HCM: Đạo Tràng Tịnh Độ Thiền Viện Vạn Hạnh từ thiện tại bệnh viện tâm thần Vũng Tàu

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/02/2015 18:07 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đúng theo chương đã đề ra, thưc hiện thông báo của TT. Thích Tâm Chơn, Tri sự Thiền Viên Vạn Hạnh thực hiên chuyến phát quà cuối năm Giáp Ngọ – 2014 cho 300 hộ có người già cả, khuyết tật, khiếm thị tại các xã thuộc Huyên Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Khi ánh bình minh chưa ló dạng, Thành phố đang còn ẩn mình trong đêm sương, trời se lạnh của không khí Sài Thành những ngày cuối năm, khoảng 150 nam nữ Phật tử đã tề tựu tại Thiền Viên Vạn Hạnh để đi phát quà từ thiện cuối năm.

Phái đoàn do TT. Thích Tâm Chơn, Tri sự Thiền Viện Vạn Hạnh làm trưởng đoàn. Đoàn khởi hành tại Thiền Viện lúc 06 giờ sáng ngày 1/2/2015 nhằm ngày 12 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến tại Chùa Phước Quang, xã Cù Bị, huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lúc 09 giờ sáng. Tại đây Phái đoàn được Sư cô Trú trì Thích Nữ Diêu Pháp và Ông Trịnh Văn Khá, Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc VN Xã Cù Bị đón tiếp Phái đoàn.

Thượng tọa trưởng phái đoàn đã có lời chia sẻ đến bà con nhận quà đồng thời cám ơn Chính quyền địa phương sở tại và Sư cô Trú trì tạo mọi điều kiên tốt để phái đoàn thực hiện Phật sự từ thiện. Ông Trịnh Văn Khá, Chủ Tịch UB Mặt trận Tổ quốc VN xã Cù Bị có lời cám ơn Thượng tọa cùng Phái đoàn đã nghĩ đến đồng bào tại địa phương để san sẻ những khó khăn của họ trong những ngày giáp Tết. Sau đó 300 phần quà được phái đoàn trao tận tay cho đồng bào nghèo trị giá mỗi phần quà bao gồm gạo, mí gói, bánh, mền, vải, áo, quần và phong bì gần 400.000 đồng . Sau khi phát quà xong, phái đoàn được Sư Cô Trú trì mời thọ trai.

Trước lúc ra về đoàn đã được Thượng tọa trưởng phái đoàn hướng dẫn lên Chánh điện lễ Phật cúng dường Tam Bảo, sau đó đoàn đến tại Bệnh viên Tâm Thần của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát 120 phần ăn cho các bệnh nhân ở đây mà đoàn đã chuẩn bị trước.

Được biết chuyến đi phát quà từ thiện, phát phần ăn cho người tâm thần và cúng dường lần này gần 150 triệu đồng (bao gồm trị giá hiện kim và hiên vật) do hảo tâm của Quý Phật tử Thiền Viện Vạn Hạnh đống góp. Phái đoàn đã về Thành phố lúc 18 giờ cùng ngày. Chuyến đi đã khép nhưng để lại trong lòng nhiều cảm xúc giá trị của người con Phật trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
 



Xuất phát







Tặng phẩm để trao quà đến bà con









Thượng tọa Thích Tâm Chơn phát biểu







Trao quà đến bà con


















 
Tác giả bài viết: CTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 276
  • Khách viếng thăm: 270
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 102449
  • Tháng hiện tại: 2910592
  • Tổng lượt truy cập: 88715195
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012