11 dấu hiệu thầm lặng của nhiễm trùng thận

Đăng lúc: Thứ năm - 26/04/2018 05:48 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được điều trị kháng sinh khi có các dấu hiệu nhiễm trùng đường tiểu đã di chuyển đến thận.
 
Thận bị nhiễm trùng có thể trương lên và dễ tổn thương, gây chèn ép bao thận
 
Khi có các biểu hiện dưới đây, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay:
 
1 - Trong nước tiểu có máu
 
Hầu hết các mức độ nhiễm trùng thận sẽ bắt đầu khi các vi khuẩn di chuyển từ đường tiết niệu đến bàng quang, sự viêm nhiễm có thể di chuyển đến thận.
 
Vì người nữ có niệu đạo dài hơn nam giới nên có nguy cơ cao hơn với nhiễm trùng đường tiết niệu và trở nên nhạy cảm hơn với nhiễm trùng thận.
 
2 - Có cảm giác liên tục mắc tiểu
 
Sự nhiễm trùng đầu tiên ở bàng quang kích ứng các mô của bàng quang và làm cho bạn có cảm giác mắc tiểu liên tục, một trong những dấu hiệu đầu tiên nhất của nhiễm trùng thận. Khi các mô thắt chặt, bạn có cảm giác cần đi tiểu thậm chí khi bàng quang gần như cạn - theo bác sĩ Charles Modlin, Bệnh viện Cleveland.
 
3 - Các bất ổn làm cạn bàng quang
 
Trong một số trường hợp hiếm hơn, các bất ổn trong việc tiểu có thể là nguyên nhân của các biểu hiện viêm nhiễm bàng quang, thận. Với nam giới, tuyến tiền liệt được mở rộng có thể ép lên bàng quang; với nữ thì có thể là tình trạng bàng quang nhỏ giọt trong thời kỳ mãn kinh.
 
Các tình trạng này có thể cản trở việc làm cạn hoàn toàn bàng quang, phần nước tiểu còn sót lại có thể thu gom vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm.
 
Nếu nhiễm trùng đường tiết niệu cứ lặp đi lặp lại, đặc biệt là ở nam giới vì nam giới thường ít bị vấn đề này hơn thì người nam cần đến gặp bác sĩ ngay.
 
4 - Đau lưng
 
Thận bị nhiễm trùng có thể trương lên và dễ tổn thương, gây chèn ép bao thận. Vì thận nằm gần lưng hơn bụng nên những cơn đau buốt sẽ biểu hiện ở phần lưng dưới.
 
Khi sự viêm nhiễm di chuyển đến thận sẽ gây ra đau ở vùng lưng dưới.
 
5 - Đau khi tiểu
 
Vì nhiễm trùng thận là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn sẽ bị viêm nhiễm toàn bộ đường tiết niệu. Các vi khuẩn không chỉ xâm nhập thành bàng quang và thận mà còn rỉ qua mô và các mút thần kinh của đường tiểu, kích hoạt các tiếp nhận đau trong khu vực này.
 
6 - Đau vùng bìu
 
Nam giới khi cảm thấy đau do nhiễm trùng thận có thể đau sâu xuống vùng bìu làm bạn nghĩ rằng mình có thể có bất ổn ở tinh hoàn. Nhưng nếu có các biểu hiện khác của nhiễm trùng đường tiết niệu thì cần đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra thận.
 
7 - Nước tiểu đục
 
Trong thời gian thận bị viêm nhiễm, nước tiểu sẽ váng đục do lúc đó, cơ thể đang vận chuyển các tế bào bạch cầu để chống lại viêm nhiễm. Những gì chúng ta nhìn thấy trong nước tiểu là các tế bào máu và các sản phẩm của vi khuẩn hình thành.
 
8 - Nước tiểu có mùi hôi
 
Mùi của nước tiểu cũng có thể là một trong các biểu hiện của nhiễm trùng thận. Đó chính là do sự lên men của vi khuẩn. Nước tiểu đục, có mùi hôi cũng có thể là biểu hiện cơ thể không được thủy phân tốt, bạn cần uống nhiều nước.
 
9 - Có mủ trong nước tiểu
 
Trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể nhìn thấy mủ khi tiểu do sự hình thành mảng của tế bào bạch cầu và vi khuẩn. Khi có dấu hiệu này tức là sự viêm nhiễm đã nặng hoặc đã có áp-xe trong bàng quang.
 
10 - Hoa mắt, chóng mặt
 
Viêm nhiễm thận không được điều trị có thể lan chuyển đến tuần hoàn máu, gây ra những tác hại khác cho toàn cơ thể. Sự viêm nhiễm từ vi khuẩn làm cho các mạch máu bị giãn ra, huyết áp tuột xuống và gây ra sự chóng mặt.
 
11 - Sốt
 
Viêm nhiễm bàng quang thường không gây sốt, vì vậy khi bị sốt thì sự viêm nhiễm có thể đã đi đến thận. Khi cơ thể tăng cường miễn dịch thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, gây ra sốt.
 
Trần Trọng Hiếu (theo Reader’s Digest)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 167
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2839623
  • Tổng lượt truy cập: 88644226
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012