Lại lừa nhà chùa

Đăng lúc: Thứ ba - 06/08/2013 15:44 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình

Cách nay hơn 10 ngày, có người lừa đảo chuyên nghiệp, giả danh Phật tử mang tài sản (gạo) đến chùa cúng hiến, với ý định lừa tiền, nhưng bị phát hiện nên đã “chuồn” êm mà không tìm ra tông tích.

Vào một buổi sáng đẹp trời, một cô gái (người địa phương) hướng dẫn một người đàn ông tuổi trạc ngoài 40 đến chùa Phước Long, tọa lạc ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây (Châu Thành, Tiền Giang) giới thiệu rằng, người này muốn tìm thầy trụ trì chùa để trao đổi hỗ trợ chùa 8 tấn gạo bố thí người nghèo nhân mùa Vu lan sắp đến. 

Thầy Thích Lệ Thuận vui vẻ nhận lời. Sau đó, người đàn ông nói: "Con mua 8 tấn gạo trị giá 38 triệu đồng, con chở vô trước 40 bao, thầy cho con mượn khoảng 3,2 triệu để trả nợ gạo, vì con chưa đủ tiền, sau khi giao hàng đủ con hoàn tiền lại cho thầy. Nói xong, người đàn ông điều khiển môtô đi lấy gạo. Khoảng 10 phút sau xe chở vô chùa 40 bao như lờì hứa. 

Khi đó, người đàn ông nhắc lại chuyện mượn tiền để trả đủ cho nhà máy rồi chở tiếp 40 bao gạo còn lại giao cho chùa, rồi sẽ trả lại tiền mượn. Nhưng qua hành vi và cử chỉ của ông ta, thầy Lệ Thuận đâm ra nghi ngờ, đây có thể là kẻ gian lừa đảo. Bởi đây không phải là lần thứ nhất họ đến chùa lừa thầy kiểu này, do đó thầy hết sức cảnh giác. Tuy nhiên, lúc này thầy cũng rơi vào cảnh lúng túng, không biết xử trí ra sao. Vì so ra nếu đưa cho người đàn ông 3,2 triệu đồng, nếu có mất, thì với số gạo mà ông ta đã chở đến vẫn còn quá rẻ. 

“Nếu là người thật thì phụ lòng tốt của người ta muốn phát tâm bố thí”(!), thầy đang phân vân suy nghĩ để quyết định. May thay, trong lúc dằng dai, thì cô chủ nhà máy cũng vừa có mặt, chờ để lấy tiền gạo. Khi người đàn ông phát hiện có chủ nhà máy đến, nhanh như chớp ông ta đã lên xe phóng mất dạng. 

Hỏi ra thì tiền gạo người này chưa trả đồng nào. Cuối cùng bà chủ chở gạo về, còn thầy Lệ Thuận cũng không mất tiền.

Anh Tuấn (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 255
  • Khách viếng thăm: 250
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 22711
  • Tháng hiện tại: 2830854
  • Tổng lượt truy cập: 88635457
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012