Niệm nghĩa Ân sư

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/11/2022 08:33 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Trong đạo, sự tôn kính vị thầy được nâng lên tầm thâm ân nan báo, “Nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền”. Vì sao vậy? Nếu thầy cho ta cuộc sống đời thường thành đạt thì ân sư chỉ cho ta con đường hướng thượng không chỉ trong đời này mà cả đời sau đều được hạnh phúc an vui.

 
Tối ngày 20/11 Chư Huynh đệ Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước đã vân tập về Tổ đình Tường Vân để đảnh lễ Đại đức Ân sư Thích Tâm Phương nhân ngày "Tôn sư trọng đạo" một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là người Đệ tử Phật.
 




Huynh trưởng Nguyên Nghĩa - Trương Thế Nhân dâng lời tác bạch


Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chúng con những người Phật tử không chỉ mang niềm biết ơn những người Thầy với phấn trắng bảng đen mà từ sâu thẳm tự tâm chúng con xin cúi đầu đảnh lễ tri ân đến Phật và người Thầy đã gieo vào mảnh đất tâm chúng con những hạt giống thiện lành để chúng con cùng bước đi trên con đường tu thân, hành thiện.
 


Đại đức Ân sư ban đạo từ




Huynh đệ chúng con kẻ Nam người Bắc xin được mượn những ngôn ngữ của thế gian để bày tỏ niềm thành kính tri ân lên những bậc Thầy khả kính, vì hạnh phúc chúng sanh mà đi trên con đường sáng. Hướng đạo cho chúng con, dẫn dắt chúng con trên con đường khai mở Trí tuệ Bát nhã của Đức Thế Tôn.
Chúng con biết rằng những ngôn từ ấy cũng không lột tả hết những đức hạnh của Ân sư, những cống hiến mà Ân sư đã hy sinh dành cho Đạo Pháp, cho đệ tử tại gia chúng con cũng như chúng sanh muôn loài. Chúng con tin chắc rằng điều Ân sư mong mỏi nhất ở mỗi người đệ tử chúng con là mỗi người dù bước đi trên con đường đạo hay còn đang phải bươn chải trên dòng đời thì cũng đều hạnh phúc và an lạc mỗi phút giây, sự nỗ lực tinh tấn hành trì Pháp Phật qua những bài học của Ân sư hàng ngày chính là những món quà cao quý nhất chúng con nguyện ngày đêm thực tập để kính dâng lên Sư Phụ. 




Chúng con hiểu vừa làm Thầy mà lại vừa làm Cha thật không dễ chút nào đối với một người mang trách nhiệm của một đấng mô phạm. Vì nó gắn liền cả hai trách nhiệm mà một đấng mô phạm phải mang đến cho Đệ tử của mình, những đứa con tinh thần mà Thầy phải hết lòng dạy dỗ, chăm sóc và ưu tư, trăn trở. 




Hôm nay nhân ngày "Tôn sư trọng đạo". Chúng Đệ tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước kính dâng lên Ân sư, người Thầy khả kính của chúng con, lời kính nguyện an lành. Kính nguyện Ân sư, Phước Trí nhị nghiêm, Thuận duyên Phật sự, mãi là cội Bồ đề rợp mát che chở cho hàng để tử chúng con.

Tác giả bài viết: Tuệ Giác
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 379
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 101456
  • Tháng hiện tại: 2909599
  • Tổng lượt truy cập: 88714202
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012