Lễ Phóng sanh đăng, thắp nến cầu nguyện Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại xã Hồng Thái

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/05/2019 21:10 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 12/5, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản năm Kỷ Hợi huyện A Lưới đã tổ chức lễ phóng sanh đăng tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế với ý nghĩa cầu nguyện quốc thái dân an, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, nhân dân ấm no hạnh phúc, thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật với sự tham gia của chư Tôn đức thường trực Ban Trị sự, quý Đạo hữu trong Ban Hộ tự và Đạo tràng, Phật tử các giới.


Video Lễ Phóng sanh & Thắp nến cầu nguyện Đại lễ Vesak 2019  tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới
 
Hòa chung với không khí hân hoan đó, trong chương trình hoạt động Đại lễ Phật Đản Vesak PL.2563. Tối ngày 12/5, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản năm Kỷ Hợi huyện A Lưới đã tổ chức lễ phóng sanh đăng tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế với ý nghĩa cầu nguyện quốc thái dân an, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, nhân dân ấm no hạnh phúc, thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật với sự tham gia của chư Tôn đức thường trực Ban Trị sự, quý Đạo hữu trong Ban Hộ tự và Đạo tràng, Phật tử các giới.

Thắp nến Hoa đăng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn; như lễ hội đầu năm mới, lễ Thượng Nguyên, Lễ Phật đản, Lễ Vu lan... cầu nguyện quốc thái dân an, cầu âm siêu dương thái. 
 

Có thể thấy rõ hơn ý nghĩa ấy về Hoa đăng trong Phật giáo. Một trong những danh hiệu của đức Phật A Di Đà là Vô Lượng Quang. Nghĩa là, hào quang của Ngài chiếu phắp mọi nơi, soi rọi đường cho chúng sanh bước ra khỏi sinh tử. Ánh sáng còn tượng trưng cho trí huệ. Ngài dùng trí huệ để giáo hóa chúng sanh, từ trong đêm tối nhờ vào ánh sáng trí huệ mà thoát khỏi vô minh tăm tối. Đây là điều có thể lý giải được. Trong thế giới ngày nay, vấn đề ánh sáng rất cần thiết cho mọi sinh hoạt của con người, cũng như vậy ánh sáng của trí huệ đưa con người ra khỏi u mê. Ngoài ra, trong Phật giáo còn có Phật Dược Sư cũng được gọi là Lưu Ly Quang Như Lai cũng cùng chung một ý nghĩa này. Trong kinh Dược Sư còn dạy cách đốt đèn cúng dường và cầu nguyện. Đèn có thể làm nhỏ như quả cam hoặc to như bánh xe, có thể xếp thành 7 tầng, thắp suốt 49 ngày đêm thành tâm cầu nguyện thì mọi việc được an lành.

Trong ý nghĩa đó, việc cúng đèn trong mùa Phật đản cũng nhằm mục đích cầu nguyện Quốc thái dân an, cầu nguyện siêu độ cho người đã khuất theo ánh sáng ấm áp mà xả bỏ oan khiên thù hận bước theo con đường giải thoát khổ đau. Người cúng đèn có được phước báo trí huệ sáng suốt và hưởng nhiều ích lợi.

Mỗi ngọn đèn của chư Tôn đức và quý Đạo hữu cầm trên tay là lời nguyện cầu cho Đạo Pháp được trường tồn, Phật sự được thành tựu viên mãn Mùa Phật Đản nữa lại về trong lòng mỗi người con Phật, khắp mọi nơi hân hoan tổ chức Tuần lễ Phật Đản kỷ niệm ngày Đản sanh của đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:



Đại đức Thích Tâm Phương cử hành lễ phóng sanh đăng








































































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 366
  • Hôm nay: 102946
  • Tháng hiện tại: 2911089
  • Tổng lượt truy cập: 88715692
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012