Lễ Tắm Phật và Khánh tuế lần thứ 87 HT. Thích Chơn Tế trú trì Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/06/2023 16:30 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Ngày Đức Phật ra đời, khắp các cõi giới chấn động bởi sự xuất hiện của bậc Đại Giác Ngộ, đó là sự đản sinh mang đến lợi ích cho chư Thiên, loài người và hạnh phúc cho muôn loài chúng sinh. Vì thế, đối với những người con Phật, Đức Phật đản sinh là một sự kiện có ý nghĩa vô vùng to lớn, là một ngày Tết để chúng ta hân hoan đón mừng.


Toàn cảnh buổi lễ
 
Tối ngày Rằm tháng tư năm Quý mão (02-06) tại Tổ đình Tường Vân chốn tổ uy nghiêm tại thành phố Huế thơ mộng đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Lễ Tắm Phật cầu nguyện cho Tổ quốc vinh quang, Đạo pháp trường tồn, Thế giới hòa bình,Chúng sanh an lạc và Lễ Khánh tuế Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trưởng Môn phái Tường Vân, trú trì Tổ đình Tường Vân, Huế.





Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế niêm hương bạch Phật

Quang lâm chứng tham dự buổi lễ có Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Môn - Trú trì Tổ đình Tường Vân; Thượng toạ Thích Lương Nguyên, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện trong và ngoài tỉnh; Quý Đạo hữu Phật tử, Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Tường Vân (Tp. Huế), quý phật tử, phóng viên các báo đài đến tham dự và đưa tin buổi lễ.
 

và cử hành nghi thức tắm Phật


Lễ Tắm Phật là một nghi thức thể hiện tấm lòng kính ngưỡng và tri ân đối với công hạnh cao quý của Đức Thế Tôn. Kim thân của Đức Phật là thân vô nhiễm, thanh tịnh, khi thực hiện Tắm Phật, người Phật tử đón nhận nguồn năng lượng có ý nghĩa tích cực. Hành động Tắm Phật giúp cho người Phật tử khởi tâm niệm loại bỏ các điều ác, nguyện làm các điều lành, siêng làm các việc lợi lạc cho tha nhân.Từ đó tinh tấn tu tập, hướng nguyện đi theo con đường Bồ-tát đạo mà Đức Bổn sư đã tu tập đến ngày giác ngộ.
 

Buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, thành kính và vô cùng ý nghĩa. Đối với Phật giáo, tín đồ Phật tử, Đại lễ Phật đản luôn hiện hữu là lễ hội văn hóa, tâm linh thiêng liêng, đem thông điệp từ bi, trí tuệ phổ biến trong các tầng lớp nhân dân.



Lễ Khánh tuế Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế

Trải dài theo dòng lịch sử dân tộc, ngày Lễ Phật đản cùng nghi thức Tắm Phật đã trở thành một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp trong xã hội Việt Nam. Đối với người Phật tử, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của chánh kiến mới thực sự mang lại cho họ một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực, lâu dài. 



Thượng toạ Thích Lương Nguyên dâng lời Khánh tuế 
 
Hôm nay ngày Rằm tháng 4 năm Quý Mão, kỷ niệm ngày Đản sanh của Đức Phật PL.2567, đồng thời cũng là ngày Khánh tuế lần thứ 87 của Trưởng lão Hòa thượng Tôn sư. Chúng con thay mặt Tăng chúng tại Tổ đình và chư Tăng Ni, Phật tử đệ tử xuất gia cũng như tại gia dâng lên Hoà thượng Ân sư.


 
Như trăng sao mát dịu khắp thế gian
Phước đức đầy bao la như đông hải
Tuổi thọ cao như đỉnh ngọn Thái Sơn”.



Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ

Trước Lễ đài thanh tịnh trang nghiêm, trầm hương quyện tỏa, Tăng - Ni, Phật tử chúng con một dạ chí thành, cầu nguyện Trưởng lão Hoà thượng pháp thể thường an, ta bà cửu trụ, đạo thọ miên trường, mãi là bóng cây đại thọ che chở cho chúng con làm chỗ nương tựa tu tập trên con đường tu học, phụng sự Đạo pháp và Dân tộc.  

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 

 


Lễ đài Phật đản tại Tổ đình Tường Vân



Đại đức Thích Tâm Phương điều hành chương trình



Cung thỉnh Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế quang lâm







Các tiết mục văn nghệ cúng dường đản sanh





















Thượng toạ Thích Lương Nguyên tặng hoa đến các ca sĩ 



Trưởng lão Hoà thượng Thích Chơn Tế 























































































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 364
  • Khách viếng thăm: 356
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 101449
  • Tháng hiện tại: 1895324
  • Tổng lượt truy cập: 87699927
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012