Chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ tại chùa Đốc Sơ, phường An Hoà, Tp. Huế

Đăng lúc: Thứ hai - 20/11/2023 03:53 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 20/11, Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới qua sự kêu gọi của Ni trưởng Thích Nữ Minh Nguyên, trú trì chùa Đốc Sơ, phường An Hoà, Tp. Huế đã về thăm hỏi, động viên và trao những phần quà yêu thương đến bà con vừa trải qua cơn lũ lụt.

 
Phái đoàn do Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Tâm Ngọc, trú trì chùa Yên Thái, tỉnh Nghệ An cũng quý Phật tử tháp tùng trong phái đoàn.




 
Hướng về miền Trung với những tấm lòng chia sẻ và đồng cảm, Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã cùng chung tay, vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung những món quà vật chất và tinh thần. Dù ít dù nhiều, tất cả đều chung một tình cảm sẻ chia, mong mỏi của chư Tôn đức. Tất cả đều cầu mong bà con nơi lũ đi qua sẽ sớm khắc phục hậu quả của thiên tai, quay trở về cuộc sống bình thường.


 
Trong dịp này Đại đức Thích Tâm Phương đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên bà con nỗ lực khắc phục khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống.




 
Ni trưởng Thích Nữ Minh Nguyên, trí trì NPĐ Đốc Sơ chia sẽ " Những phần quà mà phái đoàn mang đến không những có giá trị vật chất mà còn có giá trị của tinh thần cao đẹp, mà điều quý nhất là trong những lúc gian khó, tình nghĩa đồng bào, sự đùm bọc yêu thương của dân tộc Việt Nam, sự đoàn kết chung lưng đấu cật, không bỏ mặc ai dù bất kể hoàn cảnh nào đã được lan tỏa. Thay mặt bà con những người dân vùng lũ rất biết ơn và xúc động vì nghĩa cử cao đẹp đó của các nhà hảo tâm."




 
Tại đay phái đoàn đã trao tặng 100 phần quà bao gồm: Gạo, mỳ, nhu yếu phẩm và tịnh tài góp phần cùng bà con khắc phục những khó khăn do hậu quả của lũ lụt kéo dài nhiều ngày.




 
Bao đời vất vả của con người miền Trung chịu thương chịu khó, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Cuộc sống con người miền Trung là vậy nhưng đổi lại là sự cần cù, chịu đựng, giàu tình thương. Mỗi mùa mưa đến bão lũ kéo nhau về để thử thách bản lĩnh của con người nơi đây.




 

Mùa mưa bão vẫn còn dài, năm nào cũng vậy. Biết sống trong bão lũ bằng tinh thần lạc quan, ứng phó phù hợp. Đó là tinh thần chung của con người Miền Trung vất vả, cần cù, chịu thương chịu khó. Nhưng rồi, Đời sống sau lũ phải chính bàn tay họ xây dựng, ổn định cuộc sống. 



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 204
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3123844
  • Tổng lượt truy cập: 92015417
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012