1 Tin Tức Tuổi trẻ

1

Tuổi trẻ với vấn đề giải thoát

Ðã lâu, đa số thanh niên quan niệm giải thoát của đạo Phật là siêu hình huyền hoặc đâu đâu, để dành riêng cho những người chán thực tại cầu vào chốn hư vô tịch diệt. Thanh niên là thích thực tế, ưa hoạt động nên không cần để ý đến.

1

Tuổi trẻ với vấn đề diệt dục

Tuổi thanh niên là tuổi hy vọng ước mơ, bao giờ cũng nuôi sẵn trong lòng những mộng đẹp. Nhờ sự hy vọng ước mơ ấy, thanh niên mới phát triển hết khả năng để đạt được sở nguyện.

1

Tuổi trẻ với hạnh nhẫn nhục

Em là một thiếu niên, quả tim chứa đầy máu nóng, mỗi khi bị ai nhục mạ máu trong người sôi lên, toàn thân nóng rực, rồi em muốn trả thù bằng cách nào cho đã cơn giận dữ. Hoặc khi suy nghĩ sắp làm một việc gì, lòng em nóng nảy bồng bột muốn làm trong chốc lát cho xong.

1

Tuổi trẻ với vấn đề trí tuệ

Con người sở dĩ được gọi là con người là do có trí khôn ngoan và biết luân thường đạo đức. Giá trị của con người không phải ở thể xác to béo mà ở tinh thần sáng suốt chân chính.

1

Tuổi trẻ với lòng từ bi

Ðang độ hoa niên lòng tràn đầy vui vẻ, em nhìn cảnh chung quanh đều hiện bày một vẻ tươi sáng đáng yêu. Nét yêu đời biểu lộ trong đôi mắt sáng, trên đôi môi nở nụ cười của em. Em tự thấy cùng mọi người, cùng vạn vật như chung niềm hoan hỷ. Vì thế, lòng yêu thương của em tràn trề vô hạn.

1

Tuổi trẻ với vấn đề hổ thẹn

Nói đến hổ thẹn, đa số thanh niên hiện thời cho đó là tính của đám thiếu nữ thời “khuê môn bất xuất” còn lưu lại. Những cử chỉ e lệ, rụt rè, nhút nhát là biểu hiện của tính hổ thẹn. Vì thế với cái thời văn minh này phải thủ tiêu tính hổ thẹn ấy đi. Nhưng với Phật giáo, tính hổ thẹn lại được đề cao. Hổ thẹn là chiếc áo trang sức đẹp nhất của người tu. Hổ thẹn là động cơ tiến thủ trên đường hành thiện. Ðể giải quyết nghi vấn này, chúng ta thử xét lại coi tại sao?

1

Đạo Phật và Tuổi trẻ

Lâu nay đa số người Việt Nam cho rằng: Ðạo Phật là dành riêng cho các bậc già nua tuổi tác, nhờ câu kinh tiếng kệ an ủi những ngày tàn; hoặc kẻ bị tình đời đen bạc hay người đã mấy phen vấp ngã trên bước công danh quay về nương tựa cửa thiền. Nhờ giọt nước cành dương rưới dịu đôi phần sầu hận; hoặc những người đau ốm tật nguyền sống thừa thãi ngoài xã hội về núp bóng từ bi, nhờ hột cơm, manh áo của đàn na tín thí để đỡ phần cơ cực…

1

Ký sự: Trung thu của các Lam viên miền sơn cước

Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại tổ chức vui tết Trung Thu. Tết Trung Thu là một ngày tết riêng dành cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ.

1

GĐPT Sơn Nguyên tổ chức ngoại khóa cho Đoàn sinh ngành Thiếu

Chiều nay ngày 6 tháng 8 năm 2017, tổ hoạt động Thanh niên GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức buổi ngoại khóa dành cho đoàn sinh ngành thiếu.

1

Chúng Phật tử Gia đình Hương Sen tổ chức phóng sanh đăng trên Sông Hương

Tối ngày 13 tháng 5 năm Đinh Dậu (Thứ Tư, 7/6/2017) tại Bến Thuyền Toà Khâm, số 49, đường Lê Lợi, thành phố Huế, thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, chúng đệ tử Gia đình Hương Sen tổ chức Phóng sanh đăng trên Sông Hương.

