Trang nghiêm lễ tắm Phật tại tư gia Phật tử Quảng Thông trong niệm thành kính

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/05/2024 11:29 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Tối ngày 17.5 (10,4 Giáp Thìn), tại tư gia Phật tử Quảng Thông - Lê Văn Hoàng (Thị trấn A Lưới, huyện A Lưới) đã tôn trí bồn Tắm Phật tại tư gia và trang nghiêm sâu lắng tổ chức Lễ Tắm Phật trong niệm thành kính.


Nhân lễ kỷ niệm đức Từ Phụ Phật Thích Ca đản sinh, Bậc Thầy của chư Thiên và loài Người, chúng con những người con Phật lại hân hoan náo nức với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Ngài.



Chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng sự tham dự của chúng đệ tử Gia đình Hương Sen và bạn hữu của gia đình Phật tử Quảng Thông.





Tại đây, Đại đức Trưởng ban đã có lời khuyến tấn đến các thành viên trong gia đình: "Là Phật tử, chúng ta phải luôn trân trọng và tuân theo những giáo lý cao cả của Đức Phật, biết áp dụng Chánh Pháp vào đời sống hàng ngày của mình với lòng từ bi và sự biết ơn sâu sắc đối với mọi nhân duyên.



Sau lời khuyến tấn và chúc phúc an lành đến gia đình Phật tử Quảng Thông cũng như những người có mặt tham dự buổi lễ, các Phật tử đã cùng nhau thực hiện nghi thức Tắm Phật trong niệm hoan hỷ.



Đại đức Thích Tâm Phương nhấn mạnh: "Khi tắm Phật, không những là nhớ ngày Phật đản sanh, mà khi tắm Phật chúng ta phải nhận thức là tẩy rửa bụi trần nơi tự tánh, tâm an nhiên tĩnh lặng nơi đạo pháp, quán chiếu dòng nước xóa đi sự nhơ nhớp của tâm tham-sân-si, ngã mạn, tà kiến. Dòng nước làm mát thân tâm giúp cho mỗi chúng ta nhớ lời dạy của Đức Phật, thực hành theo lời dạy của ngài để được an vui hạnh phúc và nhắc nhở hàng Phật tử tại gia chúng con cần tinh tấn tu tập hơn, phải "tắm vị Phật tâm của mình hằng ngày" nhằm làm cho tâm trong sạch, sống thật với bổn tâm thanh tịnh, Phật tánh của mình".




 
Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phật tử trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày đản sinh của Đức Phật đã được Liên Hiệp quốc tổ chức hàng năm là lễ hội tôn giáo thế giới nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo vì hòa bình cho nhân loại.





Nhân lễ Phật đản chúng con xin thành kính đảnh lễ Đức Từ Phụ Phật Thích Ca và xin kính chúc Quý Thầy, Quý cô, Quý vị Đạo hữu một mùa Phật đản thân tâm thường lạc trong ánh đạo vàng của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật. Chúng con xin đem công đức lành này cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, thiên tai dịch bệnh được tiêu trừ, chúng sanh luôn an lạc.



Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 453
  • Khách viếng thăm: 376
  • Máy chủ tìm kiếm: 77
  • Hôm nay: 72988
  • Tháng hiện tại: 72988
  • Tổng lượt truy cập: 96672132
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012