1 Tin Tức Tin tức Từ Thiện

1

Khởi công xây dựng nhà tình thương chào mừng Đại hội Phật giáo huyện A Lưới NK. 2021 - 2026

Hộ nghèo được hỗ trợ trong đợt này là anh Hồ Xuân Nhât hiện trú tại thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt. Gia đình anh Nhật thuộc hộ nghèo, căn nhà của anh đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão, trong khi đó kinh tế gia đình khó khăn nên không thể xây dựng được nhà mới. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nhật, Ban Trị sự Phật giáo huyện đã vận động Phật tử Đinh Trọng Đức và sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand (tại Mỹ) hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố hơn để an tâm ổn định cuộc sống.

1

Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới thăm các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 03/07/2021, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện A Lưới đã đến thăm hỏi, tặng quà các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới, hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện A Lưới lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.

1

Ban Trị sự Phật giáo A Lưới tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 14-6, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và Đạo hữu Châu Phương Đàn đã trao tặng 55 phần quà (11 triệu đồng) mồi phần quà 200.000đ cho bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Sơn Nguyên thị trấn A Lưới.

1

Tặng 100 phần quà và 10.000 khẩu trang y tế cho bà con hoàn cảnh khó khăn tại TT. A Lưới

Sáng ngày Rằm tháng Tư năm Tân Sửu (26.05.2021), sau Lễ Chính thức Đại lễ Phật đản PL.2565, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trao tặng 100 phần quà (23 triệu đồng) mồi phần quà 230.000đ gồm: 1 hộp khẩu trang y tế và phong bì 200.000đ cho bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực thị trấn A Lưới.

1

Ban Trị sự tặng quà từ thiện tại bệnh viện huyện A Lưới nhân Tuần lễ Phật đản PL.2565

Sáng ngày 19-5, mở đầu Tuần lễ Phật đản, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện A Lưới nhân mùa Phật đản Phật lịch 2565.

1

BTS Phật giáo A Lưới thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có 2 em tử vong do đuối nước

Chiều ngày 14-5, Đại đức Thích Thiền Ngộ, UV BTS, Phó Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới đã về tại gia đình 2 em nhỏ bị đuối nước tại xã Đông Sơn thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ của Ban Trị sự, đồng thời động viên và chia sẻ với sự mất mát của gia đình các em.

1

Ban Từ thiện Phật giáo huyện A Lưới phát cháo và quà cho bệnh nhân tại bệnh viện

Mỗi sáng ngày Rằm những suất cháo dinh dưỡng và sửa của Ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện A Lưới do Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Trưởng Ban TTXH cùng quý Phật tử đã đến phát tới tay những bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện huyện A Lưới.

1

Lễ đặt đá xây dựng nhà tình thương tại thôn Pi Ây 2, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới

Sáng ngày 17 tháng 04 năm 2021 (nhằm ngày 06.03 Tân Sửu), tại thôn Pi Ây 2, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới; BTS GHPGVN huyện A Lưới cử hành Lễ Đặt đá xây dựng nhà tình thương cho gia đình Anh Hồ Văn Luật và Chị Hồ Thị Phiên.

1

Hơn 200 triệu đồng trao đến cho bà con đồng bào dân tộc tại xã Hồng Thủy và Trung Sơn

Chiều ngày 06 tháng 4 năm 2021, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật và truyền thống tương thân tương ái của Dân tộc Việt Nam, phái đoàn từ thiện chùa Từ Hiếu, (59 Lô D Dương Bá Trạc, đường số 9, P.1, Quận 8, Tp.HCM) đã về trao tặng 400 phần quà đến đồng bào dân tộc thiểu số xã Hồng Thủy và xã Trung Sơn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

1

BTS Phật giáo A Lưới đặt đá xây nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số bị hỏa hoạn

Góp phần hỗ trợ các gia đình đồng bào Dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn giúp họ ổn định cuộc sống. Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã vận động Ni sư Thích Nữ Trung Thành, chùa Tiên Long (quận Gò Vấp, Tp. HCM) và các nhà hảo tâm hỗ trợ 01 căn nhà tình thương (50 triệu đồng) cho gia đình bị hỏa hoạn thiêu rụi tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới.

