TT. Huế: Trọng thể lễ Bế mạc Đại giới đàn Liễu Quán

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/09/2013 04:52 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Đại giới đàn được xem là một “trường Phật” để các vị xuất gia thọ giới Tỷ-kheo, Tỷ- kheo Ni, Sa di, Sa di Ni, Thức xoa. Sự kiện này được người tu học xem là cột mốc quan trọng, đánh dấu một bước ngoặc lớn lao trên con đường tu học của mỗi người. Sự thành công của Đại giới đàn Liễu Quán là một trong những thành tựu nổi bật trong công tác Phật sự 2013 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tấn Đàn Bồ tát, Thập thiện giới

Vào lúc 14 giờ 00, chư Tôn đức Hội đồng Thập sư đã đăng đàn truyền giới Thập thiện đến gần 1000 giới tử cư sĩ tại gia cầu thọ Thập thiện giới.



giới tử tại gia vân tập



chư Tôn đức Hội đồng Thập Sư







Ban Nghi lễ tác bạch cung thỉnh Hội đồng Thập Sư quang lâm giới trường









Hòa thượng đường đầu niêm hương bạch Phật

















Lễ truyền giới Thập thiện 










Tấn đàn Bồ tát giới

15 giờ 00, Tấn đàn Bồ tát giới cho các giới tử Xuất gia và tại gia
 




Nhiên hương cúng dường


















Lễ Bế mạc Đại giới đàn Liễu Quán

Vào lúc 17 giờ, ngày 22/09/2013 (18/08 Quý Tỵ) tại giới trường Từ Đàm (số 01, đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế) đã trang nghiêm diễn ra Lễ Bế mạc Đại giới đàn Liễu Quán PL. 2557 - DL.2013
 
Quang lâm chứng minh có sự hiện diện: Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương – Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; cùng chư Tôn đức HĐCM, HĐTS, chư Tôn đức Hồi đồng Thập Sư Tăng, Ni, Ban Thường Trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế, chư Tôn đức các Ban ngành trực thuộc, BTS GHPGVN huyện, thị xã;...
 
Về phía chư Ni có sự hiện diện của NT. TN Diệu Tấn, Chứng minh Phân Ban Đắc trách Ni giới tỉnh TT. Huế; NT. TN Minh Nguyên, Trưởng Phân Ban Đặc trách Ni giới tỉnh TT. Huế; cùng chư tôn đức trong Hội đồng Thập sư Ni; và giới tử Ni.
















 


Đại đức Thích Thiện Tuệ điều hành chương trình Lễ Bế mạc
 
Sau phần tuyên bố lý do cùng như báo cáo công tác Tổ chức Đại giới đàn Liễu Quán do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế tổ chức, là phần cảm niệm của giới tử do giới tử Tân Tỷ-kheo Thích Quảng Hiền – Thủ Sa di đang lời cảm niệm. “….Suốt trong 3 ngày qua, được sống nơi giới trường thiêng liêng với lòng thành chí thiết cầu thọ giới pháp, chúng con đã được sự lân mẫn dìu dắt  tận tình của chư Tôn thiền đức về sự tu tập và sinh hoạt theo thời khóa mà Ban Kiến đàn đã đề ra. Chúng con vô cùng an lạc và không thể nào quên khoảng thời gian này, tuy ngắn nhưng đã chứa đựng bao kỷ niệm nung nấu về “hoài bảo – lý tưởng” đáng nhớ trong tình huynh đệ pháp lữ khi chúng con có được cơ hội sống bên nhau đầm ấm như thế này! Và nhờ lòng bi mẫn của chư Tôn đức Giới sư đã truyền trao giới pháp mà giới thể của hàng giới tử xuất gia và tại gia chúng con được châu viên.
 
Cánh cửa giới đàn đang từ từ khép lại, quý Ngài sẽ trở về nơi tịnh hạnh vô vi, chúng con tiếp tục nương chốn thiền quy tấn tu đạo nghiệp. chúng con nguyện nỗ lực học tập và nghiêm trì giới luật đã lãnh thọ, để làm hành trang cho lộ trình giác ngộ giải thoát, xứng đáng là những hành giả Thích tử, ngõ hầu báo đáp ân đức của quý Ngài trong muôn một và khỏi cô phụ Tứ ân.
 
Mai đây, đạo lực tròn đầy, chúng con nguyện tiếp nối bước chân hoằng hóa của quý Ngài và tích cực thực hiện hạnh nguyện độ sanh của Phật Tổ, phụng đạo giúp đời, phát huy truyền thống hộ quốc an dân, góp phần xây dựng ngôi nhà Đạo pháp xương minh, đồng hành cùng Dân tộc, vì lý tưởng hòa bình của thế giới và an lạc cho chúng sanh.
 
