1 Tin Tức Tin tức

1

HVPG VN tại Hà Nội: Tổng kết công tác Phật sự NH (2011 - 2012) và triển khai công tác Phật sự NH (2012 - 2013)

Căn cứ vào quy chế hoạt động của HVPG VN tại Hà Nội; thực hiện nghị quyết của HĐ Điều hành HVPG VN tại Hà Nội. Hôm nay, ngày 11/10/2012 tức ngày 26 tháng 8 năm Nhâm Thìn, HVPG VN tại Hà Nội tổ chức Tổng kết công tác Phật sự NH (2011 - 2012) và triển khai công tác Phật sự NH (2012 - 2013)

1

TT. Huế: Lễ Cung nghinh Chơn linh Cố Ni sư Thích Nữ Minh Đức Tham yết Phật Tổ tại Tịnh Thất Hoàng Mai

(PGAL) - Hôm nay lúc 2 giờ ngày 26.08 Nhâm Thìn (Thứ Năm, 11.10.2012) tại Tịnh thất Đức Sơn, thôn Cư Chánh 1, xã Thuỷ Bằng, Thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã cung thỉnh Chơn linh Cố Ni sư Thích Nữ Minh Đức tham yết Phật Tổ tại Tịnh Thất Hoàng Mai, đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

1

Nhạy cảm tôn giáo không thể là lí do cho bạo lực!

Nhạy cảm tôn giáo không thể được sử dụng để biện minh cho các cuộc tấn công bạo lực. Sự xúc phạm về mặt nhận thức đi ngược lại đức tin của một người đơn giản không phải là một cái cớ để vi phạm pháp luật. Và nó cũng không phải là một cái cớ để bắt bớ người thuộc các niềm tin tôn giáo khác nhau.

1

TT. Huế: Lễ Nhập tháp Cố Ni sư Thích Nữ Minh Đức trú trì Chùa Đức Sơn, Hòa Lương, Tịnh thất Đức Sơn – Huế.

PGAL - Như tin đã đưa, sáng nay vào lúc 7 giờ ngày 27.08 Nhâm Thìn (Thứ Sáu, 12.10.2012) tại Tịnh thất Đức Sơn, thôn Cư Chánh 1, xã Thuỷ Bằng, Thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trang nghiêm cung nghinh linh quan Cố Ni sư Thích Nữ Minh Đức trú trì Chùa Đức Sơn, Hòa Lương, Tịnh thất Đức Sơn – Huế nhập vào bảo tháp.

1

Nghề giả Sư lừa thiên hạ lấy tiền

Ít ai có thể ngờ rằng chính tại nơi được coi là cái nôi của Phật giáo thì ngày ngày nhiều người vẫn giả làm sư để đi lừa tiền thiên hạ. Hiện tượng này đã diễn ra cả chục năm nay ở xã Bồng Lai, Quế Võ, Bắc Ninh. Dù rằng ai cũng biết đó là một việc làm vô cùng thất đức song nhiều người vẫn bỏ qua vì đó là nghề hái ra tiền.

1

Hội I Can tặng quà tại TT. Huế

1

PG Đà Nẵng ra mắt Ban Hoằng pháp và giảng sư đoàn

Sáng qua, 12-10, tại trụ sở Ban Trị sự THPG TP.Đà Nẵng (chùa Pháp Lâm), Ban Hoằng pháp THPG đã tổ chức buổi lễ ra mắt thành phần nhân sự Ban Hoằng pháp và giảng sư đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

1

Lễ ra mắt Ban HDPT TP Đà Nẵng lần thứ IV nhiệm kỳ (2012 - 2017)

Được sự chấp thuận của Ban Trị sự THPG TP Đà Nẵng và sự cho phép của các cấp chính quyền, sáng ngày 13 tháng 10 năm 2012 (28.08 Nhâm Thìn), tại chùa Pháp Lâm, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Ban Hướng dẫn Phật tử Tp. Đà nẵng đã tổ chức Lễ ra mắt Ban HDPT lần thứ IV nhiệm kỳ (2012 - 2017).

1

Tá túc ở chùa, anh em song sinh mồ côi cha cùng vào đại học

Tin 2 anh em song sinh Cao Phước Hiệp, Cao Phước Lợi (con chị Trần Thị Bướm) đậu vào Đại học Bách Khoa và khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM không làm người dân ấp 4 xã Mỹ Thạnh huyện Thủ Thừa ngạc nhiên vì xưa nay 2 anh em vốn chăm chỉ, siêng năng.

