Vị Sư trẻ và Hạnh Bố Thí

Đăng lúc: Thứ tư - 23/12/2015 06:22 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Hoàn thành lớp Phật học, y chỉ giáo huấn của Ni sư Thích Nữ Chơn Huệ và lời dạy của Hòa thượng thượng Nhật hạ Huệ Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu người Trưởng tử Như Lai Thích Nữ Huệ Quang với đôi vai gầy guộc mang y bát về với Bửu Quang tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng của tiền nhân.

Xuất phát từ Xuyên Mộc, địa danh khá nổi tiếng những năm trước 1975 vào lúc 4h sáng ngày 20/12 Nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm của Tịnh thất Phước Quang dưới sự hướng dẫn của Sư cô trú trì Thích Nữ Huệ Quang về đến Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ gần 7h sáng. Gần 3 tiếng cho đoạn đường gần 100km vào ngày chủ nhật khi từng đoàn xe ào ạt ngược hướng về Vũng Tàu đón nắng. Chương trình từ thiện "Kết nối yêu thương" gây quỹ khuyến học và tặng áo ấm cho trẻ em vùng núi sau hơn 2 tháng chuẩn bị đã vào ngày khởi động.

Cuối thập niên 80 thế kỷ trước, cố Thượng tọa Thích Giác Triệu với 3 y 1 bát từ miền Trung vào đây hoàng hóa giữa vùng đất thiếu vắng màu hoàng y. Một am tranh nhỏ, một tâm nguyện giáo hóa chúng sanh.... nhưng thuận thế vô thường năm 2008 người đã giả từ xác thân tứ đại giả tạm để về cõi vĩnh hằng.

Hơn 4 năm vắng bóng thầy, ngôi am tranh trở nên tiêu điều xác xơ. Nữa tháng một lần các bác Phật tử ghé dọn dẹp, hương khói cho bửu điện. Và thời gian cứ in đậm dấu ấn lên Bửu Quang tự.

Hoàn thành lớp Phật học, y chỉ giáo huấn của Ni sư Thích Nữ Chơn Huệ và lời dạy của Hòa thượng thượng Nhật hạ Huệ Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu người Trưởng tử Như Lai Thích Nữ Huệ Quang với đôi vai gầy guộc mang y bát về với Bửu Quang tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng của tiền nhân.

Vùng đất hoang tàn, cây cỏ xác xơ, bụi đỏ phủ mờ trên những cành điều cằn cỗi. Trong chánh điện ánh nắng nhảy nhót như chào đón người mới. Mỗi đêm, trong không gian vắng lặng của hậu liêu, người sư trẻ trăn trở giữa bao lo toan cho ngôi Phật bảo dột nát.... Nếu chỉ tìm cầu giải thoát cho chính mình thì như vậy là quá đủ, nhưng người Sứ giả Như Lai lại canh cánh trong lòng đại nguyện độ tha. Từ ngày về quản tự, hằng đêm tiếng mõ, tiếng chuông của người sư trẻ trong mỗi thời công phu khơi dậy những "hạt châu nơi tay áo" của bao gã cùng tử. Mỗi sáng, âm ba của đại hồng chung ngập ngừng, quyến luyến rồi lan toả trong không gian hiền hòa, yên bình vùng Nhân Thuận.... bao cụ già, trẻ nhỏ và rồi tầng lớp thanh niên men theo tiếng chuông lần về tìm bờ giác. Khơi dậy Phật tính trong mỗi chúng sanh đã là điều khó, duy trì và phát triển lại càng gian nan. Thế nhưng, với sự uyển chuyển "Hằng thuận chúng sanh" và kiên định "Tùy duyên bất biến" người sư trẻ đã giáo hóa chúng tại gia của vùng hoang sơ này từ tin đến hiểu Phật qua những bài pháp đơn giản, mộc mạc, qua những lần trò chuyện thân tình, qua cung cách giản dị của mình.

Tôi về Phước Quang - tên gọi mới của Bửu Quang - nhân lễ húy kỵ cố Thượng tọa viện chủ. Hơn 3 năm góp nhặt và được sự hỗ trợ của thập phương ngôi Tam bảo đã trang nghiêm hòa hợp với không gian vùng quê chất phác. Chừng đó thôi nhưng gánh nặng đã làm đôi vai người ni trẻ trĩu nặng. Trò chuyện cùng tôi trong lễ cúng dường trai tăng, Ni sư Thích Nữ Nhựt Hạnh trưởng phân ban Ni giới BTS GHPGVN huyện Xuyên Mộc đã tán thán công đức của Ni cô Huệ Quang và ước ao sự nghiêm trì giới luật của Ni cô được phổ rộng trong hàng Ni giới. Công việc dồn dập tôi ít có dịp về thăm tịnh thất dù hàng tuần vẫn ngang qua nơi này. Các em cựu đoàn sinh Gia Đình Phật Tử nơi đây vẫn thường xuyên sát cánh cùng người sư trẻ trong mọi Phật sự. Thiếu vắng huynh trưởng đơn vị tạm ngưng sinh hoạt, nhưng các em vẫn được Sư cô bồi dưỡng kiến thức Phật học. Hy vọng bóng áo Lam lại hiện diện nơi này.

Trong Lục độ của 37 phẩm trợ đạo, bố thí đứng đầu. Chính vì lẽ đó việc huân tập tính thiện cho Phật tử được người Sư trẻ chú tâm. Nhúm gạo bớt vào hủ mỗi khi nấu cơm, đồng tiền bớt ra mỗi kỳ chợ được gom góp và khi tạm đủ người sư trẻ lại cùng Phật tử lên đường đến với nơi cần phải đến. Mùa đông năm nay đến sớm, công việc lại càng khẩn trương.... tiệc chay gây quỹ "Kết nối yêu thương" cho vùng cao phía bắc đang chờ khai mạc.

Tôi đứng giũa sân Bảo tàng Phụ nữ miền Đông Nam bộ, nơi sự kiện sắp diễn ra nguyện cầu Tam Bảo gia hộ cho người sư trẻ định lực kiên cường và hoàn thành tâm nguyện cũng như Đại nguyện.
 



 




















Lê Ngọc
Phóng viên A Lưới khu vực phía Nam
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 587
  • Khách viếng thăm: 578
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 83844
  • Tháng hiện tại: 2891987
  • Tổng lượt truy cập: 88696590
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012