1

Tặng 200 phần quà đến bà con hộ nghèo xã Hồng Vân huyện A Lưới

Sáng ngày 4-4, Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trao tặng 200 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Vân huyện A Lưới.

1

Tặng 30 suất quà và phát cháo cho bà con đồng bào nhân ngày Đức Phật nhập Niết bàn 15.02 ÂL

Nhân ngày kỷ niệm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn (Rằm tháng 2 âm lịch), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trao tặng những phần quà yêu thương đến đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn để thiết thực thể hiện lời dạy về tình yêu thương và lòng Từ bi của người học Phật.

1

BTS Phật giáo A Lưới tặng quà Tết cho người khiếm thị - khuyết tật tại xã Hương Vinh

Khoảnh khắc thiêng liêng đất trời giao hòa, lòng người lại nao nao đến khó tả. Ngày Tết không chỉ là ngày để con cháu hướng về tổ tiên với tấm lòng tri ân, hiếu kính mà còn là dịp để những người thân trong gia đình quây quần, tề tựu dùng với nhau bữa cơm đầu năm đầm ấm nghĩa tình.

1

GĐPT Sơn Thủy tặng quà Tết đến các cụ neo đơn và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 09-02, các em Đoàn sinh Thiếu nam và thiếu nữ GĐPT Sơn Thủy đã tặng quà đến các cụ già neo đơn và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Sơn Thủy.

1

Ban Trị sự Phật giáo A Lưới tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Thủy

Trong những ngày này, không khí ấm áp của mùa xuân đang đến với mọi nhà, nhiều phần quà tết trao đến tận tay những cảnh đời khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, mang một chút hơi ấm của mùa xuân đến với bà con, để mọi người, mọi nhà cùng hưởng một mùa xuân trọn vẹn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

1

Ấm áp "Tết yêu thương" đến với đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại A Lưới

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Tân Sửu - 2021, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cùng với những tấm lòng của những người con Phật đã có những việc làm hết sức ý nghĩa, mang một mùa xuân mới đầy ắp tình yêu thương đến với người nghèo. Giúp cho người nghèo ở huyện vùng cao có mùa xuân ấm áp, đầy ý nghĩa.

1

Tặng quà Tết đến các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện huyện A Lưới

Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, khi mọi người, mọi nhà đang vui đoàn tụ đón năm mới thì nhiều người bệnh lại phải giành giật sự sống từng ngày.

1

Tết yêu thương đến các em học sinh và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Sơn

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, truyền thống, nghĩa cử cao đẹp “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam lại được nhân lên gấp bội với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người có công, người nghèo, góp phần giúp đồng bào đón Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

1

Thăm và tặng quà Tết đến các em Học sinh tại trường THPT Hương Lâm huyện A Lưới

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, những món quà tết ấm áp đến với các em học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tết, những tình cảm cộng đồng đẹp đẽ cứ thế được trao đi, không ngừng nối dài, nhân lên, lan tỏa vì mục tiêu đảm bảo tết ấm đến với mọi nhà, mọi người.

1

Chương trình "Mắt thương nhìn cuộc đời" sưởi ấm núi đồi miền trung tại huyện A Lưới

Hôm nay, ngày 28 tháng 11 năm 2021 (16.12 Canh Tý) Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã thực hiện chương trình "Mắt thương nhìn cuộc đời" do các Phật tử tại Canada và Mỹ Quốc hướng về sưởi ấm đồi núi miền trung đặc biệt là các em học sinh và bà con dân tộc thiểu số tại huyện vùng cao A Lưới

Các tin khác