Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ Pháp thoại đến quý Phật tử chùa Song Liễu

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/07/2023 10:51 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 2/7/2023 (15/5 Quý Mão), Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm chùa Song Liễu (Làng Liễu Cốc Thượng, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT. Huế) chia sẻ Pháp thoại với đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử tại đây.


Cung nghinh Đại đức giảng sư quang lâm 
 
Đại đức Thích Tâm Phương đã thuyết giảng cho các Phật tử hiểu về giáo lý Phật mà tu hành. Đại chúng hoan hỷ tín thọ những lời pháp của Đại đức giảng sư để có sự an lạc trong quá trình tu tập và có cuộc sống hướng thiện, nâng cao giá trị đạo đức, trau dồi Phật pháp, kiến tạo an lạc cho bản thân và gia đình.
 


Niệm Phật cầu gia hộ
 
Đại đức giảng sư nhấn mạnh: Một con người muốn quy hướng về Phật giáo trước hết phải tìm hiểu ý nghĩa và mục đích của đạo Phật. Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rõ những lời Phật dạy về đạo làm người, sống như thế nào cho đúng trong đối nhân xử thế mà không làm tổn hại mình và người khác.

 
Ngày nay, sự hộ pháp của hàng cư sĩ tại gia càng đa dạng hơn với nhiều hình thức khác nhau từ bố thí, cúng dường vật thực cho đến thực hành pháp và hướng dẫn Phật pháp sâu rộng đến mọi tầng lớp. Người cư sĩ tại gia ngoài trách nhiệm làm tròn bổn phận đối với gia đình người thân, đóng góp lợi ích cho xã hội, kế đến là hộ trì Tam bảo và hoằng pháp lợi sinh tuỳ theo hoàn cảnh sống của mình.




Tại đây, Đại đức giảng sư đã tán thán Sư cô Thích Nữ Như Huệ với tinh thần “Thượng cầu Phật đạo, hạ hoá chúng sanh” đã không ngại gian khó, nỗ lực trong các hoạt động Phật sự và những chương trình từ thiện an sinh xã hội, từng bước đưa chùa Song Liễu trở thành một trong những điểm sáng của Phật giáo thị xã Hương Trà, góp phần xây dựng ngôi nhà Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển trong lòng dân tộc.


 
Đại đức Thích Tâm Phương mong muốn các Phật tử hãy tinh tấn tu học, nỗ lực trợ duyên Sư cô Thích Nữ Như Huệ thường trú tại chùa Song Liễu ngày càng phát triển hơn nữa, đưa Phật pháp phổ cập nhân gian, giúp nhiều người tu theo chánh pháp, sống đời sống tỉnh thức. 
 

 
Sau cùng, Đại đức đã dành thời gian giải đáp những thắc mắc của quý Phật tử về những vấn đề trong quá trình tu tập cũng như trong cuộc sống, khép lại buổi chia sẻ pháp thoại tràn đầy hỷ lạc với nhiều cung bậc cảm xúc lúc lắng đọng, vui tươi, an lạc tạo một ấn tượng sâu đậm cho hàng Phật tử tại gia.



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 226
  • Khách viếng thăm: 218
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 62775
  • Tháng hiện tại: 3083446
  • Tổng lượt truy cập: 91975019
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012