Trang nghiêm Lễ Tắm Phật nguyện cầu quốc thái, dân an tại NPĐ Sơn Thủy huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/05/2022 11:13 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Đại lễ Phật đản PL. 2566 đang diễn ra trong niềm hân hoan của đông đảo Phật tử khắp mọi miền đất nước. Ở vùng cao A Lưới, lễ Tắm Phật được Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và đông đảo Tăng ni Chúng Phật tử trang trọng tổ chức vào chiều tối ngày 14 tháng 4 Nhâm Dần tại NPĐ Sơn Thủy (Thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) để mừng ngày Đức Phật Đản sanh.
Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh TT Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo thiện nam, tín nữ đồng bào Phật tử các giới cũng về tham dự. 

Về phía Lãnh đạo chính quyền về tham dự có ông Nguyễn Tân, Ủy viên BTV Huyện Ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện A Lưới cùng quý vị lãnh đạo các xã trên địa bàn.

Trước lễ đài chư Tôn đức cung kính dâng nước thơm lên để tiến hành nghi lễ tắm Phật nhằm tái hiện hình ảnh chư Thiên tắm mát Đức Phật lúc Ngài vừa Đản Sanh. Với ý nghĩa đó, trong nghi lễ Tắm Phật, các loại nước thơm sạch, ướp hương hoa được sử dụng để rưới lên tôn tượng Đức Phật sơ sanh. Ngoài mục đích cúng dường, kỷ niệm ngày khánh đản của Đức Phật, nghi lễ này còn chứa đựng ý nghĩa về sự tẩy trừ trần lao phiền não, làm thanh tịnh tam nghiệp và hướng con người đến đời sống an vui, nuôi dưỡng thân tâm, vun bồi công đức.

Đối với người Phật tử, sự tôn kính và lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của chánh kiến mới thực sự mang lại cho họ một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực, lâu dài. Mỗi khi dâng một nén hương, một đóa hoa, một phẩm vật lên Đức Phật, hay khi rưới những dòng nước tinh khiết lên tôn tượng của Ngài, đó chính là nhân duyên thù thắng để mỗi người quay về với chính mình, hầu tự sách tấn, tự trang nghiêm cho bản thân bằng hương đức hạnh, bằng hoa trí tuệ, và cả đức tính nhẫn nhục, từ ái, tùy thuận thích ứng với mọi nhân duyên, ngay cả chướng duyên để hướng đến một nếp sống hướng thượng, tỉnh giác.

Kinh Phổ diệu thuật lại khung cảnh khi Thái tử Tất-đạt-đa đản sanh dưới gốc Vô ưu trong vườn Lâm-tỳ-ni, đại địa chấn động sáu cách, âm nhạc trỗi lên từ hư không, hương hoa rải xuống cúng dường. Các vị trời Đế thích, Phạm thiên giáng hạ mang theo hương hoa, lại có chín con rồng từ trên trời phun nước xuống tắm rửa cho Ngài.

Ngày nay, không chỉ giới hạn trong cộng đồng Phật giáo, Đại lễ Phật đản đã trở thành một lễ hội văn hóa, tâm linh với sức ảnh hưởng sâu rộng đến quần chúng. Giữa bao tất bật, hối hả của xã hội hiện đại, mùa Phật đản như một nốt trầm sâu lắng, giúp con người có cơ hội trở về với nội tâm, thể nghiệm ý nghĩa cao cả của một đời sống hướng thượng, nuôi dưỡng tinh thần bằng chất liệu trong sáng, bình an nơi giáo lý Phật đà.

Một số hình ảnh ghi nhận được:










Cung nghinh Chư Tôn đức quan lâm lễ Mộc Dục

















Dâng hoa mừng Đại lễ



Chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng



Đại đức Chứng minh niêm hương



Cử hành nghi thức Mộc dục





Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 58286
  • Tháng hiện tại: 1852161
  • Tổng lượt truy cập: 87656764
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012