1

Kiên Giang: Cháy rụi chánh điện chùa Thập Phương

Một vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 13g ngày 14-10 đã thiêu rụi toàn bộ chánh điện chùa Thập Phương, P.Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

1

A Lưới: GĐPT Sơn Thủy khai khóa bậc học Kiên, Trì năm học 2012-2013

Ngày 13.10.2012 (28.08 Nhâm Thìn) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, lễ khai khóa các bậc học Kiên, Trì năm học 2012 - 2012 của GĐPT Sơn Thủy đã được tổ chức thấm đượm tình lam.

1

Huế: BĐD PG A Lưới tổ chức khóa tu một ngày an lạc lần thứ 8

PGAL - Tỉnh Thừa Thiên Huế vùng đất A Lưới nơi có khá đông đồng bào dân tộc thiểu số như Pa Cô, Tà Ôi, Ka Tu, Vân Kiều… nhìn chung vấn đề tâm linh của mỗi dân tộc đều có đời sống văn hóa tín ngưỡng khác nhau. Trong giai đoạn nền khoa học phát triển, đời sống vật chất sung túc nhưng với đồng bào dân tộc ít người còn gặp nhiều khó khăn ở địa hình, đời sống vật chất cũng như tinh thần.

1

Lửa thiêu rụi chánh điện ngôi chùa 200 năm tuổi

Phó Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá) cho biết, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 14/10 thiêu trụi hoàn toàn chánh điện chùa Thập Phương, ước tính thiệt hại trên dưới 4 tỷ đồng.

1

Phật tử đừng chỉ vì cúng dường

Trong Phật giáo ngày nay đã có những “đạo sư” vì nhiều lý do luôn tư lợi riêng nên chúng ta cần tỉnh giác, trí tuệ hơn để không bị lợi dụng làm mất quyền lợi giác ngộ giải thoát của một đời học theo Phật.

1

Thiệp Thỉnh Tham dự Đại lễ Chung thất

PGAL - Để tưởng niệm Giác linh Cố Trưởng lão, bậc tài đức cao trọng, tấm gương trí hạnh sáng ngời, đã đóng góp lớn lao cho sự nghiệp hoằng dương Phật pháp, xây dựng và phát triển Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cho công cuộc bảo vệ hòa bình của cộng đồng Phật giáo thế giới.

1

Xúc động trào nước mắt những bức ảnh về tình mẫu tử

Khoảnh khắc người con ở tuổi 62 tỉ mỉ bón cháo cho mẹ ở bệnh viện, một bà mẹ trẻ mang thai mong ngóng ngày con chào đời hay hình ảnh người mẹ già lặng lẽ thăm mộ con đã khuất trong buổi chiều muộn... cũng đủ khiến hàng triệu trái tim phải "rơi lệ".

1

Xót thương cậu bé không có khuôn mặt người

Hơn 4 năm rồi, khối u quái ác đã khiến em phải từ bỏ ghế nhà trường, lầm lũi trong căn nhà chịu đựng nỗi đớn đau đến cùng cực.

1

Thiền viện Vạn Hạnh - Tp. Hồ Chí Minh

Thiền viện Vạn Hạnh Thiền viện tọa lạc tại số 750 đường Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8450794. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. Trước năm 1975, nơi đây là Phân khoa Khoa học Ứng dụng thuộc Viện Đại học Vạn Hạnh Sài Gòn do Hòa thượng Tiến sĩ Thích Minh Châu làm Viện trưởng. Năm 1976, Hòa thượng đã tạo lập thiền viện làm nơi tu trì, nghiên cứu Phật học.

1

Hà Nội: Phẫn nộ vụ hành hung sư trụ trì và nhà báo trước mặt công an

Một vụ hành hung đã diễn ra tại chùa Sùng Nghiêm (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Nạn nhân là nhà sư trụ trì, phóng viênTiền Phong và khách hành hương.

1

Cà Mau: Cá sấu sổng chuồng xông vào cửa Phật

Trụ trì chùa Bửu Hương nói: “Nửa đêm tôi phát hiện ra con cá sấu lớn quậy phá dưới nhà bếp làm chén, tô, nồi niêu rớt xuống kêu loảng xoảng. Con cá sấu to đùng, hung hãn, nhào về phía tôi...".

Các tin khác