Khóa tu mùa Đông “Trúc biếc đầu non” năm 2018 tại chùa Từ Lâm - Tp. Huế

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/12/2018 18:54 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng 30/12/2018 (24.11 Mậu Tuất) tại chùa Từ Lâm, 27 Trần Thái Tông, phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu “Trúc biếc đầu non” dành cho các khóa sinh là sinh viên, học sinh và thanh thiếu niên Phật tử.
Chứng minh, tham dự lễ khai mạc có HT. Thích Huệ Phước - UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trú trì chùa Từ Lâm, Chứng minh Cố vấn khóa tu; ĐĐ. Thích Thiền Hạnh - Phó Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Tổ chức khóa tu; ĐĐ. Thích Thiền Hải - Phó Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Điều hành khóa tu; chư Tôn đức Ban Tổ chức, chư Tôn đức và quý Cư sĩ Ban Điều hành khóa tu cùng gần 300 khóa sinh là sinh viên, học sinh và thanh thiếu niên Phật tử.
 
Phát biểu khai mạc khóa tu, ĐĐ. Thích Thiền Hạnh - Trưởng Ban Tổ chức đã nêu rõ khóa tu chỉ diễn ra trong 01 ngày nhưng Ban Tổ chức sẽ nỗ lực cung cấp những phương pháp căn bản và thiết thực nhất để các khóa sinh có được hành trang đi vào cuộc đời. Đồng thời Đại đức cũng hy vọng các khóa sinh sẽ nỗ lực thực tập và tuân thủ nội quy, vâng lời Ban Điều hành và các anh chị tình nguyện viên để một ngày về chùa thật sự có ý nghĩa, hạnh phúc.
 
Ban pháp thoại và đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Chứng minh Thích Huệ Phước đã nêu khái quát về chủ đề “Trúc biếc đầu non” của khóa tu, đây là một bức thông điệp để nhắc nhở mỗi con người chúng ta về trách nhiệm, ý thức trong tư duy và định thức để từ đó có phương thức sống tốt đẹp, cao cả và có ý nghĩa cho cuộc đời. Hòa thượng nhấn mạnh về phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X vừa qua, xác định sinh viên là một trong những lực lượng quan trọng kế thừa, luôn xung kích đi đầu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đây là những chủ nhân tương lai của đất nước, mang sứ mệnh khẳng định trí tuệ và tầm vóc Việt Nam với bạn bè thế giới. Bên cạnh đó, Hòa thượng Chứng minh đã giảng giải về 11 điểm Đức Phật dạy trong Kinh Hạnh phúc, những điểm này đồng hành với 5 điều tốt của sinh viên ngày nay là: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Qua bài pháp thoại, Hòa thượng hy vọng rằng các khóa sinh sẽ có sự nhìn nhận và chuẩn bị đúng đắn cho tương lai của mình, và cầu Phật gia hộ cho tất cả các khóa sinh luôn luôn được an lạc, hạnh phúc.
 
Khóa tu được diễn ra trong một ngày với nhiều nội dung sinh hoạt tu học ý nghĩa thiết thực dành cho các khóa sinh như lễ Phật, chia sẻ pháp thoại, chuyên đề xã hội “Kỹ năng tư duy sáng tạo hướng đến thành công”, Quá đường - ăn cơm chánh niệm, tụng kinh Hạnh phúc, thực tập Thiền, sinh hoạt nhóm, chương trình văn nghệ đón chào năm mới 2019…

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao tặng quà từ thiện đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, và trao học bổng đến các sinh viên, học sinh nghèo hiếu học. 
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 

Hòa thượng Chứng minh, chư Tôn đức và các khóa sinh lễ Phật
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Lễ Khai mạc khóa tu "Trúc biếc đầu non":
 
 
 

ĐĐ. Thích Thiền Định thông qua chương trình khai mạc
 
 
 
ĐĐ. Thích Thiền Hạnh phát biểu khai mạc khóa tu
 
 
 
 
HT. Thích Huệ Phước ban pháp thoại, đạo từ
 
 
 
 
 
 
 

Ban Tổ chức, Ban Điều hành khóa tu tặng hoa tri ân đến Hòa thượng Giảng sư
 
Sau lễ khai mạc, Giảng viên Hoàng Đức Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Văn Trỗi (Đà Nẵng) đã có bài giảng về “Kỹ năng tư duy sáng tạo hướng đến thành công”. Qua bài giảng, các khóa sinh đã có cơ hội tiếp thu và trau dồi những kỹ năng mới trên hành trình không ngừng hoàn thiện chính mình, giúp các khóa sinh đủ nội lực để thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, thay đổi tầm nhìn và trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.
 
