TT. Huế: Lễ Bế giảng khóa tu học Phật pháp An Lạc

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/04/2013 08:59 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều nay, ngày 12 tháng 03 năm Quý Tỵ (21.04.2013) tại Niệm Phật đường An Lạc, số 07, đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp, Tp.Huế đã diễn ra buổi lễ bế giảng lớp tu học Phật pháp cho 5 năm học 2008 - 2012 của 3 đơn vị An Lạc, Thuận Hóa và Phú Hậu; đồng thời hoạch định phương hướng sinh hoạt tu học năm 2013.
Quang lâm chứng minh tham dự có Hòa Thượng Thích Quang Nhuận - UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh GHPGVN TT. Huế; Đại đức Thích Quang Tư -  Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Thiền Trí - Phó Ban Hoằng pháp GHPG VN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Chánh Đức Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ nhiệm lớp tu học Phật pháp An Lạc cùng chư Tôn đức Tăng Ni và các Đạo hữu, Huynh trưởng về tham dự buổi lễ.

Ngày 18 tháng 1 năm 2008 (Mậu Tý), lớp tu học Phật Pháp An Lạc được Ban Hoằng Pháp tổ chức và làm lễ khai giảng tại NPĐ An Lạc, quy tụ 55 học viên của 3 đơn vị Thuận Hóa, An Lạc và Phú Hậu do Đại đức Thích Đạo Tuệ làm Chủ nhiệm và quý Tăng, Ni trong Ban Hoằng Pháp thay nhau giảng dạy theo chương trình của Ban Hoằng pháp. Thời gian này, lớp học đã tiếp nhận thêm nhiều học viên từ các đơn vị bạn như Dương Chánh, Vĩnh Nhơn và Thuận An; có 02 học viên từ Đà Nẵng ra học rất chuyên cần. Sĩ số tăng dần và theo danh sách là 135 học viên. Cuối năm thi kết khóa có 88 học viên đạt kết quả khá giỏi.

Tuy nhiên, qua năm thứ 2 (2009 – 2010), sĩ số học viên giảm dần do nhiều lý do ngoại tại, như học thêm và sáng Chủ nhật, công việc… và kết khóa năm đó có 70 anh chị em trúng cách loại khá giỏi. Trong thời gian nữa cuối năm 2009, Đại đức Thích Minh Lượng được cử thay thế Đại đức Thích Đạo Tuệ cho đến cuối năm 2010.

Năm thứ 3 (2010 – 2011), từ đầu năm 2011, lớp Phật Pháp An Lạc lại được Ban Hoằng Pháp cử Đại đức Thích Tâm Phương thay thế Đại đức Thích Minh Lượng, thi kết khóa cuối năm chỉ có 40 anh chị em, trúng cách cả 40 người. Ban cán sự lớp đã chuyển hướng và đã tổ chức được 02 khóa tu “Một ngày An lạc” cho Huynh trưởng và Đoàn sinh, quy tụ được 30 người tham gia trong đợt 1 và 50 người trong đợt 2. Đến giữa năm 2011, Đại đức Thích Chánh Đức được Ban Hoằng Pháp cử phụ trách lớp Phật Pháp An Lạc thay thế Đại đức Thích Tâm Phương vì bận Phật sự tại huyện A Lưới.

Tình hình năm 2012 cũng rất khó khăn, dù vẫn có một số ít các em tham gia nhưng không chuyên cần, việc giảng dạy chỉ thực hiện được một số khóa đầu năm. Từ nữa năm trở về sau thì không tổ chức được, tuy nhiên, lớp cũng đã có được 01 khóa tu “một ngày an lạc” giữa năm 2011 vào dịp đầu hè. Thực hiện chủ trương của Ban Hoằng Pháp, Đại đức Thích Chánh Đức cũng đã tổ chức được một khóa thi cuối cùng với sự tham gia của 24 Học viên, trong đó An Lạc có 17 bài, Thuận Hóa có 4 bài và Phú Hậu có 3 bài. Kết quả khảo sát quý Học viên đều trúng cách, trong đó có 4 Học viên đạt  xuất sắc. Trên thực tế, sự cố gắng của các anh chị em đã không có sự kiên trì, chịu khó để theo đuổi việc học một cách dài lâu được. Anh chị em đã không có những thuận duyên cơ bản về thời gian, đa phần bị chi phối bởi việc học thêm, công ăn việc làm…nên số lượng giảm dần theo thời gian suốt 04 năm qua.
 
Ghi nhận chùm ảnh của buổi lễ
 
       


Cung đón chư Tôn đức quang lâm
                  


Huynh trưởng Tâm Kiền - Nguyễn Hữu Hùng đọc báo cáo sơ lược khóa 1 (2008 - 2013)
 

Đại đức Thích Thích Chánh Đức đọc danh sách Học viên trúng cách

 


Trao Chứng chỉ cho các Học viên





 

Đại diện học viên dâng lời cảm niệm
 


Đại đức Thích Quang Tư hoạch định chương trình tu học trong những năm đến


Hòa thượng Chứng minh Ban đạo từ.



Cảm tạ của Ban Tổ chức
 




Chụp hình lưu niệm 
 
 
 
 Tin, ảnh: Chánh Đức
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 318
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 51991
  • Tháng hiện tại: 3218474
  • Tổng lượt truy cập: 92110047
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012