Khánh Hòa: Tọa đàm "Xe đạp hoa Kính mừng Phật Đản và Kỷ niệm 50 năm Bồ Tát Quảng Đức"

Đăng lúc: Thứ hai - 13/05/2013 22:47 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hướng đến cúng dường Đại lễ Phật đản và Tưởng niệm 50 năm Bồ tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân, tiểu ban truyền thông của BTC sự kiện phối hợp cùng Ban Hướng dẫn Phật tử Khánh Hòa đã tổ chức buổi tọa đàm về hoạt động tiền sự kiện "Xe đạp hoa Kính mừng Phật Đản PL 2557 và Kỷ niệm 50 năm Bồ Tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân". Hoạt động này sẽ diễn ra cùng ngày giờ với đoàn đạp xe cùng mục đích diễn ra tại thủ đô Hà Nội, trong chương trình Tổ chức Đại lễ Phật đản tại Văn phòng I TƯGHPGVN. Với mục đích truyền thông, Thanh thiếu niên Phật tử toàn quốc đang nhiệt tâm hướng về ngày lịch sử trọng đại.

Đúng 19h20 ngày 13/05/2013, buổi tọa đàm chính thức bắt đầu dưới sự chủ trì của ĐĐ. Thích Đạo Quang (Trưởng ban Truyền Thông Sự kiện Kỷ niệm 50 năm Bồ Tát Thích Quảng Đức Vị pháp Thiêu thân), ĐĐ. Thích Nhật Hiếu (Trưởng ban Hướng Dẫn Phật Tử Khánh Hòa), cùng sự tham dự của các Anh chị em Thanh thiếu niên Phật tử đến từ các đoàn đang sinh hoạt tại các chùa trong tỉnh như: Đoàn Thanh Liên (Cam Lâm), đoàn Tuệ Uyển (Nha Trang), đoàn Bửu Phước, Thiện Sinh…

Âm thanh của tiếng Niệm Phật đã làm cho phần mở đầu thêm trang nghiêm và thanh tịnh. Sau đó, chị Vi Vi – đại diện của Ban truyền thông đã lược qua chương trình cũng như thành phần tham dự của buổi tọa đàm. Tiếp đến là lời chia sẻ về chủ đề của buổi tọa đàm chương trình “Xe đạp hoa Kính mừng Phật Đản PL. 2557 Và Kỷ niệm 50 năm Bồ Tát Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân” của Thầy Trưởng ban Truyền Thông.

ĐĐ. Thích Nhật Hiếu giảng rộng thêm ý nghĩa sâu sắc về Pháp nạn năm 1963, đặc biệt là nêu công hạnh chư vị Thánh tử Đạo, Vị Pháp Thiêu thân tại Khánh Hòa như: Bồ tát Thích Quảng Đức, Ni Sư TN. Diệu quang, SC. Thông Huệ, Thánh tử Đạo Yến Phi…

Để bước tiếp vào những mục chính của buổi Tọa đàm, đồng thời kết nối thâm tình giữa các đoàn Thanh Thiếu Niên Phật tử Khánh Hòa, thành viên của các đoàn đại diện có lời chào mừng và chia sẻ, giới thiệu về Tổ chức của mình. Đó là anh Công Khanh của đoàn Thiện Sinh, chị Hoa của đoàn Thiện Pháp, anh Phương thuộc đoàn Thanh Liên và 1 vài anh chị sinh viên Phật tử đang theo học tại các trường đại học trong Tỉnh Khánh Hòa. Sau những lời chia sẻ của các anh chị, mọi người như hiểu rõ hơn về tổ chức cũng như chương trình sinh hoạt của các đơn vị bạn.

Vào phần chính của Buổi tọa đàm, chị Vi Vi đã thay mặt BTC thông báo lại thời gian cụ thể của Chương trình đạp xe, theo đó: Hành trình đạp xe sẽ khởi hành vào lúc 6h30 ngày 19/5/2013, bắt đầu từ Chùa Long Sơn và kết thúc tại chùa Kỳ Viên – Nha Trang.

Dự kiến thành viên tham gia Chương trình đạp xe sẽ là 150 (đăng kí theo nơi tổ chức mình đang sinh hoạt có mặt vào đúng thời gian diễn ra Sự kiện – số lượng tăng thêm dự bị là 50), với điều kiện cần và đủ là phải có sức khỏe, tuổi từ 14 trở lên và mỗi người phải có XE ĐẠP để tham dự chương trình. (Trong trường hợp không có xe đạp, liên hệ với BTC để được sắp xếp).

Theo như chia sẻ của các bạn phụ trách thì phần trang trí của xe đạp như sau: Mỗi xe sẽ có treo 2 lá cờ do BTC cung cấp: cờ Tổ Quốc sẽ được gắn bên tay trái và cờ Phật Giáo sẽ nằm bên tay phải.  

Trang phục khi tham dự Chương trình đạp xe sẽ là Đồng phục riêng của mỗi đoàn, với phần dây đeo Chào mừng sẽ được BTC cung cấp. Cách đeo dây là chéo từ vai bên trái xuống hông phải, với dòng chữ nằm phía trước là “Kính mừng Phật Đản PL 2557″ và dòng sau: “Kỷ niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức Vị pháp Thiêu Thân – ngày 19, 20, 21/4/Quý Tỵ”

Lộ trình chính của Hành trình xe đạp hoa: bắt đầu từ Chùa Long Sơn – Ni Viện Diệu Quang – Chùa Nghĩa Minh – Tháp Trầm Hương – Công viên Yến Phi – Chùa Nghĩa Phương – kết thúc tại chùa Kỳ Viên. 

Tham gia hỗ trợ cho Chương trình đạp xe có các bộ phận như Ẩm thực, An ninh, Truyền thông, Y tế…
Kết thúc buổi tọa đàm, Quý Thầy đã có những lời sách tấn cũng như khuyến khích cho các đoàn tham gia Hành trình nhiệt tình và có được những kết quả tốt!!! Đại chúng đồng trang nghiêm Hồi hướng trong niềm lợi lạc.

Chùm ảnh của buổi tọa đàm hôm nay:

toa-dam-02

toa-dam-03

toa-dam-04

toa-dam-05

toa-dam-06

toa-dam-07
 

KHBS

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 449
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 62273
  • Tháng hiện tại: 2781854
  • Tổng lượt truy cập: 88586457
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012