Hoa Trinh Nữ

Đăng lúc: Thứ hai - 10/02/2014 23:37 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngay cả lúc tôi nhận được một phép màu biến thành loài cỏ dại, hay hòa mình vào những ngọn gió quẩn quanh, thì nàng vẫn điềm nhiên như thế thôi. Ngay cả khi có một bàn tay bé xinh hay những giọt mưa vô tình chạm đến, nàng cũng chỉ khẽ khàng rủ xuống.
Người ta gọi thần thánh của tôi là hoa trinh nữ, và đâu đó người ta cũng gọi thần thánh của tôi là hoa xấu hổ. Có phải các tú nữ vẫn thường hay xấu hổ khi thấy lòng người đả động những xôn xao? Nào chỉ có những liên hệ một chiều như thế người ơi, bởi tôi đã từng chiêm ngưỡng giờ lâu và trò chuyện thật nhiều với thần thánh của tôi, nhưng tôi thấy nàng vẫn tự do tự tại.

Ngay cả lúc tôi nhận được một phép màu biến thành loài cỏ dại, hay hòa mình vào những ngọn gió quẩn quanh, thì nàng vẫn điềm nhiên như thế thôi. Ngay cả khi có một bàn tay bé xinh hay những giọt mưa vô tình chạm đến, nàng cũng chỉ khẽ khàng rủ xuống.
 


Hoa Trinh Nữ
 
Như thế là xấu hổ ư? Nào phải! Bởi sống ở thế giới này tôi hiểu, con người luôn phung phí nỗ lực của mình cho những đòi hỏi. Ngay cả cái sở thích muốn biến một con người bình thường trở thành mục đích. Rồi họ buồn rầu để khiếm khuyết vật vã khóc than và sẵn sàng hào hứng lên đường với một khuôn mặt khác.

Tôi biết kể từ khi nàng mang đến cho tôi cội nguồn giao tiếp, tôi đã nghe ra được những tiếng động nào là tinh khiết. Và thật giản đơn, nàng trở thành thần thánh của tôi, bởi không ai có thể ép buộc nàng phải vào vai trinh nữ trang nghiêm...

(Viết tặng những người yêu hoa)
 
Tác giả bài viết: Thích Thanh Thắng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 82779
  • Tháng hiện tại: 3103450
  • Tổng lượt truy cập: 91995023
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012