Tự thân trải nghiệm

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/06/2023 20:02 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Sanh ra trên đời, mỗi người đều có cuộc sống riêng và những vấn đề cần giải quyết. Bạn đồng hành không thể lúc nào cũng có thời gian, người đối xử tốt với mình không phải vì không có việc để làm.

Người khác giúp bạn, là tình nghĩa; nếu không giúp, là lẽ thường. Người hỗ trợ lúc khó khăn là quý nhân, không thể quên ơn. Kẻ không thông cảm khi hoạn nạn, cũng không nên oán giận. Vì cuộc sống ai cũng có khó khăn riêng. Tài sản vật chất không phải do gió thổi đến mà phải lao tâm khổ tứ, vất vả tìm về. Hiểu điều này thì không quá ngưỡng mộ, cũng không mong chờ từ bên ngoài nữa.



Cuộc đời, không thể ngồi yên mà huy hoàng tự đến, phải hành động mới tạo ra thành quả.

Dù thân thiết đến đâu, thì người khác vĩnh viễn là người khác. Họ có thể giúp một lúc, không ai giúp cả đời. Nên trong hành trình cuộc sống, chỉ có thể dựa vào bản thân mình. Những vất vả cần trải qua thì không thể né tránh. Đường đến tương lai của mình nếu vì chút bùn lầy mà lùi bước, thì sao ra tới đại lộ để thưởng thức muôn hoa?

Nếu ký thác kỳ vọng của mình vào người khác, chỉ e nhận về liên tiếp những thất vọng não nề. Dựa núi, có ngày núi lở; dựa sông, sông sẽ trôi đi; dựa người, người thường thay đổi; chỉ có dựa vào chính mình mới thực tế, mới chắc chắc và an tâm.

Cuộc đời, không thể ngồi yên mà huy hoàng tự đến, phải hành động mới tạo ra thành quả. Không sướng không khổ sao là cuộc sống, không buồn không vui thì quá tẻ nhạt rồi.

Vậy nên: Chua thì cắn răng chịu, ngọt là sự đền bù, mặn đậm đà cuộc sống, đắng để đào thải độc, cay càng thêm kích thích,... Đời người, muốn phong phú sắc màu, mỗi vị mỗi vị đều phải tự mình nếm trải.

(Trích sách "Làm mới vườn tâm")

Tác giả bài viết: Sư cô Suối Thông
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 244
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 65396
  • Tháng hiện tại: 3086067
  • Tổng lượt truy cập: 91977640
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012