Hoa Ngọc Nữ

Đăng lúc: Thứ năm - 25/06/2015 05:19 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hoa là xinh ư! Ừ… thì xinh lắm lắm! Nhưng nếu chỉ tìm sắc hoa ở hai màu đỏ trắng, nào khác gì đưa vô tận từ bi vào hẹp hòi tín ngưỡng. Hoa là hoa cũng như sóng là sóng, trời đất trong xanh, chân vọng tự gieo tình.
Ngọc nữ, tên một loài hoa đang nên duyên chải chuốt những thì thầm… Nhưng dù có biết bao cường điệu về ý nghĩa của một cái tên, cũng vô nghĩa trước hiện sinh khoảnh khắc. Cái ta biết và cái ta muốn biết, chỉ vẽ vời cho vọng tưởng của riêng ta. Còn với hoa thì sao? Ừ thì nở, ừ thì tàn không khác.

Sẽ lại có người hỏi, hoa rất ưa ánh sáng phải không? Hoa như thân ánh sáng tựa như tâm, cùng thức ngủ trong nguyên ngôn khoảnh khắc. Hoa chưa từng hẹn trả lời những điều ta muốn biết, vì đó là những điều không cần thiết, mặc cho ai điên đảo với ngôn từ.
 


Hoa Ngọc Nữ
 
Hoa là xinh ư! Ừ… thì xinh lắm lắm! Nhưng nếu chỉ tìm sắc hoa ở hai màu đỏ trắng, nào khác gì đưa vô tận từ bi vào hẹp hòi tín ngưỡng. Hoa là hoa cũng như sóng là sóng, trời đất trong xanh, chân vọng tự gieo tình. 

Khi cái hoa bị giam cầm trong những sắc tươi xinh, thì dù đứng giữa bạt ngàn cũng không thể nhìn ra tâm vô lượng. Bởi vô lượng quả, vô lượng nhân, vô lượng nghĩa xứ… cũng là hoa vô lượng.
Không có một loài hoa nào mọc hoang trong vũ trụ, bởi thực tại nhiệm màu chính là hoa đang nở, và tính tự minh là tính không sách vở, cứ hồn nhiên hoa, mặc cái biết gọi tên mình.

Kìa, em à… hoa ngọc nữ tâm kinh…
Thích Thanh Thắng (Viết tặng những người yêu hoa)

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 97724
  • Tháng hiện tại: 2718094
  • Tổng lượt truy cập: 91609667
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012