TT. Huế: Chư Tôn đức Tăng Ni (TP. HCM) tặng quà từ thiện tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ hai - 16/12/2013 04:18 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng nỗi đau chất độc da cam để lại vẫn còn trên thân thể của mỗi người dân ở vùng đất Đông Sơn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sáng ngày 16.12.2013 (14.11 QT), chư Tôn đức Tăng Ni các phái đoàn Tu viện Vĩnh Đức, chùa Pháp Vân, chùa Long Vĩnh 2 và hơn 50 Đạo hữu Phật tử tại thành phố Hồ Chí Minh đã về thăm và tặng quà đến đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đông Sơn.

Đông Sơn là xã có số lượng người nhiễm chất độc màu da cam nhiều nhất tỉnh. Có đến 80% người dân trong xã bị nhiễm dioxin. Thống kê không hết được số lượng người bị nhiễm bởi vì số người chết đã quá nhiều và những người còn sống mà chưa được xét nghiệm thì chưa chắc là họ không bị nhiễm.

Phái đoàn chư Tăng Tu viện Vĩnh Đức do Thượng tọa Thích Hạnh Mãn, Đại đức Thích Minh Tâm, Đại đức Thích Quảng Thiện, cùng kết hợp trong chuyến từ thiện miền Trung lần này có chùa Pháp Vân do Thượng tọa Thích Chiếu Lực; chùa Long Vĩnh 2 có Ni sư Thích Nữ Diệu Quả; chùa Diệu Viên – Huế có Ni sư Thích Nữ Diệu Đàm, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung cùng hơn 50 Đạo hữu Phật tử tjai thành phố tháp tùng về thăm bà con vùng xâu, vùng xa.

Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã thân mật tiếp phái đoàn cũng như tri ân cảm tạ đến chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử thể tất theo lời mời của Ban Trị sự huyện A Lưới, chư Tôn đức đã quản ngại đường sá khó khăn về thăm Niệm Phật đường Sơn Thủy, đồng thời trao những tặng phẩm đến với bà con và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Sơn.

Chư Tôn đức đã trao tặng 300 phần quà đến với bà con, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng nhằm giúp đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống, đối phó với màu giá rét đang hoành hành tại miền Trung thân yêu. Bên cạnh đó, phái đoàn đã trao tặng 150 phần quà đến các em học sinh trường tiểu học Đông Sơn, mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng. Tổng trị giá chuyến từ thiện lần này gần 100 triệu đồng đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Những năm trước, ai đến Đông Sơn cũng phải ngần ngại với thức ăn nước uống bởi dioxin đã ngấm vào từng nhành cây, ngọn cỏ. Giờ đây, Đông Sơn với chứng tích A So lừng lẫy đang đổi thay từng ngày.

Chùm ảnh tặng quà từ thiện
 


UBND xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế











Vận chuyển vật phẩm











Chư Tôn đức chia sẻ với bà con nơi đây





Thượng tọa Thích Hạnh Mãn chia sẻ





Và tặng quà











Tặng quà các em học sinh trường tiểu học Đông Sơn



Đại đức Thích Minh Tâm chia sẻ với các em















Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Song Sang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 517
  • Khách viếng thăm: 514
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 72734
  • Tháng hiện tại: 2880877
  • Tổng lượt truy cập: 88685480
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012