Huế: Phân Ban ĐT Ni giới họp triển khai công tác Đại giới Đàn Liễu Quán cho Ni giới

Đăng lúc: Thứ hai - 12/08/2013 08:24 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 11 tháng 8 năm 2013 nhằm ngày 5 tháng 7 năm Quý Tỵ tại Ni Viện Diệu Đức, đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP Huế, đã diễn ra cuộc họp định kỳ đầu tháng của PBĐTNG tỉnh Thừa Thiên Huế.
Quang lâm tham dự buổi họp có Ni Trưởng Thích Nữ Minh Nguyên Trưởng PBĐTNG tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng chư tôn đức Ni trong PBĐTNG và chư tôn đức Ni các Tự Viện, Thiền Viện, Tịnh Xá, Tịnh Thất trong toàn tình Thừa Thiên Huế.

Một số nội dung được triển khai trong cuộc họp như thông qua nội quy  của PBĐTNG, việc ấn hành Nội san An cư và kêu gọi đóng góp bài viết cho tập “Hoa Đàm” của PBĐTNGTW; đặc biệt triển khai công tác tổ chức Đại giới đàn, cung thỉnh Tam sư, Thất chứng, Dẫn thỉnh, Giám đàn riêng cho Ni giới tại Ni viện Diệu Đtrong Đại giới đàn Liễu Quán PL.2557 được Ban Trị sự GHPG VN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trọng thể trong 3 ngày 20, 21, 22 tháng 9 năm 2013 (nhằm ngày 16,17,18 tháng 8 năm Quý Tỵ) tại tổ đình Từ Đàm.

Trong buổi họp này, giới tử của các chùa đã vân tập đầy đủ về tại Ni viện Diệu Đức, thành kính đê đầu đảnh lễ Chư tôn đức Ni để cầu xin lãnh thọ giới pháp. Giới đàn này có tất cả 71 giới tử phát nguyện thọ giới Tỳ Kheo Ni, 56 giới tử phát nguyện thọ Thức Xoa Ma Na giới, và 117 giới tử phát nguyện thọ Sa Di Ni giới.

Nhân đây chư tôn đức Ni PBĐTNG đã có lời sách tấn đối với các giới tử, xin cầu thọ giới: “Các con đã có phước duyên, được xuất gia tu học. Hôm nay các con lại được có duyên thọ trì giới pháp của Đức Phật đã để lại và được Chư Tổ gìn giữ đến ngày hôm nay. Quý Sư mong các con khi lãnh thọ được giới pháp, phải ý thức được trách nhiệm bổn phận của mình, nỗ lực tu học, siêng năng tinh tấn hành trì giới luật, mỗi người phải tự thân giữ gìn oai nghi tế hạnh, không được phóng túng, sống phải khép mình trong tịnh giới. Bởi vì, giới luật là mạng mạch của Phật pháp, giới luật còn là Phật pháp còn. Cho nên, các con khi đã lãnh thọ được giới pháp thì phải cố gắng gìn giữ, siêng năng hành trì để cho Phật pháp mãi mãi trường tồn giữa dòng đời, ngõ hầu các con đã đáp được phần nào thâm ân của Phật tổ trong muôn một”.

Thay lời đúc kết, Ni Trưởng Thích Nữ Minh Nguyên chủ trì buổi họp đã bày tỏ sự cảm ơn đến chư Tôn đức Ni trong PBĐTNG và Chư tôn đức Ni các Tự Viện, Thiền Viện, Tịnh Xá, Tịnh Thất trong toàn tình Thừa Thiên Huế đã đến tham dự đông đủ, và mong rằng công tác tổ chức Đại giới đàn Liễu Quán sẽ được triển khai tốt đúng như đã dự kiến. Buổi họp đã kết thúc viên mãn trên tinh thần đoàn kết hòa hiệp, trong niềm hỷ lạc vô biên

Hình ảnh ghi nhận

Niệm Phật cầu gia hộ

Họp sách tấn giới tử thọ Tỳ Kheo Ni giới và Thức xoa ma na giới

Đọc danh sách thọ Sa di Ni giới

Sách tấn giới tử xin thọ Sa di ni giới


Tác giả bài viết: Phân ban ĐTNG
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 312
  • Khách viếng thăm: 303
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 59909
  • Tháng hiện tại: 3183772
  • Tổng lượt truy cập: 92075345
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012