1

Lễ Hằng thuận của hai Phật tử Song Sang & Hoàng Yến tại Tổ đình Tường Vân - Huế

Tình yêu đặt trên nền tảng của Phật - Pháp - Tăng sẽ là một tình yêu bền vững, có trí tuệ, biết cách chuyển hoá những nỗi khổ niềm đau của ta và của người, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, luôn nghĩ đến hạnh phúc của người khác mà hy sinh không vì lợi ích cá nhân. Hãy làm chủ trong tình yêu của mình. Hãy để chúng thăng hoa trên nền tảng của sự hiểu biết và khi đó tình thương yêu sẽ luôn hiện hữu trong suốt quãng đường đời sau này.

1

Lễ hằng thuận và công tác hoằng pháp đến giới trẻ

Theo tên gọi, "hằng" là thường xuyên, luôn luôn, còn "thuận" là hòa thuận, đồng thuận, hướng về những điều cao thượng, tốt đẹp trong đời sống. Vì vậy, mục đích chính của lễ hằng thuận là để vợ chồng ý thức được tầm quan trọng của hôn nhân, từ đó hướng đến cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm.

1

Đắng lòng với trào lưu “Nói là làm”

Mới sáng đầu tuần rồi, trên mạng xã hội lại nhốn nháo vì một cô học sinh lớp 8 tại Khánh Hòa châm lửa đốt trường. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, người bảo bị tâm thần, người nói có mâu thuẫn gì với trường… Nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi nguyên nhân bắt nguồn từ việc cô nữ sinh này tham gia trào lưu “Nói là làm” đang được nhiều người ưa chuộng trên Facebook hiện nay.

1

Lễ Hằng thuận của Phật tử Nguyên Hưng và Quảng Liên tại NPĐ Mậu Tài

Lễ hằng thuận là một lễ cưới đặc biệt mang đậm dấu ấn tâm linh được tổ chức tại chùa trên tinh thần khơi nguồn tuệ giác trong đời sống và mang lại cho đôi bạn trẻ bắt đầu bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân để định hướng vững chãi hơn trong cuộc sống gia đình, xây dựng hạnh phúc hôn nhân theo giáo lý Phật Đà.

1

Sức mạnh tinh thần Lục Hòa thể hiện qua mùa Trung Thu 2016 của GĐPT Sơn Nguyên

Một mùa Trung thu đã qua đọng lại biết bao nhiêu kỷ niệm đối với các thanh thiếu nhi nói chung và những chú chim non của tổ chức GĐPT Sơn Nguyên nói riêng.

1

Vì sao mà con khổ?

Nếu chúng ta biết cách sử dụng bùn thì chúng ta có thể trồng lên được những bông sen đẹp. Vì vậy mà những người không biết cách khổ, họ khổ rất nhiều. Họ chìm ngập trong những đau khổ của mình. Trong khi đó, những người biết cách khổ sẽ khổ ít hơn. Chúng ta có thể sử dụng bùn của khổ đau để tạo ra những bông hoa hạnh phúc.

1

Nhật ký trẻ: Thật hạnh phúc khi là con Phật

Trôi lăn từ muôn kiếp nào. Không nhớ, không biết. Hễ cứ sinh ra thì tiếp tục trôi lăn. Tiền tài, sắc đẹp, danh vọng. Phải gắng sức học hành, thi cử, làm lụng, lao tâm khổ trí, tốn hao thời gian để có được những thứ ấy.

1

Đôi điều trăn trở về Ni trẻ và giáo dục Phật giáo trong thời đại mới

Tương lai Phật giáo Việt Nam, còn tồn tại đậm màu sắc dân tộc, và phát triển bền bỉ trong nước và quốc tế hay không, là trách nhiệm ngành giáo dục Phật giáo chúng ta.

1

Mùa xuân và ước mơ của tuổi trẻ

Tuổi trẻ phải biết ước mơ. Ước mơ về cái đúng, cái tốt, cái đẹp. Tuổi trẻ phải ước mơ có những đóng góp cho việc xây dựng một xã hội phát triển trên cái đúng, cái tốt, cái đẹp. Đó cũng chính là ước mơ hạnh phúc. Tuổi trẻ phải ý thức được rằng hạnh phúc của chính mình tồn tại khi những người chung quanh cũng hạnh phúc như mình. Từ đây, tuổi trẻ hướng đến hạnh phúc

1

Ấn tượng màu áo lam trong bộ ảnh cưới của đôi bạn trẻ tại chùa Phước Viên - Đồng Nai

Ảnh cưới là một trong những điểm nhấn quan trọng trong ngày trọng đại của cuộc đời nên cả hai đã quyết định đưa màu áo lam vào bộ ảnh cưới của mình, qua đó như muốn thổ lộ với mọi người rằng màu lam đã đi vào cuộc sống của mình.

Các tin khác