Thuyết pháp và trình diễn văn nghệ cúng dường Phật đản tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/05/2022 21:41 - Người đăng bài viết: Quảng Đức
Hòa trong không khí đón mừng ngày lễ Phật đản tại huyện A Lưới, nằm trong chương trình hoạt động của tuần lễ Phât đản PL.2566 - DL 2022. GĐPT huyện A Lưới đã trình diễn văn nghệ tại 2 đơn vị GĐPT Sơn Nguyên và GĐPT Sơn Thủy trong ngày 13 và 14 âm lịch.
Chiều tối ngày 13 tháng 4 năm 2022, tại Lễ đại NPĐ Sơn Nguyên, Đại đức Thích Nhật Hậu, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN Huyện A Lưới đã thuyết giảng đề tài Ý Nghĩa Phật Đản cho Phật tử cũng như bà con trên địa bàn.

Đại đức đã nhấn mạnh"Vì Đại nguyện cứu độ hết thảy chúng sinh, Bồ-tát đã chủ động giáng sinh đi vào đời qua hình hài một con người với đầy đủ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp của bậc Đại nhân. “Một vị hữu tình sinh ra ở đời không bị chi phối, đã sinh ra ở đời vì lợi ích, vì hạnh phúc cho chúng sinh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”. (Đại tạng kinh Việt Nam, Kinh Trung Bộ I, Đại Kinh Sư Tử Hống).

Từ đó, suốt cuộc đời của Ngài trong hoàn cảnh là Thái tử, xuất gia, thành đạo cho đến khi nhập Niết bàn, Đức Thế Tôn đã luôn “thương tưởng cho đời”, thuyết Pháp độ sinh, khai mở chân lý cho tất cả không phân biệt giai cấp, dòng dõi xuất thân, giới tính, với tinh thần khích lệ sự tiến bộ, sống hài hòa và trách nhiệm, sống hạnh phúc và an lạc ngay trong đời sống hiện tại. Là bậc Thầy của nhân thiên, nhưng Ngài đã không hề dành một đặc quyền riêng biệt nào. Đức Thế Tôn là vị Giáo chủ duy nhất trong lịch sử tôn giáo thế giới, tuyên bố với tất cả đệ tử chân lý sau khi Ngài thành đạo dưới cội Bồ đề: “Ta là Phật đã thành, các người là Phật sẽ thành”.

Sau buổi thuyết giảng là chương trình văn nghệ cúng dường do GĐPT Sơn Nguyên cùng các đơn vị bạn trình diễn với chủ đề "Tỏa Ngát Hương Sen". Những tiết mục trong đêm văn nghệ do GĐPT Sơn  chuẩn bị trước đó hơn một tháng, với lòng thành kính dâng lên cúng dường Phật đản.

Mở màn cho đêm văn nghệ là tiết Mục Hào Khí Việt Nam, tiếp đến là các tiết mục Quê Hương đón mừng Đản sanh, các tiết mục Đất Nước, Để Mị Nói Cho Mà Nghe đến từ vũ Đoàn MyWay, cùng các tiết mục đặc sắc từ đơn vị GĐPT Sơn Thủy và trường THPT A Lưới tô điểm cho đêm nhạc thật hoành tráng, dâng lên ngày Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Đản sanh.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Cung nghinh Đại đức giảng sư











Mở màn chương trình văn nghệ cúng dường Phật đản



Đại đức Thích Thiền Ngộ phát biểu khai mạc




Niêm hoa khai hội
















 
Vào tối ngày 14 tháng 5 năm 2022, như truyền thống hằng năm toàn thể Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy bằng tất cả tâm thành của mình đón mừng ánh đạo vàng, cúng dường đêm văn nghệ Hát mừng đản sanh tại Lễ đài Niệm Phật đường Sơn Thủy. 

Tại đêm văn nghệ, Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư Ký BTS GHPGVN huyện A Lưới đã niêm hoa khai hội cùng Anh Huynh trưởng Cấp Tấn: Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn, Trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới. Khai hội đêm văn nghệ cúng dường mùa Phật Đản.

Hôm nay, GĐPT Sơn Thủy đã thể hiện các tiết mục cúng dường Đại lễ, những tiết mục biểu diễn liên quan đến Mùa Phật đản và ngợi ca quê hương đất nước, đặc biệt có những tiết mục mang đậm bản sắc đồng bào dân tộc thiểu số anh em vùng cao A Lưới. Được trình bày từ các vũ công đến từ GĐPT Sơn Thủy, GĐPT Sơn Nguyên và vũ đoàn MyWay.
 




Niêm hoa khai hội đêm văn nghệ Hát Mừng Đản Sanh












Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 760
  • Khách viếng thăm: 751
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 52500
  • Tháng hiện tại: 2860643
  • Tổng lượt truy cập: 88665246
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012