TT Huế: Khai mạc Đại hội đại biểu Phật giáo toàn tỉnh lần thứ VI

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/09/2012 14:53 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
TT Huế: Khai mạc Đại hội đại biểu Phật giáo toàn tỉnh lần thứ VI

TT Huế: Khai mạc Đại hội đại biểu Phật giáo toàn tỉnh lần thứ VI

(PGAL) - Sáng 30-9-2012, Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012-2017 chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh TT Huế (số 41A, Hùng Vương, thành phố Huế)
Đại hội đặt dưới sự chứng minh của Chư tônHòa thượng: HT Thích Thiện Bình, Phó Thư ký HĐCM, HT. Thích Thiện Duyên, Thành viên HĐCM GHPGVN; HT. Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Tâm Thọ, HT. Thích Lưu Hòa, HT. Thích Chơn Tế, HT. Thích Tánh Tịnh đồng Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPG tỉnh TT Huế; HT. Thích Trí Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS THPG Quảng Trị.

Chủ tọa Đại hội gồm chư tôn Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh TT Huế, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội; HT. Thích Trung Hậu, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN; HT. Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2; HT. Thích Huệ Trí; Ủy viên Kiểm soát HĐTS GHPGVN; HT Thích Giác Quang, Phó Ban Thường trực BTS GHPG tỉnh TT Huế; HT. Thích Đức Thanh, Phó Ban Trị sự GHPG tỉnh; HT. Thích Hải Ấn, Phó BTS GHPG tỉnh TT Huế; HT. Thích Khế Chơn, Phó BTS GHPG tỉnh TT Huế; HT. Thích Thiện Tánh, Phó BTS THPG thành phố HCM; HT. Thích Thiện Tấn, Trưởng BTS THPG Quảng Trị; HT. Thích Tánh Nhiếp, Trưởng BTS THPG Quảng Bình; HT. Thích Đạt Đạo, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử GHPG VN.

Chư tôn Hòa thượng chứng minh và chủ tọa Đại hội

 

Đến tham dự còn có chư tôn giáo phẩm TƯGH, BTS THPG: các tỉnh thành Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và đoàn Đại biểu Phật giáo tỉnh Savannakhet, Champasak-Lào 
 
Đại diện chính quyền có các ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế; Ngô Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Công Tuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trần Phùng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện các ban ngành đoàn thể tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế, các huyện, thị xã, các phường xã lân cận và hơn 1000 đại biểu là Tăng, Ni Phật tử và Thiện hữu trí thức tham dự.

 

Chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử và quan khách tham dự Đại hội

Trong diễn văn khai mạc, HT.Thích Giác Quang Phó trưởng Ban Thường trực BTS, Phó Ban Tổ chức Đại hội, nêu rõ: “Phật giáo Thừa Thiên Huế được mệnh danh là một trong những chiếc nối Phật giáo của cả nước…nhìn lại NK VI (2007-2012) toàn Ban Trị sự đã có nhiều Phật sự trọng đại đã thành tựu viên mãn… Điểm nổi bật là nâng cao được nhận thức trong cuộc sống mới cho Tăng Ni Phật tử, từ đó đã tham gia tích cực cho sự nghiệp xây dựng củng cố và phát triển Giáo hội. Rõ nét nhất qua Đại lễ Vesak năm 2008 - Phật lịch 2552, Đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long Hà Nội 2010 - Phật lịch 2554.
HT. Thích Giác Quang đọc diễn văn khai mạc Đại hội
 
Để phát huy những thành tựu đã đạt được và khắc phục những Phật sự còn tồn đọng, PG tỉnh Thừa Thiên Huế cần tiếp nối một BTS mới với những thành viên có đầy đủ uy tín, đạo đức, kinh nghiệm, năng lực và trình độ vừa mang tính kế thừa vừa mang tính ổn định để làm kim chỉ nam cho Giáo hội tỉnh nhà”.
 
TT. Thích Huệ Phước, Chánh Thư ký BTS trình bày tóm tắt bản báo cáo hoạt động Phật sự của NK V. Theo đó, 5 năm qua hoạt động của BTS đã đạt được những thành tựu như sau: Về công tác tổ chức: đã hoàn thành 9 ban ngành trực thuộc: Tăng sự, Giáo dục Tăng Ni; Hoằng pháp, Nghi lễ; Văn hoá; Hướng dẫn Phật tử; Kinh tế tài chánh; Từ thiện Xã hội, Phật giáo Quốc tế và có 8/8 đơn vị huyện thị được bổ nhiệm BDDPG; Bản báo cáo cũng đã nêu tổng quát các Phật sự đạt được của các Ban, Ngành trực thuộc BTS trong nhiệm kì vừa qua.
TT. Thích Huệ Phước đọc báo cáo Phật sự NK 2007-2012
 
Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI, đã đề ra 6 nội dung chủ yếu: BTS phát huy tinh thần trách nhiệm của từng uỷ viên, nắm vững đường hướng của GH trong giai đoạn mới; dựa vào phương hướng của địa phương kết hợp với Trung Ương Giáo hội đề ra; Thắt chặt đoàn kết nội bộ, phát huy hơn nữa tinh thần Phật giáo với dân tộc, nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết hoà hợp với khôi đại đoàn kết toàn dân; Tổ chức khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chánh Giáo hội, pháp luật và chính sách tôn giáo cho những thành viên của các ban trực thuộc Tỉnh Giáo hội, Ban Đại diện Phật giáo huyện và các đơn vị cơ sở nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn và kiến thức pháp luật để điều hành Phật sự có hiệu quả tốt. Quan tâm giải quyết các Phật sự tồn đọng, những trường hợp vướng mắc, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà.
 
