TT. Huế: BTS GHPGVN huyện A Lưới tổ chức khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 3

Đăng lúc: Thứ hai - 18/05/2015 09:08 - Người đăng bài viết: Nguyên Phú
Sáng ngày 01/4 Ất Mùi, ngày mở đầu của Mùa Phật đản PL. 2559 - DL. 2015, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức khóa tu một ngày an lạc với chủ đề "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 3 đến với đồng bào Phật tử huyện A Lưới.
Hàng năm, cứ mỗi độ trăng tròn tháng 4 âm lịch, thì ở khắp mọi nơi, những người con Phật cùng hân hoan, trang trọng cử hành đại lễ kỉ niệm ngày đản sanh đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Ngày mà hơn 2500 năm về trước, “một chúng sanh duy nhất, một con người phi thường, xuất hiện trong thế gian nầy, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc của số đông, vì lòng bi mãn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc của chư thiên và loài người.” (kinh A Hàm).

Ngày nay, dù hơn 25 thế kỷ đã trôi qua với bao biến đổi thăng trầm của thời cuộc, dù cả nhân loại đang tận hưởng nền văn minh vật chất của sự tiến bộ khoa học kĩ thuật, dù thế giới có biết đến Ngài là một đức Phật lịch sử, một nhân vật có thật; nhưng hình tượng một bậc siêu nhân mang tính huyền thoại nơi Ngài vẫn còn in đậm trong lòng những người con Phật.

Cho nên, để không lạc vào mê tín, sùng bái đức Phật như Thượng đế, một vị thần linh ban phước; cũng như để xác định rõ niềm tin tôn giáo, một tín ngưỡng đúng nghĩa, chúng ta tìm hiểu thâm ý hình tượng đản sanh của đức Phật. 
 
Trong dịp này, Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã chia sẻ pháp thoại "Ý nghĩa về hình tượng Đản sanh của Đức Phật", như: Thái tử sanh ra từ bên hông hữu của Hoàng hậu. Và Ngài cũng bước bảy bước, tay chỉ trời, tay chỉ đất mà nói rằng: “trên trời và dưới đất chỉ có Ta là hơn cả.” Bấy giờ, một hào quang kỳ diệu … chiếu khắp mười nghìn thế giới, các thế giới đều chấn động, rung động.... 

Đại đức đã chia sẻ cụ thể từng vấn đề, giúp Đạo hữu hiểu rõ hơn về ngày Đản sanh của Đức Phật, đồng thời khuyến khích tinh thần nổ lực tự giác của mỗi Phật tử trong Mùa Phật đản tại huyện vùng ca A Lưới.

Ghi nhận một số hình ảnh khóa tu
 


Đại đức Trưởng Ban Trị sự niêm hương bạch Phật







Cử hành khóa lễ Sám hối









Và chia sẻ pháp thoại đề tài "Ý nghĩa về hình tượng Đản sanh của Đức Phật"







Chư Tôn đức thực hiện nghi thức Quá đường









Kinh hành niệm Phật





Hồi hướng

 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 383
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 61099
  • Tháng hiện tại: 2023871
  • Tổng lượt truy cập: 90915444
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012