Phật giáo huyện A Lưới tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/05/2024 11:19 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Tối 17.5 (10.4 Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo Tăng Ni Phật tử đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới nhân đại lễ Phật đản PL.2568.

Trước đài liệt sĩ, Đại đức Thích Tâm Phương đã trang trọng niêm hương tưởng niệm hơn 1500 anh hùng liệt sĩ được an nghỉ tại đây. Đại đức Trưởng Ban đã xướng lễ tán thán công đức các anh hùng liệt sĩ vì nước quên mình, chư tôn đức đồng tụng thời kinh cầu nguyện, chúc thực và hồi hướng theo truyền thống Phật giáo Việt Nam.





Đại lễ Phật Đản là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Phật giáo - ngày Đức Thế Tôn ra đời. Ngày lễ Phật đản đã trở thành lễ hội lớn của tăng ni, tín đồ, phật tử và được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trang trọng nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của đạo với đời.





Sau các nghi thức dâng hương đại lễ tưởng niệm kỳ siêu, hàng vạn phật tử đã thành kính dâng hương lên, thắp nến đến phần mộ các anh hùng liệt sĩ và thành tâm tổ chức các nghi thức cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, giành độc lập tự do cho dân tộc.





Theo Đại đức Thích Tâm Phương, Đất nước thống nhất, phát triển như ngày hôm nay là nhờ công ơn rất lớn của tất cả anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mạng của mình để làm nên độc lập và tự do cho dân tộc.



Những nén hương, ngọn nến lung linh bên ngôi mộ không chỉ thể hiện tình cảm của nhân dân, Phật tử đối với các anh hùng liệt sĩ mà còn là lời nguyện cầu siêu tiến linh hồn các anh hùng liệt sĩ về với thế giới an lành.





 
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 365
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 68312
  • Tháng hiện tại: 68312
  • Tổng lượt truy cập: 96667456
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012