Thay mặt TƯGH, HT.Thích Thiện Pháp đã tuyên đọc quyết định tuyên dương công đức của HĐTS đối với công tác hoạt động Phật sự của BTS tỉnh Thừa Thiên Huế NK V. Thừa ủy quyền HT Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Chơn Thiện đã trao Bằng tuyên dương công đức BTS THPG Thừa Thiên Huế.
HT. Thích Thiện Pháp đọc quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức của HĐTS GHPGVN
 
HT. Thích Chơn Thiện trao bằng Tuyên dương công đức của HĐTS GHPG VN
 
Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chúc mừng đánh giá cao những Phật sự đạt được trong nhiệm kỳ qua và tin tưởng chắc chắn những thành tựu đó sẽ được nhân lên trong nhiệm kỳ tới…
Ông Nguyễn Văn Cao phát biểu chúc mừng
 
Ông Cái Vĩnh Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ đã tuyên đọc quyết định tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Ban Trị sự và các cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua và ông Nguyễn Văn Cao đã trao tặng những bằng khen đến chư tôn đức BTS NK 2007-2012.
 
Ông Cái Vĩnh Tuấn đọc quyết định của UBND tỉnh tặng bằng khen
 
Ông Nguyễn Văn Cao trao tặng bằng khen của UBND tỉnh TT Huế
 
Sau khi BTS NK V tuyên bố mãn nhiệm, TT. Thích Huệ Phước, Đại lao Hòa thượng Thích Đức Phương và thay mặt BTC Đại hội giới thiệu danh sách nhân sự BTS NK VI gồm 43 vị, trong đó có 22 vị Thường trực, 21 vị Ủy viên chính thức. Đại hội đã nhất trí suy cử thành phần nhân sự tân BTS do HT.Thích Đức Phương tái đắc cử Trưởng BTS.
Tân Ban Trị sự ra mắt Đại hội
 
 
Đạo từ của HT.Thích Chơn Thiện nhấn mạnh: “Phật giáo Huế là chiếc nôi Phật giáo của cả nước, đã trải qua bao đời có nhiều đóng góp to lớn cho Phật giáo nước nhà…Hòa thượng đánh giá cao những Phật sự đã đạt được của BTS PG Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ V (2007-2012) đã có những quyết đoán và nhu hoà để vượt qua nhiều chướng duyên, Hòa thượng hy vọng rằng tân BTS PG Thừa Thiên Huế khoá VI nhiệm kỳ (2012-2017) sẽ tiếp nối thành quả trên và tiếp tục đạt được những thành công to lớn hơn, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu của GH…”. 
HT. Thích Chơn Thiện ban đạo từ
 
Tại Đại hội TT. Thích Giác Đạo đã thay mặt Ban Trị sự và BTC đã trình danh sách Đoàn Đại biểu Phật giáo tỉnh TT Huế tham dự Đại hội Phật giáo toàn quốc sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11 năm 2012 gồm 29 vị trong đó có 8 Đại biểu HĐTS và 21 Đại biểu địa phương.
TT. Thích Giác Đạo đọc danh sách đại biểu đi dự Đại hội Phật giáo toàn quốc
 
HT.Thích Đức Thanh đọc bản Dự thảo Nghị quyết Đại hội gồm 6 điểm và toàn thể đại biểu đã nhất trí thông qua.
 
HT. Thích Đức Thanh trình bản dự thảo nghị quyết trước Đại hội
 
Đại hội Phật giáo tỉnh TT Huế lần thứ VI (NK 2012-2017) đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 11 giờ ngày 30-9-2012.

Xem thêm chùm ảnh Đại hội:

4.JPG

3.JPG

Toàn cảnh Đại hôi

7.JPG

8.JPG

Chư tôn đức, quan khách chính quyền và Đại biểu tham dự

10.JPG

TT. Thích Huệ Phước đọc báo cáo

12.JPG

HT.Thích Thiện Pháp đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức của HĐTS

13.JPG

Ông Nguyễn Văn Cao phát biểu chúc mừng 

15.JPG

HT.Thích Đức Phương trình danh sách nhân sự tân BTS

16.JPG

HT.Thích Thiện Nhơn lấy biểu quyết Đại biểu về nhân sự tân BTS

19.JPG


20.JPG
Tân Ban Trị sự nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt

23.JPG

21.JPG
Tặng hoa, quà chúc mừng

Tác giả bài viết: Nguyên Nguyên
Nguồn tin: www.lieuquanhue.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 376
  • Khách viếng thăm: 367
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 38806
  • Tháng hiện tại: 2846949
  • Tổng lượt truy cập: 88651552
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012