Giờ đây, trong niệm thổn thức về ân đức “truyền đăng tục diệm”, với giây phút kính thành đảnh lễ, ngậm ngùi chan chứa đức cả ân sâu, hàng giới tử chúng con tạc dạ ghi lòng lời Phật dạy: “Giới luật là huệ mạng của Phật pháp”, “Giới luật là chiếc thuyền từ đưa chúng sanh thoát ra khỏi biển khổ sanh tử”, và lấy đó làm kim chỉ nam cho chí nguyện “thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh” của chúng con. Cúi xin chư Tôn đức từ bi chứng giám và hộ niệm cho chúng con viên thành sở nguyện.
 


giới tử Thích Quảng Hiền - Thủ sa di dâng lời cảm niệm




Tiếp theo đó là chư Tôn đức trong Ban Kiến đàn tặng thưởng đến những giới tử thủ vĩ Tỷ-kheo, Tỷ-kheo Ni, Sa di, Thức-xoa, Sa di Ni.
 









Sau phần phát thưởng là diễn văn Bế mạc Đại giới đàn Liễu Quán PL.2557 – DL. 2013 do Hòa thượng Thích Khế Chơn, chánh chủ đàn tuyên đọc. “Hôm nay dưới mái Chùa Từ Đàm lịch sử, trước giây phút Bế mạc thiêng liêng tỏa ngát hương đàm, chúng con đang quy tụ về đây tổ chức Đại giới đàn mang Tôn hiệu Liễu Quán, Hồng danh của Đức Đại Lão Tổ Sư.  
 
Ôn lại lịch sử đời Ngài là ôn lại bước chân truyền thống bên trong chiều sâu “Hải để tẩu mã, sơn thượng hành thuyền” chiết trung là cả một dòng suy tưởng lớn trong đại pháp bạt ngàn huyền nhiệm.
 
Trong giờ phút trang nghiêm và thanh tịnh này, khói trầm quyện, hương trầm bay, cửa pháp môn bất nhị đang từ từ rộng mở, giới đàn khai diễn, giáo luật nghiêm hành, hòa cùng thành tâm cung kính của toàn thể đệ tử chúng con. Ngưỡng kính giác linh Đức Ngài phò trì gia bị cho chúng con đi trọn quảng đường còn lại trong sự nghiệp hoằng pháp độ sinh và tiến hành Phật sự Đại giới đàn Liễu Quán được thành tựu viên mãn.
 
Đại giới đàn được xem là một “trường Phật” để các vị xuất gia thọ giới Tỷ-kheo, Tỷ- kheo Ni, Sa di, Sa di Ni, Thức xoa. Sự kiện này được người tu học xem là cột mốc quan trọng, đánh dấu một bước ngoặc lớn lao trên con đường tu học của mỗi người. Sự thành công của Đại giới đàn Liễu Quán là một trong những thành tựu nổi bật trong công tác Phật sự 2013 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế. 
 
Hòa thượng nhấn mạnh, sự thành công viên mãn của Đại giới đàn là nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, sự trợ duyên của chư Tôn đức các cấp Giáo hội và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ vật chất và tinh thần của đồng bào Phật tử các giới đưa đến thành tựu thập phần viên mãn.
 


Hòa thượng Thích Khế Chơn đọc diễn văn bế mạc









Ban Kiến đàn lễ tạ giới sư

Sau phần diễn văn của Hòa thượng Chánh chủ đàn, chư Tôn đức trong Ban Kiến đàn lễ tạ Hội đồng Thập Sư, sau đó các giới tử đảnh lễ chư Tôn đức Ban Kiến đàn và Hồi hướng công đức.
 


giới tử lễ tạ Ban Kiến đàn



Hồi hướng công đức





giới tử Ni chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng Thập Sư Ni



Hội đồng Thập Sư Ni
 
Đúng 6 giờ 30 là Lễ Đăng đàn chẩn tế cầu Âm siêu dương thái, Tổ quốc vinh quang, Đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình và chúng sanh an lạc.
 








Hòa thượng Thích Huệ Ân sám chủ gia trì Lễ Đăng đàn chẩn tế



chư Tôn đức Ban Kinh sư, Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế



Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyễn thị Thuý - Đăng lúc: 22/09/2013 09:05
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Hôm nay, con ở xa quê nhà hơn 1000 km qua trang điện tử của phật pháp con vô cùng cảm động .con rất mừng phật giáo chúng ta ngày càng hưng thịnh. Dẫu là con chỉ là một phật tử tại gia điều kiện kinh tế khó khăn nhưng con một lòng thành tâm hướng phật duy trì ngũ. giới đã quy y con xin nguyện danh A di Đà phật. Xin kính thành đãnh lễ chư vị Hoà thượng ,chư vị Tôn Đức tăng Ni. Xin chúc quý vị hôm nay đã thọ giới pháp tử mãi mãi tinh tấn trên con đường tu học ,đem phật pháp hoá đọ chúng sinh con xin kính thành đãnh lễ.
Nam mô a Di đà phật

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 497
  • Khách viếng thăm: 393
  • Máy chủ tìm kiếm: 104
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2107699
  • Tổng lượt truy cập: 90999272
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012