Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL. 2015 ở huyện A Lưới có gì mới so với các năm trước?

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 07:33 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trước khi vào mùa Phật đản Phật lịch 2559 - Dương lịch 2015 diễn ra tại huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 25/5 đến 01/6/2015 (Mồng 8 đến 15/4 Ất Mùi), phóng viên Phật giáo A Lưới đã có cuộc phỏng vấn đến Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự - Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản huyện A Lưới xung quanh công tác chuẩn bị tổ chức đại lễ này.
Họp rà soát công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 – DL.2015 tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện A Lưới

Họp rà soát công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2559 – DL.2015 tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện A Lưới

- Thay mặt những anh em trong Ban Thông tin truyền thông GHPGVN huyện A Lưới chúng con xin Đại đức cho biết Đại lễ Phật đản năm nay tại huyện nhà có gì khác so với những năm trước?

Đại đức Thích Tín Nhơn: Đại lễ Phật đản tại A Lưới là nét đẹp truyền thống nổi bật của Phật giáo A Lưới trong những năm qua, góp phần làm phong phú văn hóa A Lưới và văn hóa dân tộc Việt Nam, đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Tăng Ni, bà con Phật tử và nhân dân gần xa.

Trước hết, thầy tán thán tinh thần nổ lực của các anh em trong Ban Thông tin truyền thông Phật giáo A Lưới đã đặt ra những vấn đề thời sự, quan tâm đến ngày Phật đản cúng dường kỷ niệm ngày đản sanh của Đức Phật; chào mừng ngày lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Bảo an Liên hợp quốc công nhận; góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa Phật giáo A Lưới và văn hóa các dân tộc thiểu số tại huyện A Lưới.
 
Đại lễ Phật Đản năm nay kế hoạch và nội dung có những điểm nhấn quan trọng trong việc kỷ niệm những sự kiện trọng đại của Đất nước, 40 năm Giải phóng, 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời ngày chính Lễ Phật đản nhằm ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 ….

Tại huyện A Lưới, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã ký Thông báo số 027/2015/TB-BTS vào ngày 27-4 gởi các Ban Hộ tự, Ban Điều hành các Vức, GĐPT huyện, các Đạo tràng đoàn chúng cư sĩ trên địa bàn hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2559 - DL. 2015. 

Đồng thời triển khai nội dung, kế hoạch Đại lễ Phật đản có tầm vĩ mô hơn mọi năm thực hiện tinh thần Đạo pháp và Dân tộc qua các mặt hoạt động như Tổ chức thiết trí lễ đài, trang hoàng cờ đèn, đạp xe chào mừng Đại lễ, diễu hành xe hoa, tắm Phật, triển lãm, thuyết pháp, từ thiện xã hội, phóng sanh đăng, cắm trại, văn nghệ, hội thi kể chuyện,…

- Đại đức có thể cho biết chương trình cụ thể của đại lễ Phật đản năm nay?

Đại đức Thích Tín Nhơn: Chương trình Tuần lễ phật đản: Từ Mồng 8 đến 15.4 Ất Mùi (25.5.2015 đến 01.6.2015), trang hoàng biểu ngữ “KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN – PHẬT LỊCH 2559” và cờ đèn tại các Niệm Phật đường và các Vức trực thuộc các Ban Hộ tự từ sáng Mồng 8 tháng 4 năm Ất Mùi. Tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, Sơn Nguyên, Lễ Khai kinh Tuần lễ Phật đản và Truy niệm chư Thánh tử đạo được cử hành lúc 15 giờ ngày 08.4 Ất Mùi và suốt trong tuần lễ Phật đản đều có thời tụng kinh Pháp Hoa vào lúc 19 giờ 00 mỗi ngày để cầu nguyện Tổ quốc vinh quang, Đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

Chương trình cụ thể trong suốt Tuần lễ đã được đăng tải trên cổng thông tin điện tử http://phatgiaoaluoi.com.
 


Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự - Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2559
 
- Đại đức có thể nói thêm về các điểm nhấn của Đại lễ Phật đản năm nay?

Đại đức Thích Tín Nhơn: Điểm nhấn Đại lễ Phật đản năm nay tại huyện A Lưới, Ban Trị sự - Ban Tổ chức hòa chung các sự kiện trọng đại của đất nước như: Đạp xe diễu hành có kết cờ Quốc gia, cờ Phật giáo 40 chiếc chào mừng kỷ niệm 40 năm Giải phóng, diễu hành xe hoa 2 đêm trên các tuyến đường, tặng quà từ thiện đến các cháu thiếu nhi, tổ chức Hội thi kể chuyện “Đức Phật của em” cho các em Oanh vũ GĐPT nhân ngày Quốc tế thiếu nhi,… Ban Trị sự chứng minh cử hành Đại lễ Phật đản tại các vức Hương Phong, Quảng Ngạn, 91 - Thị trấn vào ngày 10,11, 12/4 Ất Mùi.

- Tinh thần của Phật tử trước đại lễ Phật đản thế nào, Đại đức? 

Đại đức Thích Tín Nhơn: Cũng như mọi năm quý thầy cô trong Ban Trị sự cũng đã có những phiên họp rà soát nhiều lần để phổ biến kế hoạch, nội dung, hình thức Đại lễ Phật đản đến với bà con phật tử nên thầy nhận thấy bà con đồng bào tại A Lưới mình rất là phấn khởi và phát tâm ủng hộ tịnh tài tịnh vật dâng lên cúng dường ngày Đại lễ.

- Xin Đại đức cho biết về công tác chuẩn bị đã diễn ra thế nào? 

Đại đức Thích Tín Nhơn: Công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất, 2 lễ đài chính và 2 chiếc xe hoa đã được quý Đạo hữu chuẩn bị sẳn sàng mọi kế hoạch,còn phiên họp cuối cùng của Ban tổ chức vào ngày mồng 1 tháng 4 năm Ất Mùi sắp đến. GĐPT Sơn Thủy, Sơn Nguyên đã nỗ lực tập văn nghệ cúng dường Hát mừng Đản sanh. Các anh chị em đã em đã đi chặt tre, lá... từ tuần trước để chuẩn bị cho trại Tất Đạt Đa trong ngày Phật đản.

Qua đó thầy nhận thấy tinh thần trách nhiệm đoàn kết của chư Tôn đức Tăng, Ni và quý Phật tử rất cao, mặc dù trong thời gian này bà con mình đang bận rộn trong mùa màng thu hoạch lúa vụ hè, thế nhưng không phải vì vậy mà làm trở ngại các công tác Phật sự diễn ra.

Cuối cùng thầy cầu chúc cho các anh chị em trong Ban truyền thông luôn sức khỏe để hoàn thành tốt các công việc phật đản sắp đến.

Cầu nguyện cho bà con đồng bào Phật tử vùng cao A Lưới phát triển tâm Bồ đề hơn nữa, mãi mãi là xứng đáng với người con Phật, luôn sống an lành trong ánh từ từ bi, trí tuệ của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.

- Chúng con xin thành kính tri ân Đại đức!
 
 
 
 PV. Quảng Hoàng - Nguyễn Ngọc Vũ (thực hiện)


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 82047
  • Tháng hiện tại: 3102718
  • Tổng lượt truy cập: 91994291
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012