Sinh nhật Mẹ!

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/03/2014 08:41 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Mẹ có nhớ hôm nay là ngày gì không? Có lẽ mẹ không nhớ đâu bởi mẹ còn bận rộn với mưu sinh, với bao lo toan lớn nhỏ cho gia đình mình. Nhưng con thì nhớ, thời gian thấm thoắt, 58 mùa xuân đã đi qua đời mẹ với bao nhọc nhằn, vất vả.

Khi nào mẹ cũng quan tâm tới người khác, mẹ luôn lo rằng không đủ thời gian để hoàn thành công việc của mình. Nhưng mẹ ơi, hôm nay hãy dành cho con một chút thời gian nhận những lời yêu thương của con gửi tới mẹ nhân ngày sinh nhật của mẹ.

Tận sâu thẳm lòng mình, con cảm nhận: “Trên đời này, chỉ có một thứ tình yêu, sự hy sinh vô điều kiện dành cho con, đó là tình Mẹ”. Con biết mình còn nợ mẹ cả một cuộc đời, cả một tấm chân tình bao la như trời biển. Sẽ chẳng bao giờ con trả được công sinh thành và nuôi nấng của mẹ nhưng trong trái tim, con vẫn luôn ấp ủ một ước mơ và con muốn đi tới cuối con đường để thực hiện ước mơ ấy, ước mơ trở thành niềm tự hào cho mẹ.

Con lớn lên trong những giọt sữa ngọt ngào của mẹ, trong những lời ru thấm đẫm nghĩa tình mà sau này chính những lời ru đó con nhận ra sống trên đời cần nhất chữ Tình. Để con trở thành chàng trai cao lớn, vững vàng như bây giờ, mẹ đã đánh đổi tuổi thanh xuân và giờ đây mẹ của con đã tóc bạc, da mồi.

Mẹ ạ, trong cuộc sống, đôi khi con mệt mỏi vì những khó khăn, trở ngại, đã có những khi con không vui vẻ mỗi khi mẹ hỏi han, mẹ hãy tha lỗi cho con. Những khi nản lòng, lời mẹ nói luôn đến trong tâm trí con: “Phần thưởng quý báu nhất mà ông trời ban tặng cho mẹ là sự thành đạt của các con”. Và khi ấy, con lại gượng đứng lên, nỗ lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Đừng buồn vì con mẹ nhé, vì con luôn nhớ: 

Con dù lớn vẫn là con của mẹ.

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.

Sinh nhật này con không được ở bên mẹ, con ước mình có thể ở nhà chia vui cùng mẹ nhưng, con không thể. Mẹ ơi, bước ra đời nhiều chông gai bão tố, con mới hiểu, nơi bình an nhất chính là ngôi nhà thân yêu và vòng tay ấm áp của mẹ. Đã có những khi con muốn buông bỏ tất cả để về bên mẹ, nhưng vòng quay bận rộn của cuộc sống, công việc lại kéo con đi.

Mẹ yêu, con cầu chúc mẹ của con thêm tuổi mới thêm mạnh khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hãy luôn giữ gìn sức khỏe để con yên tâm ở nơi xa này mẹ nhé. Mẹ luôn là điểm tựa tinh thần của cuộc đời con.

Thanh Tuấn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 176
  • Máy chủ tìm kiếm: 32
  • Hôm nay: 83840
  • Tháng hiện tại: 3104511
  • Tổng lượt truy cập: 91996084
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012