Đại lễ Phật đản PL.2567 tại Vức Hương Phong kính mừng ngày Đức Từ Phụ thị hiện đản sanh

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/05/2023 10:49 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 10/04 năm Quý Mão, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã long trọng cử hành Đại lễ Phật đản PL.2567 tại Vức Hương Phong, mừng ngày Đức Thế Tôn thị hiện đản sanh.


 
Buổi lễ diễn ra với sự quang lâm chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự Phật giáo huyên và đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử trên địa bàn xã Hương Phong cũng đã về tham dự buổi lễ.



Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm lễ đài





Quý vị lãnh đạo chính quyền địa phương tham dự
 
Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có ông Lê Duy Lý, Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Phong; ông Trương Toàn Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Hương Phong; ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBMTTQVN xã Hương Phong; ông Mai Văn Quỳnh, Bí thư Chi bộ thôn Hương Phú.



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật

Sau khi Đại đức Thích Tâm Phương đã niêm hương bạch Phật, chư Tôn đức và quý Phật tử đồng tụng bài sám Khánh đản và cử hành nghi thức tắm Phật trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh, đong đầy sự thiêng liêng và ý nghĩa.



và cử hành nghi thức rước Phật Đản sanh

Tại buổi lễ, Đại đức Trưởng BTS Phật giáo huyện A Lưới chia sẻ: “Hôm nay, toàn thể Tăng Ni tín đồ Phật tử chúng ta hân hoan đón mừng ngày Đức Phật đản sanh; trước lễ đài trang nghiêm tôn dung rực rỡ của Đức Phật sơ sinh, chúng ta lắng lòng thanh tịnh, suy niệm về cuộc đời cao cả của Ngài, về giáo pháp giải thoát mà Ngài đã hiến tặng cho nhân gian.
 

Ngài đã thắp sáng niềm tin vững chắc, thắp sáng ngọn đuốc của từ bi và an lành để toàn thể Tăng Ni Phật tử chúng ta vững vàng bước đi trên mọi nẻo đường đời.
 


Lãnh đạo chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng

Với những ý nghĩa thiêng liêng cao cả đó, những người Phật tử chúng ta nguyện đem hết lòng thành dâng lên ngài vĩnh viễn một niềm tin, nguyện cầu Đức Phật chứng tri và hộ trì cho tất cả chúng sanh đều được sống an lành và hạnh phúc trong ánh hào quang của mười phương chư Phật.
 



Vào ngày Phật đản, các Phật tử không sát sinh, mọi người đều ăn chay, trang trí bàn thờ Phật thật đẹp. Các Phật tử có thể đến chùa để phụ giúp làm công quả, nghe các bài thuyết giảng về cuộc sống, tự chiêm nghiệm về hành động của bản thân để làm cho tâm hồn được thanh tịnh thiết thực cúng dường lên dức Từ phụ nhân sự kiện Đản sinh của Ngài.
 

 

 
Trước đó, chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã thành kính dâng hương hoa tại nghĩa trang Liệt sỹ xã Hương Phong để tưởng nhớ công ơn các anh hùng chiến sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc có được hòa bình và hạnh phúc như ngày hôm nay, nguyện cầu anh linh các anh luôn gia hộ cho Phật sự tại huyện nhà được thành tựu như sở nguyện.
 

 


Chư Tôn đức dâng hương tưởng niệm


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 370
  • Máy chủ tìm kiếm: 59
  • Hôm nay: 61204
  • Tháng hiện tại: 2861393
  • Tổng lượt truy cập: 91752966
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012