Sự đời vô thường ai biết ngày sau sẽ gặp ai

Đăng lúc: Thứ ba - 23/02/2021 06:27 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trong cuộc đời mỗi người sẽ gặp gỡ biết bao người, có những người đi hoài rồi bước vào trái tim của ai đó; cũng có những người đi mãi đi mãi rồi chia xa, rời bỏ vòng tay bè bạn.

 
Thật khó để tìm lại tình bạn thuở ban đầu. Bạn bè không phải quan trọng nhiều hay ít mà là quan trọng thân hay không. Những người quan tâm thật sự sẽ không vì bạn thất bại mà bỏ rơi bạn, họ sẽ tận tâm với bạn, đương nhiên bạn cũng phải biết trân quý. Đối với những người không coi trọng bạn, thì nên học cách rời xa họ. Có một số người cả đời bạn cũng không bao giờ còn có thể lập lại mối quan hệ tốt đẹp từng có, nếu không thường xuyên liên lạc, sẽ dần dần nhạt nhòa và trở nên xa lạ.
 
Rất nhiều tình cảm cần phải được tận tâm vun vén, nâng niu. Bạn cần giữ gìn, trân trọng người đối tốt với bạn, đừng để mất người mà lúc nào cũng quan tâm bạn. Những người thật lòng đối tốt với bạn ngoài cha mẹ bạn thì không có nhiều. Để tạo dựng tình cảm sâu sắc cần phải thường xuyên hỏi han, không thường xuyên liên lạc thì dù là ai đi nữa, cuối cùng cũng không chắc còn là bạn của nhau. Có những người nếu bạn không thường xuyên liên lạc thì có thể cả đời này cũng thể nào gặp lại nhau, có thể gặp lại hay không chỉ nhờ hai chữ duyên phận.
 
Sự đời vô thường ai biết được ngày sau sẽ gặp ai, rồi sẽ đối mặt nhau như thế nào, người mình mong đợi lại ở tương lại xa xôi; tương lai có phải chỉ một người đợi chờ hay không, chúng ta cũng không hề biết.
 
Hạnh phúc chính là có người quan tâm mình, ấm áp chính là có người hỏi han. Hãy trân quý những người thật lòng đối tốt với bạn. Cảm tình lâu dài cùng nhau gìn giữ vun vén, mới có thể dài lâu.
 
Người với người được gặp nhau là do duyên phận, cần phải biết trân quý. Nếu không biết trân quý thì cảm tình có tốt đến mấy cũng sẽ rời xa. Đi cùng nhau một đoạn đời cần phải đối đãi chân thành bởi chỉ cần lỡ một phút giây là cả đời sẽ mất nhau.
 
Không ai phải xin lỗi ai, không ai làm ai thất vọng, chỉ có biết hay không biết trân quý mà thôi. Trân quý tình cảm của nhau, không nên mong chờ vào kiếp sau hư ảo; không được để mất đi rồi hối tiếc khôn nguôi. Nếu đã mất đi rồi thì cũng không được buồn phiền quá đỗi. Nếu lại được gặp người thật lòng với bạn; nhất định phải hết mực trân quý họ. Con người ở đời, rất nhiều thứ sau khi mất đi mới biết rõ giá trị, đây là lỗi mà nhiều người thường mắc phải. Có những người tưởng chừng sẽ bên ta cả đời, cuối cùng cũng chỉ là người khách trên đường đời của nhau. Những người đã đi qua rồi sẽ để lại dấu ấn khó phai mờ nhất trong lòng ta.
 
Trên thế gian này, không phải sự gặp gỡ nào cũng đều dẫn đến một kết cục tốt đẹp. Mỗi bộ phim đều đến hồi kết thúc, cho dù đã lỡ mất nhau, chúng ta cũng phải hết lòng trân quý cảm tình của nhau. Trân quý tất cả nhân duyên gặp gỡ, cũng chính là trân trọng tất cả những gì đã mất.
 
 
Trích từ "An lạc giữa dòng đời"
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 172
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2837515
  • Tổng lượt truy cập: 88642118
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012