Hàng ngàn tín đồ Hồi giáo Bangladesh nổi loạn đốt phá chùa, nhà cửa của Phật tử

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/09/2012 21:47 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Hàng ngàn tín đồ Hồi giáo Bangladesh nổi loạn đốt phá chùa, nhà cửa của Phật tử

Hàng ngàn tín đồ Hồi giáo Bangladesh nổi loạn đốt phá chùa, nhà cửa của Phật tử

Các quan chức cho biết một đám đông khoảng 25.000 người đã phóng hỏa, đốt ít nhất 5 ngôi chùa và hàng trăm căn nhà ở thị trấn Ramu và các khu vực lân cận, cách thủ đô Dhaka 350 km.
Ngày 30-9, hàng ngàn tín đồ Hồi giáo đã nổi loạn đốt phá chùa chiền và nhà cửa của Phật tử ở miền Đông Nam Bangladesh trong một cuộc tấn công hiếm hoi nhằm chống lại cộng đồng Phật tử vì một bức ảnh bị cho là công kích Hồi giáo xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. 
Các quan chức cho biết một đám đông khoảng 25.000 người đã phóng hỏa, đốt ít nhất 5 ngôi chùa và hàng trăm căn nhà ở thị trấn Ramu và các khu vực lân cận, cách thủ đô Dhaka 350 km.Những người nổi loạn cáo buộc một nam Phật tử cự ngụ tại khu vực này đã đăng một bức ảnh có tính phỉ báng kinh Cô-ran trên Facebook, ông Joinul Bari, một quan chức ở Ramu cho biết."Họ trở nên hung hãn và đã tấn công nhà cửa của Phật tử, đốt cháy và phá hoại chùa chiền từ nửa đêm đến sáng chủ nhật," ông Joinul Bari nói với hãng thông tấn Pháp AFP."

 

 

Hàng ngàn tín đồ Hồi giáo nổi loạn đốt chùa và nhà cửa của Phật tử

ở miền Đông Nam Bangladesh hôm chủ nhật, 30-9. Ảnh: AFP

Chính quyền tạm thời cấm quần chúng tụ tập trong khu vực xảy ra bạo động này nhằm ngăn ngừa những xung đột có thể tiến xa hơn, ông Joinul Bari nói thêm.Hiện chưa có tin tức về các trường hợp thương vong và giới chức cũng không cho biết đã có ai trong số những người nổi loạn bị bắt hay không.

 

 
 
Phật tử, chiếm 1% trong số 153 triệu người Bangladesh, sinh sống chủ yếu ở các huyện phía đông nam, gần biên giới Myanmar với phần đông là Phật tử.Căng thẳng giáo phái đã và đang được đẩy lên cao từ tháng sáu khi các cuộc xung đột nhuốm máu nổ ra giữa Phật tử và tín đồ Hồi giáo Rohingya ở tỉnh Rakhine, miền tây Myanmar.

 

 

 
Mặc dù trước đây Bangladesh đã từng xảy ra các cuộc xung đột nhuốm máu giữa tín đồ Hồi giáo và Ấn giáo, nhưng xung đột giáo phái liên quan đến các Phật tử là rất hiếm khi xảy ra.Trong những tuần gần đây, hàng chục ngàn tín đồ Hồi giáo đã tham gia các cuộc biểu tình trên khắp cả nước để phản đối bộ phim chống Hồi giáo được sản xuất tại Mỹ, nhạo báng nhà tiên tri Mohammed.
Quần Anh (chuyển ngữ)
Mời đọc nguyên văn anh ngữ:
Rioters torch Buddhist temples, homes in Bangladesh - AFP
DHAKA - Thousands of rioters torched Buddhist temples and homes in southeastern Bangladesh Sunday in a rare attack against the community over a photo posted on Facebook deemed offensive to Islam.
Officials said the mob comprising some 25,000 people set fire to at least five Buddhist temples and dozens of homes in Ramu town and its adjoining villages, some 350 kilometres (216 miles) from the capital Dhaka.

 

The rioters claimed the photo allegedly defaming the Koran was uploaded on Facebook by a Buddhist man from the area, district administrator Joinul Bari said."

 
"At least 100 houses were damaged. We called in army and border guards to quell the violence," he said, adding that authorities had temporarily banned public gatherings in the area to prevent further clashes.
It was not immediately clear if there were any casualties, and authorities did not say if any of the rioters were arrested.

 
Buddhists, who make up less than one percent of Bangladesh's 153 million population, are based mainly in southeastern districts, close to the border with Buddhist-majority Myanmar.
Sectarian tensions have been running high since June when deadly clashes erupted between Buddhists and Muslim Rohingya in Myanmar's western Rakhine state.

 
Although Bangladesh has witnessed deadly clashes between Muslims and Hindus in the past, sectarian clashes involving Buddhists are rare.
In recent weeks tens of thousands of Muslims have hit the street across the country to protest a US-made anti-Islam mocking the prophet Mohammed.


Nguồn tin: huongdanphattu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 367
  • Khách viếng thăm: 362
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 70867
  • Tháng hiện tại: 2879010
  • Tổng lượt truy cập: 88683613
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012