Tiếp đón Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato và phái đoàn thăm Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/03/2023 03:52 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 25.03 tại Tổ đình Tường Vân (phường Thủy Xuân, Tp. Huế) đã cung đón Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato chùa Rombodhidharma, Nong Hin, Loei, Thailand và phái đoàn quang lâm thăm viếng và chia sẻ pháp thoại đến chư Tăng và Phật tử.


Toàn cảnh buổi viếng thăm

Ân cần trang tiếp phái đoàn có Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trưởng Môn phái, trú trì Tổ đình Tường Vân và chư Tăng bổn tự 



Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế trang tiếp phái đoàn





Đại đức Thích Tâm Phương điều hành chương trình
và giới thiệu tóm tắt sơ lượt lịch sử hình thành Tổ đình Tường Vân

 
Đại đức Thích Tâm Phương đã tóm tắt sơ lượt về lịch sử hình thành của Tồ đình Tường Vân, theo đó Tổ đình Tường Vân được khai sơn vào thế kỷ XIX, trải qua trên 160 năm, chùa đã chuyển mình theo năm tháng, đáp ứng nhu cầu tu học và sinh hoạt Phật sự của Tăng tín đồ Phật tử, nhằm mục đích bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa trong sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, xây dựng đời sống đạo đức hiền thiện trong xã hội, thể hiện tinh thần hộ quốc an dân và truyền thống đồng hành cùng dân tộc của Phật Giáo Việt Nam.





Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato

Được biết Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato, Trụ trì và là bậc sáng lập chùa Rombohidharma Thailand. Chùa hiện có 300 Tăng và 400 Ni và khoảng 300 Cư sĩ đến từ khắp các nước trên thế giới hội tụ về, trong đó riêng Việt Nam có 70 Tăng Ni.


Tại buổi tiếp, Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato đã có bài pháp thoại ngắn chia sẻ đến chư Tăng tại trú xứ Tổ đình Tường Vân cũng như quý Phật tử .
 









 
Đáp lại tinh thần đó, Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế bày tỏ sự hoan hỷ đối với sự quang lâm của Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato và chư vị trong đoàn. Trưởng lão Hòa thượng cũng có lời chia sẻ. Mặc dù ngôn ngữ hay khoảng cách về địa lý có khác biệt nhưng tấm lòng của những người con Phật đối với nhau và đối với Phật giáo thì không biên giới. Đó là việc xây dựng tinh thần đoàn kết, hoà hợp và vững mạnh của những người con Phật đối với Phật giáo.







Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế tặng hoa đến Ngài Luangpor Phosri Suriya Khemarato


Chuyến thăm kết thúc trong niềm hoan hỷ của người con Phật và tình cảm hữu nghị sâu sắc giữa Phật giáo hai nước Việt Nam - Thái Lan chúc cho tình hữu nghị hai nước mãi bền vững và quý Phật tử  hai nước luôn được an vui và hạnh phúc trong ánh sáng từ bi trí tuệ của đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn.



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 404
  • Khách viếng thăm: 381
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1844898
  • Tổng lượt truy cập: 87649501
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012