Trại dã ngoại kỷ năng ngoại khóa của Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy cuối năm Kỷ Hợi

Đăng lúc: Thứ ba - 14/01/2020 09:35 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tu - học, đó chính là định hướng mà Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy đặt ra từ đầu năm. Để liên tục thực hiện mục tiêu ấy. Ngày 18.12 Kỷ Hợi nhằm ngày 12/1/2020, Ban Huynh trưởng đã tổ chức trại dã ngoại cho Đoàn sinh.
Với tinh thần nhiệt huyết của Huynh trưởng cộng với sự hứng khởi của Đoàn sinh.

Ngay từ lúc mặt trời vừa lóe lên tia sáng ấm áp của mùa Đông còn đọng lại, các em đã nô nức tề tựu đông đủ để tham gia một kỳ trại dã ngoại hứa hẹn một ngày vui chơi đầy lý thú.
Trước lúc xuất phát, các em đã trang nghiêm vào chánh điện, lễ Phật, tụng kinh cầu an. Tiếp đến chương trình, chính là bài học giải mã bảng moses được các em giải mã để di chuyển đến địa điểm cắm trại.

Tiếp đến là chuyến trình trại bay đầy hào hứng. Các em đã đến một bãi đất ven sông A Sáp rất rộng và đẹp. Các em đã học kỹ năng cắm trại nhanh và sau đó các em đã được thực hành cắm trại và cho mỗi đội một trại để vui chơi sinh hoạt.

Các em nở những nụ cười tươi vui bằng những trò chơi đầy hấp dẫn. Nhưng có lẽ ý nghĩa nhất chính là bữa cơm trưa, các em nấu các món ăn và cơm trước gió và nắng, những kỹ năng đơn giản để có thể bắt được bếp với những sợi thép đơn giản.

Nấu món ăn khi chỉ có 2 cái xoong, rồi món nào ăn cũng tấm tắc cười bởi không mặn thì lạt, cơm không khê thì khét. Nhưng các em vẫn vui cười cùng nhau ăn trong niềm hỷ lạc. Giờ nghĩ trưa, các em còn được thực hành các gói bánh tét, những đòn bánh mô hình được các em hoàn thành, được nghe và được nói lên suy nghĩ của tuổi trẻt về ngày tết cổ truyền.

Thông qua những hành động cụ thể này, nhằm nhắc nhở các em về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gìn giữ và rồi phát huy những giá trị tốt đẹp đó về sau.

Cuối ngày, sau những tiếng cười vui vẻ vang vọng một vùng trời ấy, Huynh trưởng cùng Đoàn sinh đã chung tay, góp quỹ để tặng những suất quà đến người còn khó khăn hơn mình vào dịp Tết.

Với tinh thần ‘lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều’ và tinh thần từ bi của người Phật tử. Với số tiền 550.000 quyên góp được, cùng với bánh tháp mà Đoàn sinh làm được. Tết này 6 món quà nhỏ sẽ được trao đến các gia đình khó khăn.

Khép lại năm thứ 20 với nhiều hoạt động có ý nghĩa, thông qua nhiều hoạt động để giúp các em vừa tu, vừa học. phát triển kỹ năng và rèn giũa những đức tính tốt của người con Phật.
 
Chùm ảnh hoạt động: 
 






















 




































































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 803
  • Khách viếng thăm: 777
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 74907
  • Tháng hiện tại: 2794488
  • Tổng lượt truy cập: 88599091
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012