Trang nghiêm sâu lắng Lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/08/2018 11:03 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng/ Ấy mùa báo hiếu lễ vu lan/ Bâng khuâng nhớ đến ân sinh dưỡng/ Thổn thức tâm con ngấn lệ tràng.


Video Lễ cài Hoa hồng và Thắp nến tri ân tại Tổ đình Tường Vân - Huế
 
Tối ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất (24/8/2018) tại Tổ đình Tường Vân, (đường Trần Thái Tông, tổ 16, khu vực 5, phường Thủy Xuân, Tp. Huế) đã trang nghiêm diễn ra Lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân cha mẹ nhân mùa Vu lan PL. 2562. Buổi lễ diễn ra trong sự sâu lắng và xúc động của những người con khi hoài niệm về ân đức của Cha Mẹ.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Chơn Tế, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Môn phái, Trú trì Tổ đình Tường Vân; Thượng tọa Thích Lương Nguyên, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Tri sự Tổ đình Tường Vân, cùng chư Tăng trú xứ Tổ đình Tường Vân và đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử về tham dự.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn là biết ơn và báo ơn tứ trọng ân, đó là ân quốc gia, ân sư trưởng, ân cha mẹ và ân chúng sanh vạn loại. Tư tưởng ấy hoàn toàn phù hợp với tư duy hiền hậu chất phác của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.
 
Cha mẹ luôn là thế, vẫn đi cùng chúng con suốt cả cuộc đời. Dẫu đường làng năm xưa con cất bước đến trường có dài và hẹp,dẫu đường đời hôm nay có rộng cùng và đầy chông gai, thử thách. Có khác chăng  tháng năm đã phôi phai lắm nỗi muộn phiền lên mái tóc pha sương của cha, đã hằn khắc bao nỗi nhọc nhằn lên đôi tay gầy thô ráp của mẹ.

Mùa vu lan,mùa báo hiếu, trong niềm cảm xúc lòng hiếu đạo vô biên của mọi người con nói chung và người con Phật nói riêng, những người con xin chắp tay nguyện cầu cho những người con ngỗ nghịch đều biết đến ân sinh thành của cha mẹ, chuyển đổi tâm tính thành người con hiếu thảo.

Ban đạo từ tại buổi lễ Hòa thượng Thích Chơn Tế giảng giải ý nghĩa của lễ Vu lan đồng thời sách tấn đại chúng ngoài việc lo cho cha mẹ về vật chất, người Phật tử  hiếu thuận còn phải chú ý về mặt tinh thần, đó là hướng dẫn cha mẹ làm những việc thiện thiện lành, biết kính tín Tam bảo. Đối với cha mẹ đã quá vãng thì phải noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên để hồi hướng cho cha mẹ được siêu sanh lạc quốc. Cha Mẹ hiện tại được Phước thọ tăng long.

Buổi lễ diễn ra viên mãn trong không khí trang nghiêm và tràn ngập tình yêu thương của những người con hướng vọng về hai đấng sinh thành.

Chùm ảnh ghi nhận được:





Tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm









Đại đức Thích Hương Sơn điều hành chương trình



Niệm Phật cầu gia hộ

























Đại đức Thích Tâm Phương đọc diễn từ khai mạc









Những tiết mục văn nghệ cúng dường







Cài hoa hồng đến chư Tôn đức













Và quý Phật tử











Hòa thượng Thích Chơn Tế niêm hương bạch Phật





Cử hành Đại lễ Vu Lan





Hòa thượng Chứng minh thực hiện nghi thức truyền đăng



















































Hòa thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ







Đại đức Thích Tâm Phương  dâng lời cảm tạ





Hồi hướng công đức








 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 458
  • Khách viếng thăm: 450
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 80556
  • Tháng hiện tại: 2308898
  • Tổng lượt truy cập: 91200471
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012