Duyên Lam của Huynh trưởng Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Thị Thu Trang

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/07/2018 17:58 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trong suy nghĩ của tôi người ta yêu nhau nhất định sẽ được gắn kết với nhau bằng một chữ DUYÊN nào đó. Và chữ Duyên của đời tôi cũng đã đến cùng với sự xuất hiện của Anh. Quen Anh và bên Anh đến ngày hôm nay có lẽ là một điều may mắn.
Tôi và Anh đều là những phật tử của hai nơi xa lạ nhưng lại có chung một lòng tín tâm với đạo. Tình cờ quen nhau trong một trại huấn luyện A Nô Ma - Ni Liên. Chúng tôi đều mang trong mình nhiệt huyết của tình lam và niềm hăng say tu tập.

Phút ban đầu ấy tuy chỉ là vài cái gặp gỡ, những câu chuyện không đầu chẳng cuối, những nụ cười chào nhau lúng túng mỗi lần vội lướt qua. Thế nhưng tất cả những khoảnh khắc đó đều trở nên thật đẹp đẽ với chúng tôi. Có thể chính sự hồn nhiên trong trẻo ấy chẳng có gì đặc biệt để cho rằng đây là điểm gắn kết. Thế nhưng mãi sau này những lúc chột dạ tôi mới nhận ra và gọi tắt đó như là một NHÂN DUYÊN.

Chia tay màu áo lam thiện nguyện, kết thúc những ngày trại dài, chúng tôi trở về với nhịp sống hối hả của đời thường. Thế nhưng duyên lành lại một lần nữa cho chúng tôi tìm thấy nhau, vẽ tiếp những nét bút ngây thơ sống động của tuổi học trò, ghế đá sân trường THPT cho chúng tôi thêm xích lại gần nhau hơn. Thanh xuân trong những năm tháng học sinh của tôi cũng vì có anh mà trở nên thật rực rỡ.

Năm tháng vẫn cứ thoảng qua, sự hiện diện bên cạnh tôi hôm nay, ngày ấy, bây giờ vẫn chính là Anh. Chính điều đó đã trả lời cho tất cả. Tôi và Anh_hai con người xa lạ nhưng cùng chung một tâm hồn đồng điệu, chung một LÝ TƯỞNG, và còn chung cả CHÍ HƯỚNG.
 


Huynh trưởng Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Thị Thu Trang
 
Trải qua bao nhiêu khó khăn, đứng trước những ngã rẻ và sự kiện đánh dấu sự quan trọng của cuộc đời sinh viên, Anh vẫn luôn ở bên cạnh và giúp đỡ tôi những lúc thật sự khó khăn. Năm tháng sinh viên ấy chúng tôi vẫn bên nhau, cùng tham gia sinh hoạt, cùng nhau tu tập tại Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tại Đà Nẵng.

Những dịp có hội trại huấn luyện xa nhà và thời gian dài, chính Anh là người động viên, khuyên bảo, tạo mọi điều kiện và tiếp thêm sức mạnh cho đôi cánh tôi được thử thách và trải nghiệm. Và hành trang duy nhất vô cùng quý giá mà chúng tôi gom nhặt được trong những năm tháng ở đây chính là học Phật pháp và niềm an tịnh thanh nhàn nơi cửa Phật.

Và với tôi để tìm được một người nắm tay nhau qua cơn giông tố, tìm được một người mang yêu thương vừa đủ, đó đã là một quý giá nhưng tìm đc một người luôn bên cạnh, luôn biết TRÂN TRỌNG và GIỮ GÌN TÌNH LAM chúng tôi vun đắp, luôn là chỗ dựa vững chải cho tôi nuôi những mầm sống yên vui dưới mái nhà Lam đó là điều mà tôi luôn dặn lòng phải trân trọng.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 250
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 1211
  • Tháng hiện tại: 2809354
  • Tổng lượt truy cập: 88613957
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012