Chia sẻ yêu thương đến các em học sinh và đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 24/11/2020 15:07 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Đến với miền Trung trong những ngày này, không chỉ mang theo tình cảm yêu thương, sự sẻ chia dành cho đồng bào vùng lũ mà còn cho thấy trong gian khó, tình người càng tỏa sáng. Mưa lũ rồi sẽ qua, song tình người sẽ mãi đọng lại. Đẹp biết bao những việc làm ý nghĩa, trân quý biết bao những tấm lòng nhân ái.
Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự, Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới; Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới đã đón tiếp phái đoàn chùa Niết Bàn (Tp. Bảo Lộc), Tu viện Nguyên Không (Tp. Đà Lạt); chùa Lam Viên (Tp. HCM); Tịnh viện Phương Như và CLB Từ thiện Kim Hằng đã về động viên chia sẻ đến các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn A Lưới và bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại NPĐ Sơn Nguyên.

Theo đó, Phái đoàn đã trao gửi yêu thương đến các em Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, Thị trấn A Lưới 300 phần quà, mỗi phần quà gần 250 nghìn đồng gồm, áo ấm, sách vở...Trong đó phái đoàn cũng đã trao tặng 10 xuất học bổng đến các em Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phần nào các em có thêm hành trang cũng như tiếp sức các em trên con đường đi học. 

Cũng trong dịp này Phái đoàn đã về tại NPĐ Sơn Nguyên (đường Giải phóng A So, Thị trấn A Lưới) để trao tặng 100 phần quà đến bà con Phật tử đồng bào dân tộc bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt thiên tại vừa qua, mỗi phần quà trị giá 450 nghìn đồng bao gồm gạo, chăn ấm, tịnh tài và nhu yếu phẩm với mong muốn duy nhất là có thể giúp đồng bào vượt qua cơn khó khăn hiện tại, sớm ổn định cuộc sống.

Miền Trung, dải đất hẹp của đất nước, cũng là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất thường xuyên phải hứng chịu những đợt thiên tai, bão lũ quanh năm. Người dân miền Trung cũng vì vậy mà không thể ổn định sản xuất, làm ăn, cuộc sống luôn gặp khó khăn. Hơn 1 tháng vừa qua, liên tiếp thiên tai, bão lũ , sạc lở đất đã quét qua Thừa Thiên Huế trong đó huyện vùng cao A Lưới gây ra thiệt hại khổng lồ về người và của. Khung cảnh đau thương một lần nữa lại bao trùm lên vùng cao nghèo khó này.

Mùa đông lạnh giá sắp đến, hy vọng rằng, những tấm chăn, chiếc áo ấm sẽ giúp các em học sinh nghèo cũng như đồng bào tại vùng cao A Lưới ấm áp hơn sau khi cơn lũ dữ cuốn đi tất cả. Bà con và các em mừng vui khi nhận quà, vì cảm nhận được hơi ấm của cả cộng đồng hướng về mình bằng những lời động viên, đến tận nơi chia sẻ khó khăn với họ lúc này với tấm lòng trân trọng yêu thương. Đây là sự an ủi rất lớn, giúp họ vơi bớt nỗi mất mát, đau thương nơi miền quê nghèo năm nào cũng lũ lụt triền miên.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 




















Ni sư Thích Nữ Quảng Nhật, trú trì chùa Lam Viên phát biểu







Bà Lê Thị Mai Loan phát biểu 















































Đại đức Thích Thiền Ngộ phát biểu







Ni sư trưởng phái đoàn phát biểu chia sẻ























 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 300
  • Khách viếng thăm: 298
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 26767
  • Tháng hiện tại: 2834910
  • Tổng lượt truy cập: 88639513
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012