Lá rách ít đùm lá rách nhiều

Đăng lúc: Thứ hai - 03/06/2013 23:04 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Chia tay Nghĩa Sơn, nhìn những khuôn mặt dãi dầu nắng gió và vật lộn với bao gian khó của bà con, nhìn những bà mẹ trẻ địu những đứa con suy dinh dưỡng trên lưng… tất cả thành viên trong Đọa tràng đều thấy như mắc lỗi cùng bà con và thầm hứa sẽ còn đến với bà con, cùng chia bùi sẻ ngọt.

Một ngày đầu tháng 6/2013, Đạo tràng Phước Hậu đã tổ chức một chuyến phát quà thừ thiện tại xã Nghĩa Sơn thuộc huyện Văn Chấn, Tỉnh Yên Bái, nơi có hơn 90% là người Khơ Mú, dẫu đã được xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội như: điện, đường, trường, trạm xá nhưng do diện tích đất ruộng ít, đồi nương bạc màu, trình độ canh tác còn hạn chế nên cuộc sống của bà con còn vô cùng khó khăn.

Sau khi nắm được thông tin từ chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn Phan Trọng Bình, Đạo tràng phân vân chỉ có 100 xuất quà ( vì vừa đi từ thiện ở Điện Biên về), nhưng sau khi biết ở Nghĩa Sơn có 358 hộ mà có tới 254 hộ nghèo và mặc dù chỉ cách thị xã Nghĩa Lộ hơn 5km nhưng nhân dân xã Nghĩa Sơn chưa bao giờ được nhận quà từ thiện. Thế là những nhân mối gọi điện đi khắp nơi và không ngờ chỉ trong một ngày một đêm đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đã có đủ 254 xuất quà gồm Gạo, Mỳ tôm, Mỳ chính, Bột canh, Đường và Bánh  kẹo. Tất cả háo hức chờ đợi ngày lên đường, đặc biệt chuyến đi lần này lại trùng với dịp tết của các em thiếu nhi.

Đúng 10g30 đoàn từ thiện cùng 254 xuất quà đã tập kết tại sân của trụ sở UBND xã Nghĩa Sơn, bà con đã đợi từ sáng sớm. Chủ tịch UBND xã Phan Trọng Bình cùng toàn bộ cán bộ các ban ngành hồ hởi tiếp đoàn như những người thân lâu ngày mới gặp lại. Cả đoàn quên hết mệt nhọc đã ngay lập tức cùng anh chị em cán bộ của UBND xã Nghĩa Sơn trao tận tay những món quà tình nghĩa cho 254 hộ nghèo. Khó có thể nói hết niềm vui của người trao tặng và người đón nhận, vì tuy vật chất không nhiều nhưng mọi người đều cảm nhận được cái tình sâu nặng gửi gắm trong đó như lời ông bà ta vẫn dạy con cháu: “Lá lành đùm lá rách .

Ông Vì Văn Lý, một người cao tuổi đã sống gắn bó gần hết cuộc đời với quê hương Nghĩa Sơn xúc động nói:

- Chúng tôi phấn khởi lắm, bà con Hà Nội tốt lắm, đã cho chúng tôi quà, từ trước đến nay đây là lần đầu tiên chúng tôi được nhận những món quà tình nghĩa như thế này. Cảm ơn bà con Hà Nội nhiều lắm!

Còn chủ tịch UBND xã Phan Trọng Bình cứ nắm lấy tay chúng tôi bịn rịn và chân thành:

- Thay mặt cho bà con nhân dân các dân tộc xã Nghĩa Sơn, tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng nhân ái của các nhà từ thiện Hà Nội và rất mong các nhà hảo tâm Hà Nội quan tâm giúp đỡ bà con nhân dân các dân tộc Nghĩa Sơn trong thời gian tới…!

Chia tay Nghĩa Sơn, nhìn những khuôn mặt dãi dầu nắng gió và vật lộn với bao gian khó của bà con, nhìn những bà mẹ trẻ địu những đứa con suy dinh dưỡng trên lưng… tất cả thành viên trong đoàn từ thiện đều thấy như mắc lỗi cùng bà con và thầm hứa sẽ còn đến với bà con, cùng chia bùi sẻ ngọt.

Khi đoàn lên xe, trời bỗng mưa như trút, đường về còn dài với bao đèo dốc nhưng trong đoàn ai cũng hởi lòng hởi dạ vì đã làm được một việc thiện với đồng loại. Bỗng một bạn trẻ trong đoàn hỏ một câui:

- Các Bác ơi, chúng cháu đọc trên mạng thấy bài “Mưa xuân” là dân ca của người Khơ Mú có phải không ạ ?

- Đúng rồi, dân ca Khơ Mú còn là chất liệu cho ca khúc: “Chiếc khăn piêu” nổi tiếng của nhạc sĩ Doãn Nho nữa.

Thế rồi dù không có người bắt nhịp tất cả đoàn đồng thanh cất tiếng hát: “Mưa xuân cho cây tốt tươi, búp chen lá trên cành…”!

                    Hà Nội 3.6.2013

Xin giới thiệu một số hình ảnh của Đoàn từ thiện

Tập kết hàng
 

Nụ cười trao và nhận



















 



Ông Vì Văn Lý, một người cao tuổi đã sống gắn bó gần hết cuộc đời với quê hương Nghĩa Sơn



                                                                                                                                                                                                                                        

                                                                                                                                                             Tin, ảnh: Đạo tràng Phước Hậu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 242
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 69299
  • Tháng hiện tại: 3089970
  • Tổng lượt truy cập: 91981543
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012