Hạnh phúc là biết đủ

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/05/2021 21:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
“Biết đủ là hạnh phúc. Hãy để bớt lại sau lưng những gì không phải của mình. Không nên mang theo quá nhiều để cho bước đi của mình được nhẹ nhàng thanh thản…”
Ngày xưa trong câu chuyện ăn khế trả vàng, người em sống một đời hạnh phúc vì không tham lam. Dù đang đứng bên đống vàng nhưng người em chỉ nhặt lấy một ít mang về đủ dùng. Người anh thì ngược lại, không biết bao nhiêu là đủ, cho nên dù đã lấy đầy một bao to nhưng vẫn cố nhét thêm vào quần áo. Hậu quả là bao vàng trên lưng quá nặng nên chim phượng hoàng đã chao đảo làm rơi người anh xuống biển.
 

 
Chuyện ngày xưa tưởng đã là cổ tích, nhưng ngày nay vẫn có người tham đắm, cố nhặt càng nhiều càng tốt cho dù đã giàu nứt đố đổ vách nhưng vẫn chưa biết dừng lại. Tội cho những người nghèo cô thế, ngày càng bất lực khi phải tranh đấu để tồn tại trong cuộc đua không cân sức trong cùng một xã hội với những người có nhiều thế lực, tiền tài. Ở đời biết đủ là hạnh phúc.
 
Đời vẫn còn nhiều việc khác mà ta cần trải nghiệm chứ đâu phải chỉ có tiền tài, danh vọng. Hãy để bớt lại sau lưng những gì không phải của mình. Không nên mang theo quá nhiều để cho bước đi của mình được nhẹ nhàng thanh thản.
 
Tác giả bài viết: Cao Thăng Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 534
  • Khách viếng thăm: 526
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 77000
  • Tháng hiện tại: 2885143
  • Tổng lượt truy cập: 88689746
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012