 

Giảng viên Hoàng Đức Bảo triển khai đề tài đến các khóa sinh
 
 
 

Tặng hoa chúc mừng đến Giảng viên hướng dẫn
 
Dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Chứng minh và chư Tôn đức Ban Tổ chức, các khóa sinh đã vân tập trang nghiêm và thực hành nghi thức Quá đường - ăn cơm chánh niệm. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Giảng giải về ý nghĩa Quá đường - Ăn cơm chánh niệm
 
 
 
 
 
 
 
Chiều cùng ngày, tất cả các khóa sinh vân tập trang nghiêm và trì tụng Kinh Hạnh phúc. Tiếp đến, ĐĐ. Thích Thiền Hải - Trưởng Ban Điều hành khóa tu đã hướng dẫn các khóa sinh những kỹ thuật thiền định cơ bản để làm dịu tâm, phát triển sự tĩnh lặng thông qua chánh niệm. Điều này được thực hiện bằng cách tập trung vào hơi thở để có thể nhận thức rõ ràng các suy nghĩ, hành động và mọi diễn biến xung quanh.
 

ĐĐ. Thích Thiền Hải hướng dẫn những kỹ thuật Thiền cơ bản
 
 
 
 

Ban Điều hành tặng hoa tri ân đến Đại đức hướng dẫn
 

Sinh hoạt nhóm, tổ chức các trò chơi giao lưu giữa các khóa sinh
 
 
 
 
 
 
 
 
Dịp này, Ban Tổ chức và Ban Điều hành khóa tu đã tiến hành trao tặng các suất quà từ thiện đến các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh trên địa bàn và trao tặng học bổng đến các sinh viên, học sinh nghèo hiếu học.
 

Tặng các suất quà từ thiện đến các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh 
 

Tặng học bổng đến các sinh viên, học sinh nghèo hiếu học
 
Sau một ngày sinh hoạt tu học với nhiều nội dung được triển khai, đây cũng là khóa tu cuối cùng của năm 2018, Ban Tổ chức đã cử hành lễ Tổng kết. Buổi lễ có sự tham dự đông đủ của chư Tôn thiền đức, ông Phan Xuân Toàn - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các vị khách mời là đại diện lãnh đạo tỉnh TT. Huế, thành phố, các khóa sinh cùng sinh viên Phật tử đến từ đất nước bạn Lào đang học tập tại Thừa Thiên Huế. 
 
Phát biểu tại buổi tổng kết, HT. Thích Huệ Phước - Chứng minh cố vấn khóa tu đã có lời niệm ân đến sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh, thành phố và địa phương sở tại đến sinh hoạt Phật sự của chùa Từ Lâm. Hòa thượng đã khái quát các nội dung về chuyên đề xã hội được triển khai trong 04 khóa tu tổ chức năm 2018, tất cả đều với mong muốn truyền đạt đến các khóa sinh những lợi ích thiết thực, tu dưỡng nhân cách và đạo đức để duy trì ổn định và phát triển xã hội. Cuối lời phát biểu, Hòa thượng đã có lời chúc sức khỏe đến toàn thể các vị lãnh đạo, chúc toàn thể các khóa sinh sang năm mới 2019 sẽ có những bước tiến vững vàng, tư duy mới phù hợp với giai đoạn phát triển trong xu thế hội nhập. 
 

Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 

ĐĐ. Thích Thiền Định thông qua chương trình tổng kết
 
 

HT. Thích Huệ Phước - Chứng minh Cố vấn khóa tu phát biểu
 
 
       - Chương trình văn nghệ chào đón năm mới 2019:
 

Các tiết mục văn nghệ cúng dường của quý Phật tử hai nước Việt - Lào
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chương trình văn nghệ chào đón năm mới 2019 với sự tham gia biểu diễn và giao lưu đến từ sinh viên hai nước Việt – Lào đã kết thúc tốt đẹp, ấm cúng của những ngày đông xứ Huế. Một số tiết mục như Chúc mừng năm mới, Xuân đã về, Bài ca Xuân, Quê hương mùa Xuân, Câu chuyện đầu năm… đã để lại cho các khóa sinh một đêm văn nghệ đầy mãn nhãn, đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên hai nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, là những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mỗi khóa sinh. Hẹn gặp lại trong năm 2019, trong những khóa tu tiếp theo do chùa Từ Lâm tổ chức.   
 
An Lạc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 550
  • Khách viếng thăm: 537
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 121078
  • Tháng hiện tại: 2211099
  • Tổng lượt truy cập: 91102672
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012