ĐĐ.Tâm Phương thuyết giảng "Trách nhiệm hộ trì Tam bảo của cư sĩ Phật tử" tại chùa Thế Mỹ C

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/07/2022 10:33 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều 8/7/2022 tại chùa Thế Mỹ C (xã Phong Hải, huyện Phong Điền, TT. Huế), Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã có buổi thuyết giảng với chủ đề "Trách nhiệm hộ trì Tam bảo của người Phật tử tại gia" cho quý thiện nam tín nữ Phật tử tại đây.
Đây là một hoạt động diễn ra trong khoá tu "Một ngày an lạc" tại chùa Thế Mỹ C, với sâu thẳm trong tâm mỗi một cư sĩ Phật tử tham dự chính là sự vỗ về cho những điều đã qua và niềm vui tươi cho hiện tại để hướng đến một tương lai an lạc.

Ý nghĩa sâu xa của hộ trì Tam bảo là làm cho Tam bảo trường tồn, làm cho Phật nhật Tăng huy, khiến cho pháp luân thường chuyển. Do ý nghĩa thiêng liêng trọng đại này mà người Phật tử tại gia, ngoài bổn phận “cúng dường”, “công quả”, tham gia các hoạt động Phật sự, đóng góp tài trí, công sức cho sự phát triển của Giáo hội, thì họ rất cần phát huy vai trò và trách nhiệm hộ trì Tam bảo ở một tầm nhìn thấu đáo hơn, sâu sắc hơn, nhất là trong bối cảnh nền đạo đức xã hội đang có chiều hướng xấu.
 
Đại đức giảng sư nhấn mạnh "với chủ trương “Phật hóa gia đình” đi vào cuộc sống, ngoài trách nhiệm của Ban Hoằng pháp và Ban Hướng dẫn Phật tử, thì bản thân người Phật tử tại gia phải thể hiện một đời sống tu tập, đóng góp công tác Phật sự trên tinh thần vô ngã, có như vậy thì mới làm tròn trách nhiệm của người Phật tử tại gia, đồng thời cảm hóa được gia đình dòng tộc hướng về Tam bảo, qua đó góp phần đẩy lùi những vấn nạn xã hội, tái tạo nền đạo đức xã hội, có thể nói đây là cơ hội và điều kiện để toàn thể tín đồ Phật tử thể hiện tốt vai trò đồng hành cùng dân tộc, đóng góp công sức phụng sự đạo - đời, trong giai đoạn đất nước mở cửa hội nhập."   

Đại đức giảng sư đã hướng đại chúng có cái nhìn chánh kiến về Phật Pháp, thực hành tu tập đem đến cho mọi người hiện tại an vui và tương lai an lạc. Bằng đức hạnh của sự tu tập, sự uyên thâm về giáo lý Phật pháp và nghệ thuật thuyết giảng khiến mọi người say sưa lắng nghe, thẩm thấu từng lời pháp. Nhiều cung bậc cảm xúc lúc lắng đọng, vui tươi, an lạc tạo một ấn tượng sâu đậm cho hàng Phật tử tại gia trong buổi pháp thoại.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Cung nghinh Đại đức giảng sư quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật 





Đại đức Thích Tuệ Long dâng lời tác bạch















Đại chúng chăm chú lắng nghe Pháp thoại



Đại diện Ban hộ tự tác bạch Niệm ân 



Hồi hướng công đức



Chụp hình lưu niệm



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 277
  • Khách viếng thăm: 261
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 67949
  • Tháng hiện tại: 2787530
  • Tổng lượt truy cập: 88592133
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012