Khai mại Hội nghị kỳ 6 khóa VIII Trung ương GHPGVN

Đăng lúc: Thứ sáu - 31/12/2021 15:39 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 31/12/2021, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trọng thể tổ chức Hội nghị kỳ 6 khóa VIII Hội đồng Trị sự để tổng kết công tác Phật sự năm 2021, thông qua chương trình hoạt động Phật sự năm 2022.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên Hội nghị lần này được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Hội trường Văn phòng Trung ương - chùa Quán Sứ, Thủ đô Hà Nội; Hội trường Văn phòng Thường trực – thiền viện Quảng Đức, TP.HCM kết nối với các thành viên Hội đồng Trị sự tại Trụ sở Ban Trị sự các tỉnh, thành phố trong cả nước.














Hội nghị đã trân trọng sự quang lâm chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp Chủ HĐCM; và chư Tôn tôn Trưởng lão Hòa thượng Ủy viên Thường trực HĐCM, thành viên HĐCM.

Chủ tọa điều hành Hội nghị là HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thanh Nhiễu, HT.Thích Thiện Pháp, đồng Phó Chủ tịch TT HĐTS; cùng chư Tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS: HT.Thích Gia Quang, HT.Thích Bảo Nghiêm, HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Quảng Tùng, HT.Đào Như, HT.Thạch Sok Xane, HT.Thích Kế Chơn, HT.Thích Quảng Xả; HT.Thích Thanh Quyết, TT.Thích Quảng Hà, TT.Thích Thiện Thống, TT.Thích Đức Thiện kiêm Tổng Thư ký HĐTS.



Mở đầu, Hội nghị đã dành một phút tưởng niệm Đức đệ Tam Pháp chủ cố Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Chư tôn Trưởng lão HĐCM, Chư Tôn đức Tăng Ni HĐTS tân viên tịch và đồng bào tử nạn trong đại dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS nhận định. Năm 2021 khép lại một năm đầy biến động khi đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi mặt đời sống và sinh hoạt xã hội, cũng như cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới. Trong bối cảnh đó, Hòa thượng cho rằng nhờ sự lãnh đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, sự đồng thuận cao của toàn xã hội trong đó có các tôn giáo và Phật giáo đã chung tay đồng lòng hưởng ứng, đoàn kết, tương thân tương ái cùng nhau vượt qua khó khăn, kiểm soát tốt dịch bệnh, và thiết lập trạng thái bình thường mới.




Nhìn tổng thể về toàn cảnh hoạt động Phật sự của Giáo hội trong năm qua, Hòa thượng Chủ tịch tán dương toàn thể Tăng Ni, Phật tử và các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong điều hành và thực hiện thành công các chương trình Phật sự đã đề ra trong điều kiện tình hình mới; Để được những thành quả này là nhờ Thường trực Hội đồng Trị sự đã định hướng và chỉ đạo các hoạt động Phật sự rất linh hoạt, sát với diễn biến tình hình thực tế.
 

 
Tại Hội nghị này, Hòa thượng Chủ tịch cũng quên nhắc lại một tổn thất lớn lao của Giáo hội trong năm 2021, khi Đức Đệ Tam Pháp chủ Giáo hội – Đại lão Hòa thượng thượng Phổ hạ Tuệ viên tịch sau hơn 105 năm trụ thế.





Qua bản báo cáo sơ lược về công tác Phật sự năm 2021 do TT.Thích Đức Thiện trình bày tại Hội nghị đã khai quát tổng thể về tình hình Phật sự trong một năm qua. Trong điều kiện khó khăn do nhiều yếu tố khách quan, chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội các cấp đã có nhiều những sáng kiến hay, cách làm mới trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh.

