Hà Nam: Khóa tu tuổi trẻ lần IV chùa Ninh Tảo

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2013 23:14 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Thần tượng đôi lúc cũng cần để chúng ta phấn đấu học tập rèn luyện nhưng đừng mê muội đến độ hôn lên ghế thần tượng vừa đứng dậy thì thật là thối lỗ mũi ......
Sáng ngày 02/06/2013 nhằm ngày 24/04 năm Qúy Tỵ, chùa Ninh Tảo, thôn Ninh Tảo, xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã tổ chức khóa tu Tuổi trẻ lần IV với chủ đề “Thần tượng”.

Về dự khóa tu có rất đông các bạn trẻ trong và ngoài địa bàn tỉnh Hà Nam.
 

Như thường lệ mở đầu buổi sáng là thời pháp thoại chuyên đề về những tệ nạn cờ bạc, rượu chè, xì ke ma túy, game online....những vấn  nạn mà gia đình và xã hội đều lo lắng cho tuổi trẻ.

ĐĐ. Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo đã đăng đàn thuyết pháp với chủ đề “Thần tượng”.

Đại đức trụ trì đã dẫn các bạn trẻ vào chủ đề với những câu chuyện từ cuộc sống đời thường hàng ngày để các bạn trẻ tự định nghĩa được thế nào là một “Thần tượng” đúng nghĩa.

Đại đức Thích Đạo Duyệt đã giảng giải cho các bạn trẻ hiểu rằng, thần tương thì có nhiều nhưng không có một thần tượng nào có thể sánh với cha mẹ của mình. Cơm của cha mẹ thì ăn bao nhiêu cha mẹ cũng vui, biếng ăn cha mẹ buồn, ‘còn cha còn mẹ là còn tất cả, mất cha mất mẹ là mất cả bầu trời’, thế mà có bạn trẻ buông câu ‘gia đình là phù du, suju là tất cả!’ thật đáng báo động thay.

Thần tượng  đôi lúc cũng cần để chúng ta phấn đấu học tập rèn luyện nhưng đừng mê muội đến độ hôn lên ghế thần tượng vừa đứng dậy thì thật là thối lỗ mũi.

Nếu không tạo được những sản phẩm văn hóa bổ ích thì chí ít cũng ủng hộ một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và “đừng bao giờ thần tượng những người có lối sống buông thả hay những người nổi lên bằng những scandan bệnh hoạn’’.

Trả lời các bạn trẻ về thần tượng của mình, ĐĐ trụ  trì đã bật mí về thần tượng của mình ngoài cha mẹ, đức Phật, Bồ tát và thầy tổ, các anh hùng chiến sĩ vị quốc hy sinh còn có bạn Nguyễn Văn Nam học sinh lớp 12T7  trường PTTH Đô Lương1 tỉnh Nghệ An đã dũng cảm hy sinh khi cứu 5 bạn trẻ bị đuối nước dưới sông, cũng tình cờ trùng với chính nhân vật được hơn 1 triệu sĩ tử nhận xét trong bài thi môn văn tốt nghiệp THPT cùng ngày cùng giờ với thời thuyết giảng, thật là tấm gương dũng cảm sáng ngời mà đạo đời đều soi chung.

Thời khóa buổi chiều ĐĐ Thích Đạo Duyệt bắt đầu cho các bạn trẻ học giáo lý theo giáo trình Phật Học Phổ Thông từ thấp lên cao để các bạn nắm vững tinh hoa Phật pháp một cách căn bản nhất nhằm giúp các bạn hoàn thiện nhân cách, xây dựng gia đình hạnh phúc, quê hương đất nước văn minh giàu đẹp.  

Sau khi được đi niệm Phật kinh hành và ngồi thiền, các em đã được sinh hoạt cùng các bạn trong Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Đại Bi-tỉnh Ninh Bình một cách rất vui tươi và hào hứng. Từ đó giúp cho các em có những giờ sinh hoạt tập thể thật bổ ích, thoải mái sau những giờ học tập. 

Khoá tu tuổi trẻ lần kỳ V tổ chức vào thứ 7 ngày 06 tháng 07 năm 2013 nhằm ngày 29.5 Quý tỵ.

Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh của khóa tu:














Thọ Trai Cơm chay tự chọn được các bạn trẻ ưa thích





Sinh hoạt cùng các bạn trong Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Đại Bi-tỉnh Ninh Bình













 Bài và tin : Đại Đức : Thích Đạo Duyệt


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 238
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 78559
  • Tháng hiện tại: 3099230
  • Tổng lượt truy cập: 91990803
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012