Tự thân phấn đấu

Đăng lúc: Thứ hai - 03/04/2023 15:30 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Muốn hạnh phúc, bản thân phải tranh thủ, muốn sống đời độc lập, tự mình phải biết lo. Mệt thì nghỉ, đói thì ăn, bình tĩnh bước qua từng trận mưa bão cuộc đời, rồi ngày mai sẽ lại tươi sáng.

Thời tiết có những ngày nắng đẹp, cũng khi mưa giông. Cuộc đời có lúc khổ, cũng có khi vui. Đường khó đi hay dễ, phải đi rồi mới hiểu; lòng kiên cường hay không, bản thân phải tự rèn. Trong hành trình cuộc đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người, có thể đồng hành đến cuối cùng thật sự rất ít.

Có người qua lại mỗi ngày, nhưng khi bạn gặp chuyện liền biến mất, có kẻ chỉ đi với bạn một đoạn, bèn dừng bước. Người khác thì vĩnh viễn là người khác. Miệng trên mặt họ, muốn nói gì nói; chân trên thân họ, muốn đi thì đi, chúng ta không thể làm chủ được.

Người ta tìm lý do thoái thác, bạn phải làm sao? Nếu đã muốn ra đi, bạn làm được gì? Trời không thể nắng mãi không mưa, đất còn có lúc trồi khi sụt, cha mẹ rồi cũng đến ngày trăm tuổi, bạn bè càng không thể chắc chắn sẽ mãi mãi như xưa. Nếu lừa đảo gian lận, bạn thành đứa khốn nạn; nếu chỉ biết trông chờ sự giúp đỡ từ người khác, bạn là kẻ phụ thuộc.

Muốn có sự tự chủ, chỉ còn cách phải tự thân phấn đấu. Con người, ai cũng có lòng tự tư, rất khó đồng hành với chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Người thường chung vui chưa chắc sẽ cảm thông khi mình gặp chuyện, kẻ tung hô lúc vinh quang thường sẽ không thể giúp đỡ khi hoạn nạn. Nên suốt hành trình cuộc đời chỉ có thể dựa vào chính mình.

Muốn hạnh phúc, bản thân phải tranh thủ, muốn sống đời độc lập, tự mình phải biết lo. Mệt thì nghỉ, đói thì ăn, bình tĩnh bước qua từng trận mưa bão cuộc đời, rồi ngày mai sẽ lại tươi sáng. 

Sư cô Suối Thông biên dịch

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 320
  • Khách viếng thăm: 313
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 66211
  • Tháng hiện tại: 2874354
  • Tổng lượt truy cập: 88678957
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012