Ban Trị sự Phật giáo A Lưới tổ chức "Đêm hội trăng rằm" tại trường tiểu học Hồng Kim

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/09/2018 21:26 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nhân dịp Tết Trung thu năm Mậu Tuất - 2018, tối ngày 21/9, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phối hợp với Ni sư Thích Nữ Trung Thành, Trú trì chùa Tiên Long, quận Gò Vấp Tp.HCM tổ chức chương trình tặng quà trung thu và trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học xã Hồng Kim.
Phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự làm trưởng đoàn, cùng đi có Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự; Ni sư Thích Nữ Trung Thành, Trú trì chùa Tiên Long, quận Gò Vấp Tp.HCM; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, Ủy viên Ban Trị sự cùng quý Phật tử tại thành phố Huế.

 Phía phía chính quyền xã Hồng Kim có Bà Hồ Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Kim; Ông Hồ Văn Minh, Chủ tịch UBMT TQVN xã Hồng Kim; Thầy Trương Văn Phú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Kim cùng quy vị Hội phụ huynh học sinh và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã phát biểu cùng các em: Hôm nay hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón tết trung thu, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức chương trình vui tết trung thu vùng cao năm 2018 cho các cháu thiếu nhi tại Trường Tiểu học Hồng Kim.

Về dự tết trung thu hôm nay, thay mặt Ban Trị sự và chư Tôn đức Tăng Ni tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể các cháu thiếu nhi luôn mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc và tận hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.

Khi những cơn mưa mùa hạ đã thưa dần, những tiếng ve không còn râm ran trong những vòm lá. Đó cũng là lúc báo hiệu sắp đến ngày tết trung thu của các cháu thiếu nhi. Tất cả các cháu đều cảm thấy vui tươi, phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc, vì được cùng nhau vui tết trung thu và thưởng thức hương vị ngọt ngào của bánh kẹo trung thu truyền thống của quê hương.

Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 8, ngày tết trung thu của các cháu, chư Tôn đức Tăng Ni, các cấp chính quyền, đã phối hợp với các bậc phụ huynh tổ chức cho các cháu vui tết trung thu.

Vui tết trung thu nhưng không quên nhiệm vụ học tập. Trong bức thư bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa năm 1945 Bác đã viết “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Chính vì vậy các cháu phải cố gắng phấn đấu, rèn luyện học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo, cha mẹ và trở thành cháu ngoan Bác hồ.

Việc chăm lo bồi dưỡng, phát triển cho thế hệ tương lai là nhiệm vụ của mọi gia đình, của mọi người và của toàn xã hội, nên hàng năm việc tổ chức tết trung thu cho các cháu đã trở thành một nội dung không thể thiếu, thể hiện tinh thần nhập thế của Đạo Phật, “Phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”, đồng thời phụng hành theo lời dạy của Đức Pháp Chủ GHPGVN là phải quan tâm tới thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Với tinh thần trên, tôi kính mong chư Tôn đức Tăng Ni, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu nhi trong dịp tết trung thu, để các cháu tự tin, thêm yêu cuộc sống, có ý thức phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong học tập, để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác hồ, để xứng đáng là trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai.

Chùm ảnh PV ghi nhận: 
 


Công tác chuẩn bị









Cùng vui với các em

































Múa lân khai hội

































Đọc thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước



Chú cuội và chị Hằng



Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phát biểu













Các tiết mục văn nghệ của các em





























Trao 10 suất học bỗng







Phá cỗ







Tặng đồng phục và quà Trung thu đến các em


















Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 321
  • Khách viếng thăm: 314
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 65891
  • Tháng hiện tại: 2874034
  • Tổng lượt truy cập: 88678637
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012