Lễ Tưởng niệm Đức Tăng thống Đại lão HT. Thích Tịnh Khiết của Môn phái Tường Vân

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/02/2023 05:44 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Tối ngày 21 tháng 01 năm Quý mão (11.02) tại Tổ đường Tổ đình Tường Vân, Tông môn Pháp phái Tưởng Vân đã trang nghiêm thành kính tổ chức Lễ Tưởng niệm 50 năm ngày Đức Tăng thống Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết viên tịch.


Video Lễ Tưởng niệm Đại lão Hoà thượng Thích Tịnh Khiết của Môn phái Tường Vân

Đến dâng hương và đảnh lễ có Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trưởng Môn phái Tường Vân, Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Hương, Trưởng Ban Điều hành Môn phái Tường Vân, chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, chư Tôn đức Tăng, Ni các Tự, viện trực thuộc Môn phái Tường Vân cùng đông đảo thiện nam, tín nữa Phật tử các giới cũng đã về tham dự.



Chư Tôn đức dâng hương đảnh lễ Giác linh Đức Tăng thống





Hoà thượng Thích Chơn Hương cung tuyên tiểu sử Đức Tăng thống Đại lão Hoà thượng Thích Tịnh Khiết

Theo tiểu sử, Đức Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết sanh năm 1890 tại tỉnh Thừa Thiên, xuất gia năm 1905 tại chùa Tường Vân (TP.Huế) và thọ Cụ túc giới năm 1910. 

Trên cương vị lãnh đạo tối cao, bằng trí tuệ, tài năng và đức độ cao thâm của một bậc Tăng già 72 tuổi, Hòa thượng đã dấn thân không mỏi mệt để dẫn dắt cho phong trào, vẫn luôn đồng cam cộng khổ cùng chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử để lèo lái cho phong trào đến ngày thành tựu.


 

Đầu năm Giáp Thìn, 1964, Hội nghị của 11 Giáo phái và Hội đoàn Phật giáo tại  Sài Gòn, Hòa thượng cung cử lên ngôi vị Đệ nhất Tăng Thống GHPGVNTN.

Hòa thượng viên tịch vào lúc 20 giờ, 45 phút ngày 23 tháng Giêng năm Quý Sửu (ngày 25.02.1973), trụ thế 82 tuổi đời và 63 tuổi đạo.

Ngài là bậc thầy hướng đạo của nhiều vị thầy mô phạm được Tăng Ni luôn quý kính tài năng và đức độ, là những tấm gương sáng dấn thân phụng sự cho con đường giáo dục và đào tạo thế hệ kế thừa mà sinh tiền Đức Tăng thống luôn trăn trở như cố Hòa thượng Thích Minh Châu, Hòa thượng Thích Chơn Thiện...



Hôm nay, Chư Tôn đức Tăng Ni trong Sơn môn pháp phái Tường Vân thành kính dâng hương thành kính đảnh lễ tưởng niệm 50 năm ngày Đức Đại lão Đệ nhất Tăng Thống viên tịch cũng là tưởng niệm đến công hạnh tu tập và hoằng dương Phật pháp của Ngài đã nhiếp phục được nội ma, ngoại chướng và lèo lái con thuyền Giáo hội đến một thời kỳ hưng thịnh, đóng góp công sức lớn lao vào trang lịch sử vàng son của Phật giáo Việt Nam thời đại hôm nay và mai sau.



Đảnh lễ thù ân

Trong những năm tháng cuối đời, khi tuổi cao sức yếu, ngài thường nhắc nhủ các hàng đệ tử “Trước, ta dạy các con bằng lời nói, có khi bằng roi vọt, nhưng nay thì ta dạy bằng sự im lặng”. Sự im lặng của ngài, là một bài pháp vô ngôn vi diệu đã thấm đẫm trong tâm thức và sự nghiệp hành đạo của nhiều thế hệ Tăng Ni, Phật Tử từ ấy cho đến ngày nay.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế, Trưởng Môn phái Tường Vân







Đại đức Thích Tâm Phương điều hành chương trình











Quý thiện nam tín nữ Phật tử các giới tham dự 
























































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 441
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2134868
  • Tổng lượt truy cập: 91026441
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012