Chúng đệ tử Gia đình Hương Sen cúng dường An Cư PL.2567 tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/06/2023 21:53 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Trưa ngày 08 tháng 5 năm Quý Mão, nhân mùa An Cư - PL.2567, mùa Báo hiếu của người con Phật, chúng đệ tử Gia đình Hương Sen trong & ngoài nước trở về Tổ đình Tường Vân (đường Trần Thái Tông, phường Thủy Xuân, thành phố Huế), đảnh lễ chư Đại đức Tăng, thành tâm thiết lễ dâng cúng trai diên trong mùa An cư kiết hạ, ngõ hầu báo đáp thâm ân công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

 
An cư kiết hạ là pháp tu hành của người xuất gia trong ba tháng mùa hạ, là truyền thống có giá trị rất thiết yếu trong văn hóa Phật giáo. Trong ba tháng này Tăng, Ni chúng tập hợp tại một ngôi chùa chỉ định để chuyên lo tu học và tinh tấn đạo nghiệp, xây dựng tinh thần lục hòa cộng trụ.


Hàng Phật tử tại gia dựa trên tinh thần hộ trì Tam bảo, học tập Phật pháp để tiến tu và vun trồng công đức, phước báo làm nền tảng cho an lạc hạnh phúc đời này và đời sau. Đây là trách nhiệm mạng mạch đối với Tam Bảo phải hết lòng trợ duyên, tạo điều kiện thuận để chư Tăng, Ni yên tâm tập trung cho việc tu tập của mình. Kẻ góp công, người góp của, tùy theo khả năng hiện có của mình mà cúng dường. Điều này là dịp tốt để hàng Phật tử gieo trồng ruộng phước thông qua việc cúng dường, quy hướng về Tam Bảo. Đây là bổn phận của hàng Phật tử, hộ trì Chánh pháp.



Đại đức Thích Tâm Phương trình bạch  


 
Cúng dường kiết hạ là một việc làm thiết thực cho việc hoằng dương chánh pháp, một mặt vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của Phật tử tại gia đối với Tăng bảo, một mặt là cơ hội tốt cho chúng sanh gieo trồng hạt giống lành vào ruộng phước màu mỡ, nền tảng của mọi công đức, là kết quả tốt đẹp cho tự thân mỗi người phát tâm cúng dường được an lạc và hạnh phúc dài lâu.



Phật tử Quảng Giới - Nguyễn Văn Cảm tác bạch cúng dường
 
Phật tử Quảng Giới - Nguyễn Văn Cảm đại điện cho chúng Đệ tử Gia đình Hương Sen dâng lời tác bạch cúng dường "Hôm nay ngày mồng 8 tháng 5 năm Quý Mão, nhân mùa An Cư kiết hạ Phật lịch 2567; chúng đệ tử Gia đình Hương Sen chúng con ở trong nước và hải ngoại hàng năm, vân tập trở về chốn Tổ Tường Vân thành tâm thiết lễ cúng dường trai diên trong mùa An cư kiết hạ, dâng lên cúng dường chư Phật và hiện tiền chư Đại đức chúng Tăng, ngõ hầu báo đáp tứ trọng thâm ân trong muôn một.


 
Đệ tử chúng con thành kính hướng về Tam bảo, ngưỡng mong oai thần Tam bảo cùng nguyện lực chư Đại đức Tăng từ bi nạp thọ, cho chúng con được ân triêm công đức, nguyện cầu cho Cửu huyền thất tổ, Quá khứ đa sanh phụ mẫu, thất thế phụ mẫu được thác sanh về cõi an lành, Cha mẹ hiện tại, lục thân quyến thuộc tăng phước tăng thọ, phát bồ đề tâm, tu tập các thiện nghiệp.

Chúng con kính nguyện hồng ân Tam bảo gia hộ chư Tôn đức pháp thể thường an, đạo thọ miên trường, cho chúng con nương tựa trên bước đường tu học và phụng sự Đạo pháp."



Thượng toạ Thích Lương Nguyên ban đạo từ

 
 Được sống trong bóng mát của tình thương và suối nguồn pháp lạc tỏa ra từ thân hành rất an tịnh của chư Tôn Tịnh đức đã khiến chúng con không ít lần tràn ngập xúc cảm. Từ bước chân nhẹ nhàng thanh thoát đến những lời dạy sâu lắng nhiệm mầu đã biến thành sức sống diệu thường nuôi lớn trái tim Bồ-đề của chúng con cũng như là niềm tin vững chắc trên con đường tu thân học Phật.






 
Thượng toạ Thích Lương Nguyên, Tri sự Tổ đình Tường Vân đã tùy hỷ công đức và tán thán vai trò hộ trì Tam bảo của hàng Phật tử tại gia là vô cùng mật thiết đối với bậc Phật tử xuất gia đang cùng hướng đến chân trời Phật nhật tăng huy, Pháp luân thường chuyển, cầu chúc cho các Phật tử Gia đình Hương Sen luôn mạnh khỏe, là những người con hiếu hạnh, những hộ pháp đắc lực, sống an lành trong ánh hào quang gia hộ của mười phương chư Phật. Nỗ lực nương theo chư tôn đức Tăng Ni tu tập và cố gắng hộ trì Tam bảo, ủng hộ, trợ duyên cho chư tôn đức an tâm tu tập.





Kinh hành niệm Phật



 
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 246
  • Khách viếng thăm: 236
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 67975
  • Tháng hiện tại: 3088646
  • Tổng lượt truy cập: 91980219
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012