Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: Thứ hai - 08/01/2024 18:23 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hôm nay, 8-1, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành Thông bạch số 10/TB-HĐTS-VP1 của Hội đồng Trị sự về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an vui, an toàn, an lạc.
T.Ư GHPGVN yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện và Tăng Ni tổ chức các nghi lễ cầu quốc thái dân an dịp Tết Giáp Thìn - Ảnh: Chùa Quán Sứ - Trụ sở GHPGVN

T.Ư GHPGVN yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện và Tăng Ni tổ chức các nghi lễ cầu quốc thái dân an dịp Tết Giáp Thìn - Ảnh: Chùa Quán Sứ - Trụ sở GHPGVN

Thông bạch gởi đến Ban, Viện T.Ư GHPGVN; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; Tăng Ni các chùa, cơ sở tự viện.

Thông bạch nêu: Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc là dịp để Phật tử bày tỏ tình cảm sẻ chia, động viên khích lệ thể hiện nghĩa đồng bào theo nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để mỗi người Phật tử thực hành lời dạy của Đức Phật về hạnh nguyện phát Bồ-đề tâm, hành Bồ-tát đạo, mở rộng lòng từ bi, tình yêu thương đến với tất cả mọi người có hoàn cảnh khó khăn và tri ân với những người có công với đất nước.

Để các chùa, cơ sở tự viện phục vụ tốt các nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn an vui, an toàn, an lạc, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự kính đề nghị các chùa, cơ sở tự viện và Tăng Ni thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

1. Chấp hành nghiêm các quy định và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, lễ hội bảo đảm cho đồng bào Phật tử và nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời tạo sự đồng thuận, đoàn kết, hòa hợp trong xã hội để đồng bào Phật tử và Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

2. Tăng Ni, Phật tử, các Ban, Viện T.Ư, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành phố và các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tích cực tăng cường trong công tác thiện nguyện, từ thiện xã hội, tổ chức tặng quà Tết Giáp Thìn 2024 phát cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và tri ân những người có công với đất nước; phối hợp với các cơ quan chức năng giúp đỡ công nhân, người lao động ở xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

3. Các chùa, cơ sở tự viện và Tăng Ni tổ chức các nghi lễ cầu quốc thái dân an, nghi lễ cầu an phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn phải bảo đảm trang nghiêm, tiết kiệm, tránh mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, tránh những nội dung không phù hợp với truyền thống của Phật giáo. Đồng thời, trong công tác tổ chức phải lưu ý tránh cách dùng từ, thuật ngữ và các yếu tố mang hình thức dịch vụ tâm linh không đúng với thuần phong mỹ tục và văn hóa truyền thống dân tộc.

4. Tăng cường các bài giảng, pháp thoại, hướng dẫn thực hành thiền, buổi lễ cầu an online kết nối rộng rãi đồng bào Phật tử trong nước và Việt kiều ở nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh, đem đến sự lạc quan, bình an trong năm mới.

5. Các chùa, cơ sở tự viện có điều kiện tổ chức Tết trồng cây hưởng ứng phong trào vì một Việt Nam xanh của Chính phủ

6. Bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chùa, cơ sở tự viện; tích cực tuyên truyền về an toàn khi tham gia giao thông đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán.

Thông bạch cũng đề nghị các Ban, Viện T.Ư; Ban Trị sự GHPGVN các địa phương, Tăng Ni các chùa, cơ sở tự viện thực hiện tốt nội dung này.


 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 248
  • Khách viếng thăm: 239
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 64193
  • Tháng hiện tại: 3084864
  • Tổng lượt truy cập: 91976437
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012