Công tác Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, quan hệ Quốc tế được đẩy mạnh bằng phương thức online ứng dụng các nền tảng số, mạng xã hội… nổi bật là các bài giảng pháp, hội thảo được kết nối trực tuyến, Đại lễ Phật đản được truyền hình trực tiếp, Vu lan Ba miền được thực hiện qua cầu truyền hình…; Các hoạt động Phật sự trong lĩnh vực Văn hóa, Nghi lễ Phật giáo vẫn hiệu quả trong điều kiện tình hình mới với nhiều hoạt động rất phù hợp và có tính thiết thực cao; Hội nghị Hành chính Giáo hội được tổ chức thành công, cho thấy sự điều hành linh hoạt tùy theo tình hình chung của các Ban, Viện, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố.






 

Hoạt động thông tin truyền thông cho thấy định hướng của Giáo hội lấy thông tin truyền thông làm kênh hoằng pháp hữu hiệu, phù hợp với xu thế thời đại qua sự đổi mới của các tạp chí, trang thông tin truyền thông của Giáo hội là Giác Ngộ, Phật sự Online, kênh truyền hình An Viên…

Bộ sách Tam tạng Thánh điển Phật giáo Việt Nam được ra mắt, nhiều hội thảo khoa học liên ngành được tổ chức, nhiều khóa lễ tốt nghiệp, khai giảng tại các cơ sở đào tạo Tăng Ni là những Phật sự rõ nét, khẳng định những thành tựu Phật sự to lớn trong năm qua của các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các cấp, Tăng Ni và đồng bào Phật tử.





Năm 2021, Giáo hội Phật giáo Việt Nam kỷ niệm 40 năm trưởng thành, hội nhập và phát triển cùng đất nước. Đây là sự kiện trọng đại của các cấp Giáo hội, của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Đồng thời, Giáo hội đã tiến hành thành công Đại hội đại biểu Phật giáo cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tiến tới Đại hội đại biểu Phật giáo cấp tỉnh, thành phố và Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thành tựu Phật sự nổi bật của GHPGVN năm 2021 là các hoạt động từ thiện ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cứu trợ lũ lụt miền Trung…, công tác an sinh xã hội của toàn Giáo hội đạt trên 2000 tỷ đồng.



Hội nghị kỳ 6 khóa VIII Hội đồng Trị sự diễn ra 1 ngày, đặt trọng tâm làm việc gồm những nội dung như: Tiếp nhận ý kiến của các Ban, Viện TƯ, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, Thành phố góp ý cho Báo cáo Tổng kết công tác Phật sự 2021 và Phương hướng hoạt động Phật sự 2022 GHPGVN; Cùng nhau thảo luận về việc tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo cấp tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2022 – 2027 và tiến tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX; Thông qua danh sách tấn phong giáo phẩm; Thực hiện nghi thức suy tôn Quyền Pháp chủ HĐCM GHPGVN nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022).


Tại Hội nghị đã đón nhận lời đạo từ cao quý từ Trưởng lão Hòa thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN. Ngài đã sách tấn, định hướng cho các hoạt động Phật sự của Giáo hội trong tương lai. “Đại hội Phật giáo các tỉnh thành sắp được diễn ra trên toàn quốc, điều quan trọng nhất là chúng tôi hy vọng Giáo hội sẽ tìm ra được những nhân tố tích cực trong giới trẻ để kế thừa, gánh vách Phật sự lâu dài trong tương lai.” Trưởng lão Hòa thượng bày tỏ.
 


 

Dưới điều hành và chỉ đạo sáng suốt HĐCM, HĐTS, Trưởng lão Quyền Pháp chủ tin tưởng GHPGVN sẽ gặp hái được nhiều thành tựu Phật sự tốt đẹp trong năm 2022. Ngài cũng chúc toàn thể chư Tôn đức, Tăng Ni, Phật tử được sống bình an trong chánh pháp.

Một số hình ảnh được kết nối qua hệ thống trực tuyến với BTS GHPGVN 63 tỉnh, thành phố cả nước do Tổ Thông tin Tuyên truyền Văn phòng TƯGH thực hiện:
 












































 

Đăng Huy



 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 865
  • Khách viếng thăm: 854
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 80191
  • Tháng hiện tại: 2888334
  • Tổng lượt truy cập: 88692937
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012