Ảnh minh họa

Màu xanh của Tết

Đăng lúc: 19:54 - 12/02/2013

Mùa xuân về người ta sẽ lấy lại niềm tin, sẽ bắt đầu hình thành trong mình một sức sống mới từ chính cơ thể và tâm hồn ngỡ đã cũ mèm, mốc meo sau những tháng-ngày lăn lộn, lặn lội trong bùn nhơ, uế trược của cõi Ta-bà vốn dĩ có thiện-ác tồn tại song hành như hai mặt của một vấn đề.

Trên tay có đá

Trên tay có đá

Đăng lúc: 08:35 - 29/01/2013

Trên một ngọn núi cao lêu đêu đứng khều mây, có ông thầy. Lần đầu tới chơi, thầy kêu bỏ mấy cục đá xuống cho rảnh tay múc giùm ta gàu nước. Bạn cãi ủa con có cầm đá gì đâu. Thầy cười, khi nãy con định ném đá cho bể đầu ông xe ôm dưới chân núi mà.

Ngắm hoa sen đất

Ngắm hoa sen đất

Đăng lúc: 23:07 - 28/01/2013

Sen này chẳng giống loại sen trong đầm mà mọi người vẫn thường thấy đâu nha. Cây sen đất mọc... trên đất và cành lá rất to, cây hoa sen này thân cây to lớn như các cây xanh bình thường. Hoa sen này có mùi thơm ngây ngất, màu trắng tinh khôi, cánh sen cứng cáp, quý vị có thể hình dung như cánh hoa ngọc lan. Loài hoa sen đất này rất hiếm được nhân giống, chỉ có ở vùng miền Bắc nước ta, đặc biệt có ở chùa Bối Khê, chùa Bằng A.

Đặc sắc ẩm thực chay xứ Huế

Đặc sắc ẩm thực chay xứ Huế

Đăng lúc: 07:41 - 28/01/2013

Nói đến đất Huế thơ mộng với những nét văn hóa ẩm thực phong phú và tinh tế sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới ẩm thực chay xứ Huế. Ở thời Nguyễn, Phật giáo được coi là quốc giáo, chính vì thế các món chay ở Huế cũng phong phú và cầu kỳ không kém gì món mặn.

Ảnh minh họa.

Những phép lịch sự cơ bản

Đăng lúc: 04:14 - 17/01/2013

Ăn uống phải từ tốn, chừng mực là nguyên tắc đầu tiên. Dù có vội vàng đến đâu cũng phải dành thời gian nhất định cho bữa ăn, nên không được lộ ra vẻ hối hả trong khi ăn. Ngay cả khi bạn ăn một mình cũng vậy. Bởi vì điều đó có hại cho sức khoẻ chứ không riêng gì trong phạm vi phép lịch sự. Mặt khác, nếu bạn phải dùng cơm chung với một người tỏ ra hối hả, vội vàng, bạn không thể tự mình cảm thấy thoải mái được. Vì thế, bản thân chúng ta không nên gây khó chịu cho người khác bằng sự hối hả của mình.

"Vì cuộc đời là những chuyến đi"

"Vì cuộc đời là những chuyến đi"

Đăng lúc: 11:46 - 02/12/2012

Tiếp nối thành công của Xuyên Việt năm 2011, năm 2012 Mùa Hè Xanh đã có đợt Xuyên Việt lần 2 từ Hà Nội đến Phú Quốc. Chuyến đi qua 26 tỉnh thành của tổ quốc đã làm cho những con người thích trải nghiệm và yêu quê hương Việt Nam thêm gắn kết với nhau, họ đã thực sự trở thành chỗ dựa của nhau. Chuyến Xuyên Việt trong 35 ngày đã thành công tốt đẹp và để lại những kỉ niệm sâu sắc không thể nào quên.

Giáo dục con trẻ

Giáo dục con trẻ

Đăng lúc: 09:52 - 09/11/2012

Một bà mẹ dẫn con đến trước quầy nước ở siêu thị, bà nói với người chủ quầy bán cho đứa bé một lon nước, đợi người nhà đang tính tiền hàng bên trong siêu thị trở ra rồi bà sẽ trả tiền nước, vì hiện bà không còn tiền trong túi. Người chủ quầy dễ tính, lấy ra lon nước và bật nắp khui cho đứa bé uống.

Ảnh: An trú trong hiện tại.

Hạnh phúc

Đăng lúc: 08:16 - 04/11/2012

Không có cái hạnh phúc nào từ trên trời rơi xuống, cũng không có cái thiên đường chỉ toàn là hạnh phúc. Bởi ý niệm hạnh phúc chỉ có khi còn người biết cảm nhận khổ đau.

Hôn nhân - gia đình, hạnh phúc của người Phật tử

Hôn nhân - gia đình, hạnh phúc của người Phật tử

Đăng lúc: 11:15 - 03/11/2012

Hôn nhân - gia đình là một tiến trình của cuộc sống, là một đặc trưng của xã hội loài người. Hôn nhân-gia đình làm cho xã hội tồn tại và thúc đẩy xã hội phát triển. Trong cuộc sống tự nhiên, việc duy trì nòi giống không chỉ dành riêng cho con người. Loài vật vẫn có những loài sống thành đôi, thành cặp, có trống có mái, có đực có cái, cũng sinh con và cũng biết nuôi cho con của chúng lớn lên, đủ lông đủ cánh, biết săn mồi. Con người là một động vật cao cấp khác với loài vật vì con người có tư duy, có lao động và biết suy nghĩ trước khi hành động.

Gieo gì gặt đó - Ảnh minh họa

Suy nghiệm: Hiểu để mà thương…

Đăng lúc: 10:11 - 02/11/2012

Bạn là Phật tử, nếu bỗng nhiên bạn nghe ai đó xúc xiểm mình bằng một câu nói nặng nề như “Tôi thấy anh/chị là thú chứ không phải con người” thì bạn sẽ phản ứng thế nào?

 

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Thống kê

  • Đang truy cập: 306
  • Khách viếng thăm: 299
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 59909
  • Tháng hiện tại: 3185934
  • Tổng lượt truy cập: 92077507


Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012