Chúng đệ tử Gia đình Hương Sen trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2024 10:48 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Mỗi độ hè về sen nở vào ngày trăng tròn tháng tư âm lịch, Phật giáo đồ khắp năm châu đều đón mừng ngày khánh đản thái tử Tất Đạt Đa., tối 19.5 (12.4 Giáp Thìn) tại Lễ đài chính của Gia đình Hương Sen (19 Huyền Trân Công Chúa, phường Thuỷ Xuân, thành phố Huế), đã trang nghiêm diễn ra lễ tắm Phật - Mùa Phật đản PL.2568 - DL.2024 trong niềm thành kính của Chư Tôn đức cùng các huynh đệ Gia đình Hương Sen ở trong nước và hải ngoại.



Toàn cảnh diễn ra buổi lễ

Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, nguyên Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, nguyên Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng các Huynh đệ Gia đình Hương Sen và quý thiện nam tín nữ Phật tử các giới.



Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật

Hằng năm cứ đến mùa sen nở tháng tư về, đông đảo người dân và tăng ni phật tử tại Cố đô Huế đang rộn ràng với các hoạt động chào đón Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568. Gia đình Hương Sen phát nguyện thiết trí lễ đài, treo cờ đèn và tổ chức lễ tắm Phật nguyện cầu bình an. Chương trình lễ tắm Phật này đã được tổ chức và được sự quan tâm sắc tấn và chỉ dạy của Đại đức Thích Tâm Phương - Ủy viên Ban Trị sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.




Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đã thành kính niệm hương bạch Phật, xưng tán hồng danh đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Đại chúng đồng niệm danh hiệu Đức Bổn sư trong niệm thành kính dâng lên cúng dường đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, nguyện cầu Tổ quốc vinh quang, Đạo pháp trường tồn, dịch bệnh tiêu trừ, chúng sanh an lạc.
 


Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ ý nghĩa Lễ Tắm Phật
 
Tại đây, Đại đức Thích Tâm Phương đã có lời nhắn nhủ đển các Phật tử: "Người con Phật với lòng tôn kính Tam Bảo, trên nền tảng của chánh kiến, mỗi khi thắp một nén hương, dâng một cành hoa lên đức Phật, hay rưới những gáo nước thơm tinh khiết lên tôn tượng Như Lai, với một tâm niệm nguyện quay về nương tựa với giác tánh nơi tự tâm, trang nghiêm cho chính mình bằng hương thơm đức hạnh, bằng cành hoa trí tuệ và bằng nước từ bi nhẫn nhục, để có khả năng tùy thuận thích ứng với mọi duyên thuận, nghịch, chuyển hóa tự thân, trang nghiêm tịnh độ. Phải chăng trong giây phút cảm ứng mầu nhiệm, ta cũng thấy được mình đang tắm gội đức Phật của chính mình. 

 
Cử hành nghi thức tắm Phật

Trong lúc tắm Phật, mỗi người cần lắng lòng thanh tịnh quán tưởng dòng nước cam lộ tinh sạch này sẽ gội nhuần tâm tư. Những tâm niệm tham lam, sân hận và si mê của bản thân nhờ công đức này mà được tẩy sạch. Những suy nghĩ, lời nói và việc làm xấu ác cũng được xóa tan. Thân tâm trở nên thanh tịnh, mát mẻ, nhẹ nhàng, trong lòng có một niềm hỷ lạc vô biên."




Mỗi lần tổ chức lễ Phật đản luôn đem hết thảy niềm thành kính dâng lên cúng dường Đức Từ Phụ nhân ngày đản sanh. Với ý nghĩa cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hòa bình, đạo pháp trường tồn và chúng sinh an lạc, lễ Phật đản đã trở thành một ngày lễ quan trọng của giới phật tử, không chỉ như một việc làm tri ân công đức của Đức Bổn sư Như Lai mà còn nhắc nhở mỗi chúng sanh luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc, an lạc đúng như ý nguyện lúc đản sanh của Đức Phật, để khắp nhân gian đều an bình, hòa hợp trong chánh pháp của Đức Như Lai." 


Nhớ niệm về ngày Khánh Đản của đức Phật là nhớ niệm về sự xuất hiện của ánh sáng quang minh Phật pháp trong việc đẩy lùi bóng tối vô minh, khai mở Phật tính cho mọi người. Rằng, từ đây ánh sáng đạo vàng sẽ rọi soi vào trong tâm thức u tối của con người. Vầng thái dương chân lý sẽ xua tan bóng đêm đen che phủ cuộc đời. Trời, người reo vui hoan ca đón nhận ánh sáng giác ngộ từ đức Phật  bậc thầy của cõi Nhân, Thiên."

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 





















































 





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 338
  • Khách viếng thăm: 331
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 115319
  • Tháng hiện tại: 230435
  • Tổng lượt truy cập: 96829579
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012