Chúng đệ tử Gia đình Hương Sen tổ chức Lễ tắm Phật - Mùa Phật đản PL.2567

Đăng lúc: Thứ ba - 30/05/2023 21:57 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Hòa chung không khí mừng ngày Khánh đản của Đức Từ phụ Thích ca Mâu Ni, tối 30-05 (12-4 Quý Mão) tại Lễ đài tư gia Phật tử Quảng Phước - Nguyễn Văn Thịnh; Nguyên Tuyết - Hoàng Thị Ngọc Ánh (19 Huyền Trân Công Chúa, phường Thuỷ Xuân, thành phố Huế), các huynh đệ Gia đình Hương Sen ở trong và ngoài nước trang nghiêm diễn ra lễ tắm Phật - Mùa Phật đản PL.2567 - DL.2023.



Toàn cảnh buổi lễ tắm Phật

Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, nguyên Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, nguyên Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng các Huynh đệ Gia đình Hương Sen và quý thiện nam tín nữ Phật tử các giới.



Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật

Nhớ niệm về ngày Khánh Đản của đức Phật là nhớ niệm về sự xuất hiện của ánh sáng quang minh Phật pháp trong việc đẩy lùi bóng tối vô minh, khai mở Phật tính cho mọi người. Rằng, từ đây ánh sáng đạo vàng sẽ rọi soi vào trong tâm thức u tối của con người. Vầng thái dương chân lý sẽ xua tan bóng đêm đen che phủ cuộc đời. Trời, người reo vui hoan ca đón nhận ánh sáng giác ngộ từ đức Phật  bậc thầy của cõi Nhân, Thiên.





Đại đức Thích Tâm Phương cử hành nghi thức tắm Phật

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đã thành kính niệm hương bạch Phật, xưng tán hồng danh đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Đại chúng đồng niệm danh hiệu Đức Bổn sư trong niệm thành kính dâng lên cúng dường đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, nguyện cầu Tổ quốc vinh quang, Đạo pháp trường tồn, dịch bệnh tiêu trừ, chúng sanh an lạc.




 

Bên cạnh đó, Đại đức đã nhắc lại ý nghĩa sự ra đời của Đức Phật tại thế gian và gợi nhắc đời sống của người Phật tử tại gia hãy sống mỗi ngày trong niềm hoan hỷ như ngày Đức Phật ra đời, có như vậy thì mỗi ngày trong tâm mỗi chúng ta sẽ luôn có Đức Phật đản sanh.



Trong khi tắm Phật, ngoài việc quán tưởng dòng nước tẩy sạch phiền não của thân tâm, đặc biệt còn quán tưởng đến hai dòng nước ấm-mát của chư thiên, nguyện giữ tâm an nhiên và thanh tịnh trước thuận-nghịch của cuộc sống. Phật tánh vốn tiềm ẩn trong mỗi người, nhưng vì bụi trần phiền não cùng tâm tham sân si đã che lấp viên ngọc quý ấy. Muốn hiển lộ Phật tánh, chúng ta phải mượn nước thơm để tẩy rửa bụi trần. Lễ tắm Phật là dịp giúp chúng ta quay vào bên trong nhìn lại và quán niệm đến việc gột rửa thân tâm của chính mình, sám hối những lỗi lầm trong bao đời, để tìm lại tự tánh thanh tịnh vốn sẵn có nơi tự tâm.



Khi dòng nước chảy xuống kim thân tôn tượng Đản sanh, tâm ta liền phát khởi nhập từ bi quán cho dòng nước ấy cũng đang tưới xuống thân mình, đang dần trôi mọi vô minh phiền não trong ta, mọi trược cũng trôi theo cho trí tuệ ta được khai mở, hiển bày. Với khát vọng ấy, chúng ta mới mong tiến dần vào biển pháp mênh mông của Như Lai và nguyện nhất định “là Phật sẽ thành”.





Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ

Hôm nay đây, chúng ta đón mừng ngày Phật Đản sinh như một lẽ sống mới. Lẽ sống đó như dòng nước thanh lương, tưới mát tâm thức của chúng ta, từ một chúng sinh đang lạc hướng, mông lung trong bóng tối vô minh tìm ra ánh sáng chân lý, từ sự chán nản điêu linh của kiếp nhân sinh chuyển sang niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng, cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.





Chư Tôn đức và chúng Đệ tử Gia đình Hương sen chụp hình lưu niệm

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 365
  • Khách viếng thăm: 358
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 101354
  • Tháng hiện tại: 1895229
  • Tổng lượt truy cập: 87699832
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012